• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Làm gì nếu trẻ yêu bố hoặc mẹ hơn người còn lại ?

Hôn nhân gia đình

Hẳn sẽ rất tủi thân nếu bạn dồn hết tình thương và sự quan tâm cho con mình nhưng chúng lại chẳng quấn quýt bạn lắm. Hãy nhớ rằng không chỉ mỗi mình bạn đang mang nỗi băn khoăn này và sau đây là những bí quyết giúp cải thiện vai trò của bạn trong mắt trẻ.

Cố gắng tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại có sự ‘thiên vị’ này

Có thể con bạn quấn quýt với người dành nhiều thời gian cho chúng hơn vì họ biết chính xác chúng cần gì và muốn gì. Trong trường hợp này, cả bố và mẹ nên thảo luận để có thể sắp xếp khoảng thời gian bên con tương đương nhau để trẻ có thể cảm nhận tình thương của cả hai người.

Điều này có thể thay đổi trong những tình huống khác nhau

Con bạn sẽ có những sự lựa chọn riêng của mình ở từng tình huống cụ thể. Ví dụ: nếu mẹ là người thường hay đọc truyện cho con trước khi ngủ, thì việc trẻ thích mẹ hơn bố trong trường hợp này là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu con không gần gũi bạn trong một vài hoạt động nhất định cũng không có nghĩa là chúng ít yêu thương bạn hơn.

Kiểm soát cảm xúc của mình

Sẽ không tránh khỏi giây phút chạnh lòng khi bạn muốn làm điều gì đó với con nhưng chúng lại yêu cầu người còn lại thay vì bạn. Hãy cố gắng kiểm soát cảm xúc và đừng la mắng trẻ. 

Bạn có thể nói với con rằng bạn cảm thấy buồn khi chúng quấn quýt người kia hơn bạn, nhưng hãy cố gắng truyền đạt một cách thật bình tĩnh để không khiến trẻ cảm thấy tội lỗi vì sự lựa chọn của mình. Điều này sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn với con và chia sẻ cảm xúc với chúng dễ dàng hơn.

Hãy tự nhủ rằng bạn vẫn là một bậc phụ huynh tuyệt vời

Nếu con yêu thích bố hoặc mẹ chúng hơn cũng không có nghĩa là bạn nuôi dạy con không tốt bằng người còn lại. Hãy nhớ rằng thiên hướng gần gũi của con hoàn toàn không nói lên giá trị trong việc làm bố mẹ của bạn.

Đừng quá chiều chuộng con chỉ để lấy lòng trẻ

Dù bạn có muốn nhượng bộ với những yêu cầu của con để chúng gần gũi với bạn hơn, vẫn phải luôn nhớ thiết lập và duy trì các giới hạn. Nếu không, trẻ có thể học cách thao túng bạn. Một điều quan trọng nữa là bạn không phải là người duy nhất nói ‘không’ và nghiêm khắc với con, bậc phụ huynh còn lại cũng nên biết về những giới hạn này và cả hai nên thống nhất trong việc dạy dỗ con cái.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.