• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Hiếm muộn không còn là vấn đề nếu bạn biết những nguyên nhân sau

Hôn nhân gia đình

Như chúng ta đã biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khó có con như sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài hay hút thuốc. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có những lí do mà ta không ngờ đến.

1. Tiêu thụ quá nhiều chất béo

Tiêu thụ quá nhiều chất béo có trong pizza, thức ăn nhanh như khoai tây chiên hay các món chiên xào có thể gây tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản, cụ thể là làm tăng nguy cơ rối loạn rụng trứng lên đến 73%. Hãy thay thế các loại thực phẩm này bằng những món ăn lành mạnh hơn như chuối, bánh mì làm từ lúa mạch đen nguyên hạt, hạnh nhân hoặc sữa chua với quả mọng.

2. Tập thể dục quá sức

Tập thể dục có thể cải thiện khả năng sinh sản của bạn ở mức độ nhất định, nhưng quan trọng là bạn phải tập đúng chừng mực. Tập thể dục quá sức có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng của bạn và ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ sinh sản. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục hàng ngày với cường độ cao và trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người mẹ. Hãy duy trì mọi thứ ở một cường độ nhất định để đảm bảo sức khỏe và thể trạng của bạn.

3. Chỉ số BMI thấp

Chỉ số BMI thấp có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh và sinh non. Rối loạn ăn uống có thể là nguyên nhân khiến chỉ số BMI của bạn thấp hơn bình thường và đôi khi cũng tác động tiêu cực đến kinh nguyệt và khả năng sinh sản của bạn. Nếu không thể theo dõi và duy trì chế độ dinh dưỡng của mình, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyên biệt để theo dõi lượng calo và cân nặng cũng như các triệu chứng liên quan đến sức khỏe khác.

4. Căng thẳng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng sinh sản của đàn ông bị ảnh hưởng đáng kể bởi các tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống, bao gồm công việc, gia đình và đời sống xã hội. Hãy cố gắng thư giãn và giải tỏa những nỗi lo này để chuẩn bị cho hành trình làm cha mẹ.

5. Không tính toán chính xác ngày rụng trứng

Đôi khi thật khó để dự đoán chính xác ngày rụng trứng, đặc biệt là nếu kinh nguyệt của bạn không đều. Tuy nhiên, công nghệ có thể giúp bạn. Hiện nay, có nhiều ứng dụng như theo dõi chu kỳ miễn phí cho hệ điều hành iOS và Android giúp đưa ra dự đoán chính xác về ngày có khả năng thụ thai.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.