• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Người ảnh hưởng đến tư duy tình cảm của thân vương xứ Wales và lời khuyên bất hủ

Hôn nhân gia đình

Chuyện nào cũng có nguyên nhân của nó và đối với cuộc tình của thân vương Charles xứ Wales và Công nương Diana cũng thế...

Charles Philip Arthur George, thân vương xứ Wales có rất nhiều người bạn gái:

  • Georgiana Russell - con gái của Sir John Russell, cựu Đại sứ Anh tại Tây Ban Nha;
  • Công nương Jane Wellesley, con gái của Công tước xứ Wellington;
  • Davina Sheffield;
  • Công nương Sarah Spencer, con gái Bá tước Spencer;
  • Công nương Diana Spencer, em gái của Sarah và hôn phối chính thức của Charles;
  • Camilla Shand, cháu ngoại của Nam tước Ashcombe đệ Tam, người sau này trở thành vợ thứ hai của vương thân.

Một hoàng tử có nhiều bạn gái thì hẳn là bình thường - điều này có thể lý giải, nhưng chưa bao giờ là một điều đáng khen. Tình yêu đẹp sẽ luôn luôn gắn liền với hai chữ chung thủy.

Tuy nhiên bài này không tập trung vào ngài Charles mà hướng tới một hệ quả từ mối quan hệ ông cháu giữa vương thân xứ Wales với ngài Louis Mountbatten - Bá tước Mountbatten thứ nhất của Miến Điện.

Phả hệ họ hàng giữa thân vương Charles và Bá tước Louis Mountbatten

Hoàng tử Charles từ thưở nhỏ đã thân thiết với Bá tước Louis, kể cả cho đến khi trưởng thành. Vào hồi tháng 2/1974, trong một lần trao đổi thư từ với ông Louis về chuyện tình cảm nam nữ, hoàng tử nhận được một lời khuyên với nội dung như sau:

"I believe, in a case like yours, the man should sow his wild oats and have as many affairs as he can before settling down, but for a wife he should choose a suitable, attractive and sweet-charactered girl before she met anyone else she might fall for. … I think it is disturbing for women to have experiences if they have to remain on a pedestal after marriage".

(tạm dịch) "Ta tin rằng trong những trường hợp như của cháu, người đàn ông nên trải qua sự hoang dã và có nhiều mối tình nhất có thể trước khi ổn định với hôn nhân, nhưng đối với người vợ, anh ta nên chọn một cô gái phù hợp, hấp dẫn và ngọt ngào trước khi cô ta gặp và yêu bất kỳ ai… Ta nghĩ những phụ nữ đã có kinh nghiệm sẽ cảm thấy băn khoăn nếu phải ngồi trên một bệ đỡ (hoàng gia) sau khi kết hôn".

Lostibrd - Người ảnh hưởng đến tư duy tình cảm của thân vương xứ Wales và lời khuyên bất hủ
Hoàng tử Charles chụp ảnh cùng ông Louis của mình khi còn trẻ

Không dừng lại ở những lời khuyên, vào năm 1974, Bá tước còn làm mai cho chàng trai với cháu gái nội Amanda 17 tuổi, Charles khi đó 26 tuổi. Ông thậm chí sắp xếp cho hai người đi cùng trong chuyến đi đến Ấn Độ (1980), lúc này cả Amanda vẫn chưa nhận lời hẹn hò với Charles.

Quyết định gặp nhiều sự phản đối của các bậc phụ huynh này chưa thành thì Bá tước bị ám sát. Charles sau đó cầu hôn Amanda (1979) nhưng bị từ chối vì bà không muốn trở thành người của vương thất.

Năm 1981, Thân vương xứ Wales kết hôn với công nương Diana của nhà Spencer.

princess diana tv specials
...chọn một cô gái hấp dẫn, ngọt ngào trước khi cô ta gặp và yêu bất kỳ ai...

Trong khoảng thời gian từ lần đầu tiên viết thư cho Amanda (1974) đến khi lấy công nương nhà Spencer (1981), ngoài việc cầu hôn Amanda (1979), Charles còn hẹn hò với chị gái của vợ tương lai là Công nương Sarah Spencer (1977). Sau khi chia tay, Sarah phát biểu rằng sẽ không kết hôn với Charles "cho dù ông là một nhân viên vệ sinh hay là Quốc vương của Anh Quốc".

Kết quả của cuộc hôn nhân với công nương Diana thì mọi người đều biết. Tuy nhiên, người đã góp phần nuôi dưỡng những mầm mống đó từ trước thì chắc hẳn phải kể tên người ông đã quá cố của vương thân Charles - Louis Mountbatten.

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.