• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Hà Nội: 4 xu hướng trong trang trí cưới hỏi năm 2022

Hôn nhân gia đình

Qua 2 năm covid, xu hướng trang trí đám cưới đã có những gì thay đổi? Nếu chuẩn bị cưới, các dâu rể hãy chuẩn bị ngay để đỡ choáng ngợp trước quyết sách của phụ huynh nhé.

1. Gộp lễ Ăn hỏi và lễ Cưới

Kể từ cuối 2021, nhiều gia đình đã gộp hai lễ Ăn hỏi và lễ cưới vào một ngày, thậm chí chỉ trong một buổi. Đây là hệ quả tất yếu khi dịch covid-19 đã có hơn hai năm hoành hành.

Do tác động của dịch covid-19 trong năm 2020 và 2021, quy mô các đám cưới bị thu nhỏ và thời gian tổ chức cũng ngắn lại. Nhiều gia đình theo đó đã gộp hai lễ Ăn hỏi và lễ cưới vào một ngày, thậm chí chỉ trong một buổi.

Lostbird - Hà Nội: 4 xu hướng trong trang trí cưới hỏi năm 2022
Gộp lễ Ăn hỏi và lễ Cưới dần thành xu hướng mùa Covid..

Thông thường ở nhà gái, các decorator sẽ thiết kế cho ngày Ăn hỏi và Vu Quy 2 phông lễ khác nhau. Cổng hoa, các điểm hoa trang trí, set bàn ghế, ấm chén cũng thế. Tuy nhiên, đám cưới gộp thường giữ nguyên phông lễ, những hạng mục trang trí kèm theo cũng tương tự.

Tình trạng này vẫn diễn ra đều đều đầu xuân 2022 và có thể sẽ trở thành xu hướng chung nếu các bố mẹ vẫn tiếp tục rỉ tai nhau về một đám cưới an toàn trong trạng thái bình thường mới.

2. Phông bệt + bài trí nhỏ gọn

Phương án này sẽ giúp thu nhỏ khoản chi phí mọi khi dành cho phông lễ có trang trí hoa lộng lẫy. Tuy nhiên, lý do tài chính không phải là yếu tố khiến các dâu rể cân nhắc lựa chọn phông bệt và những trang trí nhỏ gọn.

Nguyên nhân chính khiến lựa chọn phông bệt được ưu tiên là không gian và thời gian thi công. Đặc biệt ở các đám cưới chung cư, nơi có cư dân đông đúc, việc lắp đặt và trang trí cần thực hiện nhanh gọn - mọi người lo lắng bởi covid. 

Chỉ một khoảng thời gian ngắn sau khi chốt thiết kế là bạt đã có thể in xong. Khung kim loại cũng không mất thêm nhiều thời gian, kết quả dẫn đến thời gian thi công giảm đi rất nhiều. Phông bệt còn thỏa mãn mong muốn của nhiều gia đình muốn không gian sinh hoạt chung được rộng rãi hơn ngày cưới.

3. Trang trí hoa ít lá

Lostbird - Hà Nội: 4 xu hướng trong trang trí cưới hỏi năm 2022
Xu hướng trang trí hoa ít lá bỗng chiếm lĩnh thị trường cưới 2022

Cách đây 3-4 năm, các đám cưới theo đuổi phong cách cắm hoa với nhiều lá. Tuy nhiên trong 1-2 năm trở lại đây, những đám cưới cắm hoa ít lá bỗng chiếm lĩnh thị trường. Không rõ tại sao điều này lại xảy ra những các florist cũng cảm thấy không quen trong khoảng thời gian đầu khi mà xu hướng mới bắt đầu xuất hiện.

Ngoài ra, năm 2022 chắc chắn sẽ sử dụng nhiều hoa nội hơn. Thường các tiệm hoa nhập thường lấy hàng của đối tác Trung Quốc, tình trạng tắc biên thì lại diễn ra liên tục trong năm 2021 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.

4. Giảm sử dụng mẫu sẵn

Ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm các đơn vị decorator hơn trong trang trí đám cưới. Bố mẹ các dâu rể thường né các planner để tránh một khoản phí tư vấn khổng lồ.

Thay vào đó, khoản tiền này được đầu tư để chọn những mẫu thiết kế không đụng hàng. Chi phí này cũng có thể giúp bổ sung thêm hoa tươi, bàn ghế thiết kế mới và nhiều phụ kiện khác. Nhiều bạn trẻ cũng hướng đến phương án này để tạo một concept cưới độc nhất - chỉ của riêng chúng mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.