• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

7 phong cách chụp ảnh cưới, số mấy là dành cho bạn?

Hôn nhân gia đình

Ai cũng thích sở hữu một bộ ảnh cưới thật đẹp. Vậy cổ điển, vintage, ảnh kiểu phóng sự, ảnh mô phỏng đám cưới xưa...đâu là phong cách của bạn?

Để làm được điều này, đầu tiên có lẽ bạn cần xác định rõ 3 bước cơ bản sau:

  • Đưa ra một mức ngân sách phù hợp
  • Xác định phong cách ảnh cưới ưa thích của bạn
  • Từ ngân sách, hãy lên danh sách những nhiếp ảnh gia nằm trong tầm giá của bạn và có thế mạnh về phong cách chụp mà bạn đang lên kế hoạch.

Những bức ảnh đẹp sẽ là một kỷ niệm dành cho ngày cưới cũng như cuộc sống sau này, vậy trong 7 phong cách chụp ảnh sau, đâu là phong cách ưa thích của bạn, cùng xem nhé!

#1: Truyền thống (Classic)
Đây là phong cách chụp ảnh cơ bản nhất. Có thể chụp toàn thân hoặc chân dung, với phông màu cơ bản.

@AndyooStudio

Kiểu chụp này thông thường sẽ không cần tạo dáng đặc biệt, các cặp đôi chỉ cần giao tiếp bằng ánh mắt với ống kính là đủ.

#2: Phóng sự ảnh 
Đây là phong cách chụp ảnh kiểu “chân thực”, giống như bạn đang hòa mình vào sự kiện hay những hành động tự nhiên, nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia sẽ là chớp lấy các khoảnh khắc ấn tượng, cảm xúc tự nhiên của các cặp đôi.

@SannedeBlock

Phong cách này sẽ giúp bạn có được nhiều bức ảnh tự nhiên, tránh những khuôn mặt gương gạo như khi phải nhìn thẳng vào ống kính và cười một cách máy móc.

#3: Style “báo chí”
Là những bức ảnh hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để lên trang bìa của Vogue hay L’Officiel. 

Nhiếp ảnh gia sẽ là Giám đốc nghệ thuật, còn bạn sẽ là các super model - tạo dáng với ngôn ngữ cơ thể cùng với những góc chụp nghệ thuật, chất lừ.

@KKday

#4: Tối tăm và lạnh lùng - Một phong cách chụp rất “điện ảnh”
Đây không phải là một phong cách chụp phổ biến ở Việt Nam.

Hầu hết, các cặp đôi lựa chọn phong cách này, đều là những cô dâu/chú rể cực kỳ cá tính và ngầu. Họ ưa thích phong cách màu đen lạnh lùng và sự tương phản mạnh trong các bức ảnh cưới của mình.

Nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia khi thực hiện những bộ ảnh này là sự ứng dụng thành thục cách tạo ánh sáng (tự nhiên hay nhân tạo), hắt bóng…

#5: Cổ điển (Vintage)
Nếu bạn là người ưa phong cách hoài cổ thì đây là chắc chắn là sự lựa chọn của bạn.

Để thực hiện bộ ảnh này, các nhiếp ảnh gia có thể sự dụng máy ảnh phim hay các bộ lọc đặc biệt dành cho máy ảnh kỹ thuật số. Quá trình hậu kỳ cũng đóng những vai trò quan trọng.

@Pinterest

Bạn có thể tham gia vào quá trình sản xuất bằng cách chuẩn bị những trang phục phù hợp, chọn những địa điểm phù hợp như các khu chung cư cũ, sân vườn, quán cà phê bao cấp… cũng như những phụ kiện cần thiết.

#6: Toàn cảnh/ Phong cảnh
Bạn là một người yêu thích phong cách chụp ảnh phong cảnh với góc chụp rộng cùng thiên nhiên hùng vĩ và bạn muốn bức ảnh cưới của mình cũng được chụp theo phong cách như vậy.

@Pinterest

Hãy chọn địa điểm hợp lý, những nơi có khung cảnh như vườn đào Sapa, đồi chè Mộc Châu, cánh đồng lau...sau đó nhiếp ảnh gia có thể giúp ghi lại những khoảnh khắc ảnh cưới bạn mong muốn bằng những thiết bị phù hợp, điển hình là flycam.

#7: Mô phỏng
Bạn ưa thích những bức ảnh cưới thời bao cấp, Pháp thuộc...hay phong cách cưới của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới,...bạn hoàn toàn có thể mô phỏng lại theo phong cách riêng của bạn.

Ảnh cưới Dương Toàn và Lệ Huyền

Việt Nam từng có rất nhiều cặp đôi chọn cách cover lại những bức ảnh cưới từ thời cha mẹ chúng ta và nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Còn bạn, phong cách của bạn là số mấy?

Đừng quên theo dõi Lost Bird để đọc thêm những thông tin thú vị nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.