• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Bảo vệ môi trường với dịch vụ giặt là tã vải ở New York

Hôn nhân gia đình

Tã là thứ không thể thiếu trong những gia đình có trẻ nhỏ. Có rất nhiều loại tã như tã vải, tã giấy, tã dán, tã quần… Ngoại trừ tã vải thì hầu hết trong số chúng đều là tã dùng một lần. Và thông thường các ông bố bà mẹ thích ưu tiên lựa chọn tã dùng một lần hơn vì dọn dẹp chúng nhanh hơn và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên đây lại là loại rác thải chiếm số lượng lớn và nguy hại đến môi trường.

Theo như thống kê, trung bình một em bé thải ra 3500 chiếc tã dùng một lần mỗi năm, chiếm tới 50% số lượng rác thải sinh hoạt trong gia đình. Trong khi một chiếc tã dùng một lần, cho dù là của bất kì hãng nào, đều tuân theo kết cấu cơ bản: Lớp lót bên ngoài và bên trong, lõi thấm, phẩm nhuộm màu và mùi hương. Lớp lót bên ngoài của tã thường được làm bằng một màng polyethylene mỏng, cơ bản giống với một chiếc túi nilon. Lớp lót trong chạm trực tiếp vào da là polypropylene. Mặc dù cả hai đều được xem là an toàn cho da của trẻ nhưng chúng lại mất đến gần 500 năm để phân hủy hết. Loại rác thải nặng mùi và khó phân hủy này chính là ác mộng với những gia đình có em bé, đặc biệt là với những gia đình quan tâm đến vấn đề môi trường. Trong trường hợp này tã vải được coi là giải pháp thay thế hữu ích nhất, tuy nhiên các ông bố bà mẹ lại rất ngại khi phải xử lý đống tã bẩn của con. Hiểu được mối quan tâm này, Diaperkind_công ty chuyên cung cấp dịch vụ giặt là tã vải lớn nhất nước Mỹ đã ra đời với sứ mệnh khuyến khích việc sử dụng tã vải, giảm thiểu lượng rác thải nặng mùi và khó phân hủy của những gia đình có con nhỏ.

Nina Lassaam, người thành lập nên Diaperkind cho biết ý tưởng thành lập công ty bắt nguồn từ mẹ cô ấy. Ngày còn nhỏ cô hay bắt gặp mẹ mình mang những chiếc tã vải của cô em gái nhỏ đi giặt tại tiệm giặt là. Đến khi có bầu, cô thường cùng gia đình dành rất nhiều thời gian ở bờ biển và cô đã nhận ra rằng rác thải nhựa, trong đó có cả tã em bé đang có mặt ở khắp mọi nơi.

 “Tất cả những điều đó khiến tôi ý thức được mình phải có trách nhiệm với môi trường sống, đó chính là động lực để tôi phát triển dịch vụ này.”

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần mang những túi tã vải bẩn của bé ra bất kì cửa hàng Diaperkind nào, đợi giặt là và mang những chiếc tã sạch thơm như mới về dùng tiếp. Hoặc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ giao nhận, hàng ngày sẽ có nhân viên đến tận nhà mang chỗ tã bẩn đi xử lý rồi mang trả lại sau khi chúng đã được giặt sạch.

Lassam còn cho biết thêm, tã dùng một lần là loại rác thải chiếm số lượng lớn thứ ba tại những bãi rác ở Mỹ.

“Đã có rất nhiều những dự án để giảm thiểu túi nilon và ống hút nhựa. Đó là một dấu hiệu đáng mừng. Tuy nhiên chúng ta lại chưa thực sự quan tâm đến tã dùng một lần trong khi nó cũng là một thảm họa với môi trường. Ngoài ra, theo như thống kê tôi được biết, những em bé thường xuyên sử dụng tã vải có khả năng tự làm chủ việc đi vệ sinh của mình sớm hơn từ 1-2 năm so với những đứa trẻ phụ thuộc vào tã dùng một lần. Chắc chắn rằng bố mẹ nào cũng đều thích điều này.”

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.