• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Nữ hoàng Elizabeth II mắc Covid-19 nhưng vẫn tiếp tục làm việc

Tin tức

Vào ngày 20 tháng 2, Cung điện Buckingham cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã bị nhiễm vi rút coronavirus, thông tin này nhanh chóng nhận được chú ý trên toàn cầu..

Cung điện cũng công bố một số thông tin chi tiết về tình trạng của Nữ hoàng, người sẽ bước sang tuổi 96 vào tháng 4.

“Cung điện Buckingham xác nhận rằng Nữ hoàng hôm nay đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid. Bệ hạ đang trải qua các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ nhưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục các nhiệm vụ nhẹ tại Windsor trong tuần tới. Bệ hạ sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và tuân theo tất cả các hướng dẫn của bác sĩ.”

Trong tháng này, Nữ hoàng Elizabeth II từng tiếp xúc với con trai cả - Thái tử Charles, người đã bị tái nhiễm coronavirus và hiện đang cách ly. Thái tử Charles mắc Covid-19 lần đầu vào tháng 3/2020.

Cung điện Buckingham đã rất nỗ lực để bảo vệ Nữ hoàng khỏi tiếp xúc với virus Corona. Bà chuyển đến Lâu đài Windsor vào đầu năm 2020 cùng với chồng, Hoàng thân Philip và hạn chế tiếp xúc với bên ngoài trong hơn một năm.

Cùng với Hoàng thân Philip, Nữ hoàng Elizabeth đã tiêm một liều vaccine vào tháng 1/2021 tại Lâu đài Windsor. Điện Buckingham chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào về việc Nữ hoàng đã tiêm liều vaccine tiếp theo hay chưa. Trong khi đó Thái tử Charles cho biết ông đã được tiêm phòng đầy đủ.

Trong những tuần gần đây, nữ hoàng đã bắt đầu xuất hiện trở lại trước công chúng sau quãng thời gian khó khăn vào mùa thu năm ngoái do mệt mỏi. Mọi thông tin mới về sức khỏe của Nữ hoàng đều được người dân Vương quốc Anh cực kì quan tâm.

Nguyên nhân lây nhiễm của Nữ hoàng vẫn còn là một câu hỏi. Ngày 8 tháng 2, Thái tử Charles đã có mặt tại lâu đài Windsor, nơi Nữ hoàng đang ở. Ông nhận được tin rằng mình có kết quả dương tính vào ngày 10 tháng 2 và hoãn chuyến đi đến Winchester vào phút cuối. Vợ ông, Camilla, cũng cho kết quả dương tính.

Nữ hoàng Anh và Thái tử Charles.

Nữ hoàng vừa kỷ niệm 70 năm trị vì vào ngày 5 tháng 2 tại Sandringham. Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm đó, Nữ hoàng cho biết bà hy vọng rằng khi Charles kế vị, bà Camilla sẽ được biết đến với tư cách là hoàng hậu.

Thái tử Charles phát biểu: “Chúng tôi ý thức sâu sắc về niềm vinh dự được thể hiện bởi mong muốn của mẹ tôi. Chúng tôi đã cùng nhau tìm cách phục vụ và hỗ trợ Bệ hạ cũng như người dân trong cộng đồng Vương quốc Anh, người vợ yêu dấu của tôi đã là chỗ dựa vững chắc cho tôi trong suốt thời gian qua.”

Theo: new york times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.