• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Cảnh báo: Những hành vi đáng báo động của trẻ em mà bố mẹ không nên lơ là !

Hôn nhân gia đình

Dạy dỗ con cái chưa bao giờ là điều dễ dàng với các bậc phụ huynh. Chúng ta cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để đảm bảo con được lớn lên có nề nếp, được giáo dục đúng cách thích nghi tốt với cuộc sống. Sau đây là những vấn đề phổ biến nhất về hành vi của trẻ khiến nhiều bậc cha mẹ bận tâm.

Xung đột với anh chị em

Bạn phải tìm ra gốc rễ của vấn đề này và đảm bảo con bạn không gây đau đớn về mặt thể xác cho nhau. Hãy giúp con cảm thấy anh chị em mình là một đội và dạy trẻ giải quyết xung đột một cách công bằng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên giải thích cho trẻ tầm quan trọng của việc tôn trọng cảm xúc của nhau. Hãy cố gắng chia đều thời gian và tình thương cho từng đứa con để duy trì mối quan hệ thân ái trong gia đình.

Trộm cắp

Duy trì thái độ đúng đắn là rất quan trọng. Hãy giữ bình tĩnh nếu đây là lần đầu tiên con bạn lấy trộm thứ gì đó, hãy tìm hiểu động cơ và giải thích rằng trẻ hoàn toàn không được làm như vậy. Sau đó, yêu cầu con bạn trả lại thứ đó và xin lỗi chủ nhân của nó. Nếu hành vi này tiếp tục xảy ra lặp đi lặp lại, hãy nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia tâm lý. Nếu không, điều này có thể biến thành một thói quen khó bỏ.

Thiếu tôn trọng người khác

Hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra hành vi này. Đừng quên dạy con bạn cách thể hiện đúng cảm xúc và mong muốn của mình. Trẻ phải học được cách giữ bình tĩnh và lắng nghe. Trong trường hợp nếu trẻ tiếp tục cư xử không đúng mực, hãy tước bỏ những đặc quyền mà chúng được hưởng.

Không trung trực

Hãy kiềm chế cảm xúc và đừng nổi nóng, giải thích cho con bạn về tầm quan trọng của sự trung thực và lòng tin trong các mối quan hệ. Hãy nghĩ về một hình phạt thích hợp để dạy trẻ rằng nói dối là điều không thể chấp nhận được. Nếu sự thiếu trung thực trở thành thói quen, đây có thể là dấu hiệu của những vấn đề nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần liên hệ với một chuyên gia để khắc phục triệt để hành vi này.

Cư xử không đúng mực

Đừng tạo áp lực quá lớn cho con khi dạy trẻ cách cư xử. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nhắc nhở trẻ chú ý và quan tâm đến người khác. Quan trọng hơn hết là các thành viên còn lại trong gia đình cũng phải cư xử đúng mực vì trẻ em sẽ sao chép những gì mà chúng nhìn thấy.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.