• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Những chiếc váy cưới từng xuất hiện trong các bộ phim được đề cử Oscar

Hôn nhân gia đình

Những đám cưới trên phim luôn có những điều đặc biệt riêng. Four Weddings and a Funeral, The Sound of Music, Runaway Bride, hay The Wedding Planner…quá nhiều cảnh đám cưới kinh điển trên màn bạc để có thể kể tên.

Rất nhiều bộ phim trong số đó dành được những giải đề cứ Oscar danh giá, cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp nhật (ý kiến cá nhân) nhé!

It Happened One Night, 1934
Một bộ phim theo chủ nghĩa lãng mạn điển hình. It Happened One Night kể về câu chuyện của Ellie - một nữ thừa kế giàu có (Claudette Colbert thủ vai), người đã phải lòng phóng viên Peter (Clark Gable) trong khi chạy trốn khỏi cha cô, người luôn muốn áp đặt cô với cuộc hôn nhân mà cô không hề mong muốn .

Peter ban đầu tiếp cận với Ellie nhằm có những thông tin độc quyền về cô tuy nhiên dần dần hai người lại thực sự phải lòng nhau. Cảnh quay kinh điển trong phim là khi Ellie quyết định rời bỏ đám cưới “áp đặt”  của mình, khi thực sự nhận ra người mình yêu là ai.

It Happened One Night đã quét sạch giải Oscar năm 1934, mang về 5 giải thưởng lớn — Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất.

The Philadelphia Story, 1940
Bộ phim kể về Tracy Samantha Lord Haven, người đã vướng phải những rắc rối khi đang chuẩn bị kết hôn với một doanh nhân buồn tẻ thì cùng một lúc, người chồng cũ và một chàng phóng viên quyến rũ xuất hiện. 

Đây được xem như bộ phim kinh điển của thể loại hài kịch hôn nhân, một dòng phim khá thời thượng vào những thập niên 30, 40, với mô típ một cặp đôi đã li dị, có những mối quan hệ mới nhưng cuối cùng lại tái hôn và sống hạnh phúc.

 Cuộc dạo chơi của Tracy và Dexter (chồng cũ) lên đến đỉnh điểm khi cô ấy hủy đám cưới và chạy vào vòng tay của chồng cũ. Bức ảnh dưới đây chính là ghi lại khoảnh khắc trước cảnh phim kinh điển đó.

Romeo & Juliet, 1968
Được đề cử cho Phim hay nhất năm 1968, Romeo và Juliet là một bộ phim kể về câu chuyện tình bất hủ. Vì vậy, cảnh đám cưới của cặp đôi diễn ra theo đó.

romeo et juliette romeo and juliette 1968 real : Franco Zeffirelli Olivia Hussey Milo O Shea Leonard Whiting collection christophel

Bố già, 1972
Bố già mở đầu bằng một đám cưới truyền thống lớn của người Sicily! Đặt tông màu cho bộ phim kinh điển, đám cưới của Connie Corleone là một cảnh phim thú vị đưa bạn đến ngay với tình hình nội bộ của gia đình phức tạp này. 

So sánh với đám cưới của Michael Corleone ở Ý là những nghi lễ truyền thống và đơn giản - nhưng chắc chắn là không thể thiếu áo choàng ren trắng dài tay lộng lẫy và mạng che mặt.

Forrest Gump, 1994
Cặp đôi tri kỷ Forrest và Jenny đã chính thức hợp thức hóa mối quan hệ của mình trong một buổi lễ ấm cúng trong khuôn viên sau nhà, tại nơi miền Nam hoang dã. Vương miện hoa và phong cách cô dâu phóng khoáng của Jenny chính là hình mẫu lý tưởng cho các cô dâu yêu thích phong cách hippie trong nhiều năm về sau!

Những người khốn khổ, 2013
Sau hơn hai giờ trình chiếu với những chết chóc, chiến tranh, bi kịch và — bạn đoán đúng rồi — đau khổ, thì phần kết của câu chuyện kinh điển này có một ngã rẽ hạnh phúc hơn nhiều. 

Marius và Cosette cuối cùng đã đoàn tụ và ngay xung quanh trang viên lớn của họ, xuất hiện trong những bộ trang phục cưới lộng lẫy của thế kỷ 18. 

Một cảnh quay kinh điển và đem lại nhiều sự hài lòng cho những người hâm mộ bộ truyện cũng như tác phẩm chuyển thể này!

Ngoài những bộ phim này, còn vô số những cảnh quay kinh điển khác trên màn ảnh, nơi những bộ váy cưới xuất hiện với đủ mọi dáng hình, cùng theo dõi và đón đọc thêm nhé!

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.