• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Người bảo mẫu đã từng làm việc cho 100 gia đình tiết lộ những sai lầm mà cha mẹ thường mắc phải trong cuộc hôn nhân của mình

Hôn nhân gia đình

Trong quá trình làm việc tại hơn 100 gia đình, một người bảo mẫu đã chứng kiến rằng chỉ có 3 cặp bố mẹ thực sự hạnh phúc. Hầu hết những cặp đôi khác đều căng thẳng, kiệt sức và cuộc hôn nhân của họ đang trên bờ vực đổ vỡ. Đáng buồn hơn nữa là những cặp đôi này thậm chí còn không nhận ra điều đó. 

1. Không chuẩn bị tài chính vững vàng trước khi có con

Hơn 50% phụ huynh căng thẳng vì tình hình tài chính của gia đình và 63% cho rằng họ đang hy sinh sự ổn định tài chính cho con cái. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của những mâu thuẫn trong gia đình.

2. Nghĩ rằng càng có nhiều con thì cuộc hôn nhân càng bền chặt

Không có một số lượng con cái nào có thể tạo nên một gia đình hoàn hảo. Chúng ta cần phải chấp nhận rằng con cái không phải là công cụ giúp hôn nhân của bạn lâu bền hơn và đừng cố có nhiều con chỉ để đạt được mục đích này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nuôi dạy quá nhiều con thậm chí có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc hôn nhân của bạn.

3. Không có trách nhiệm với con cái

Theo các nghiên cứu, nếu trẻ em lớn lên trong một môi trường tiêu cực (ví dụ như thiếu sự chăm sóc hoặc lạm dụng), điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trí tuệ của trẻ. Hãy luôn có trách nhiệm với con. Đừng để mặc trẻ tự lớn lên mà không được chăm sóc hay dạy dỗ.

Người bảo mẫu nhắn nhủ với các bậc phụ huynh rằng ‘Hãy học cách làm cha mẹ và biết bạn đang làm gì với con mình. Điều này vô cùng quan trọng. Cuốn sách nuôi dạy con yêu thích của tôi là ‘Children: The Challenge’. Tôi đã áp dụng những kỹ thuật trong sách hơn 15 năm và kết quả là dạy dỗ ra những đứa trẻ không bao giờ hoặc hiếm khi than vãn, giận dữ và luôn tự tin, kiên cường và độc lập. Điều tồi tệ nhất trong số những gia đình tồi tệ mà tôi nhận thấy là những bậc cha mẹ không biết họ đang làm gì với con và những đứa trẻ thì vô cùng nghịch ngợm. Nếu con bạn trở thành một đứa trẻ hư, thì đó hẳn là lỗi của bạn.'

4. Nghĩ rằng làm cha mẹ là vai trò quan trọng nhất trong cuộc đời bạn

Con cái của những bậc cha mẹ quan tâm quá mức sẽ dễ bị trầm cảm và lo lắng gấp 3 lần những trẻ khác. Sẽ là một sai lầm nếu bạn chỉ tập trung vào việc nuôi dạy con và hy sinh những thứ khác. Hãy cho trẻ thấy vẻ đẹp của cuộc sống bằng cách tận hưởng mọi khía cạnh và trở thành tấm gương cho con.

5. Loại bỏ vật nuôi khi có con

Theo các chuyên gia, việc lớn lên cùng thú cưng có ảnh hưởng vô cùng tích cực đến sự phát triển của trẻ. Bên cạnh những điều kiện sức khỏe, nhiều người nghĩ rằng họ không có đủ thời gian cho thú cưng khi có con. Tuy nhiên, thực tế thì quá trình thích nghi của cha mẹ đối với trẻ sơ sinh sẽ không khó như bạn tưởng tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, đừng bỏ mặc thú cưng của bạn khi có con.

Theo: Bright Side

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.