• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Rời sân khấu, người bố tỉ mẩn chuẩn bị cho ngày con gái đi lấy chồng

Hôn nhân gia đình

Đằng sau đám cưới của cô ấy là một người bố tỉ mẩn, chăm chút từng góc nhà để có một ngày mai trọn vẹn...

Ngày 8/12, họ hàng quan khách đến nhà Xuân Hinh để mừng ngày vui con gái nhà nghệ sĩ. Cô dâu xinh đẹp đứng cạnh chú rể khôi ngô trong không gian căn phòng được trang hoàng ấm áp, phía trước là những lời chúc, khen, tràng vỗ tay và những câu tán thưởng, ở phía sau, danh hài miệng mếu máo, mắt rưng rưng khi con gái chuẩn bị lấy chồng.

Mới ngày mùng 6, bố Xuân Hinh còn đang cọ rửa cốc chén và tranh thủ đăng tin Facebook báo rằng sắp tới "nhà có việc".

Đến ngày mùng 7, theo thông tin từ bên trang trí cưới cho nhà nghệ sĩ chia sẻ lại, bố Xuân Hinh tỉ mẩn chăm chút từng li từng tí cho đám cưới của con gái.

Ngày hôm ấy (7/12), những bình, lọ gốm sứ Bát Tràng được tập trung lại để decor - men xanh lá đậm kiểu hoa sen gập cánh. Bình thì cắm sen Thái, lọ thì đựng mai, hai tông màu trắng xanh cứ thế điểm xuyết trong căn phòng nâu, đỏ hai màu với những bộ bàn ghế gỗ và câu đối truyền thống.

Lọ hoa với men xanh lục đậm kiểu cánh gập để chờ đón khách ngày ăn hỏi

Chỉ trong vài tiếng, phông lễ đã được dựng xong: nền mành tre trang trí với hoa sen trắng chủ đạo, lan hồ điệp, lá monstera xanh mướt.

Phông lễ mành tre với sen xanh, điệp trắng bọc chữ Hỷ tròn truyền thống

Từ trong nhà ra hành lang đến cổng chính, tất cả đều là hoa tươi trong thời điểm mà chợ hoa đang ít nhiều khan hiếm. Nhiều loại hoa phải nhập từ Sài Gòn, nhanh chóng được xử lý và vào vị trí để đón ngày vui của cô dâu nhà Xuân Hinh.

Gia chủ thì chẳng giữ dáng vẻ khoan thai hay hài hước trên sân khấu mà xắn tay vào chỉnh bàn ghế, thi thoảng lại giục các thợ hoa làm nhanh tay hơn nữa chút nhé.

Đặc biệt có một bình hoa hạnh phúc được bác Hinh tự cắm nơi góc phòng. Những bông hoa đỏ rực này mang ý nghĩa của sự dồi dào và tràn đầy sức sống, một biểu tượng của tình yêu dành tặng cho con gái và con 'dê cụ'.

PhiLinh - Bình hoa hạnh phúc Xuân Hinh tự cắm trong ngày cưới của con gái Bảo Linh
Bình hoa hạnh phúc đỏ rực bố Hinh tự cắm cho ngày ăn hỏi của con gái

Cũng chẳng thể không nhắc đến cành mai - một cành mai trắng nở rộ mà nghệ sĩ kiếm được vài ngày trước đó. Trước ngày vui của hai nhà thì cành mai được treo vươn cao từ gian trong tô điểm cho khung ảnh nơi phông lễ.

Cành mai trắng nở rộ vươn ra từ gian trong sẵn sàng chào đón khách quan

Chủ nhà ngắm kỹ từng góc nhỏ, một lúc lại trao đổi để tìm xem có chỗ nào có thể làm đẹp hơn một tí không. Tất bật và nhộn nhịp, từng thứ được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ mong không có chút sơ sót nào xảy ra để sáng mai… khách đến chơi nhà.

Sáng mùng 8/12, đoàn nhà trai bưng trap đến nhà của "kẻ chọc cười dân dã". Nhà gái đón thông gia và chàng rể dưới mái vòm được trang trí những đóa hoa cam, đỏ rực rỡ bao quanh chữ Hỷ tròn truyền thống.

Nhà Xuân Hinh chụp ảnh cùng con rể dưới vòm hoa được trang trí rực rỡ

Từ cổng chính vào đến phòng lễ Ăn hỏi, trong bầu không khí trang trọng, mọi người rỉ tai nhau khen bố nghệ sĩ khéo tay chuẩn bị và chúc phúc cho cô dâu.

Tuy nhiên, bên cạnh những thưởng lãm và nụ cười của quan khách, ông bố nào đó miệng mếu máo, mắt rưng rưng - con gái sắp đi lấy chồng rồi.

Vua hề đất Bắc miệng mếu máo, mắt rưng rưng, con gái chuẩn bị lấy chồng
Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.