• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Tiệc cưới trà chiều - Liệu có phải xu hướng mới trong đại dịch cho mini wedding?

Hôn nhân gia đình

Tiệc quy mô lớn với nhiều khách mời bị hạn chế, vậy phương án nào có thể thỏa mãn các cô dâu trong ngày cưới giữa mùa covid?

Thay vì tìm mọi cách để cắt gọt danh sách chuẩn bị và khách mời của mình để hợp thời covid, bạn nghĩ sao nếu đám cưới nhỏ xinh của mình xuất hiện trong concept trà chiều với những bộ ấm chén sứ hoàng gia của châu Âu?

Trà chiều và gốm sứ

Khay bánh, trà tây đi cùng những bộ ấm tách và bát đĩa sứ tinh tế từ lâu đã du nhập vào nền văn hóa của Việt Nam. Những buổi cuối tuần cùng nhau nướng bánh, thưởng trà, lâu nay đối với nhiều chị em đã dần dần trở nên quen thuộc.

Là một tín đồ điển hình của trà chiều, hoa hậu Giáng My thỉnh thoảng lại đăng hình những buổi tiệc trà tại gia với bàn trà chẳng hề thua kém tại nhà hàng sang trọng.

Trong những năm gần đây, thú vui này lại được nâng lên một tầm cao mới với sở thích sưu tầm các bộ ấm chén sứ có nguồn gốc hoàng gia.

Bắt đầu từ trà bánh sang đến thìa dĩa, từ tách đĩa bén sang ấm trà, rồi hũ đường, bình sữa, khay bánh xếp tầng, v.v.. Thậm chí có nhà còn đầu tư hẳn búp bê sứ châu Âu với những đường nét tỉ mẩn được vẽ bằng cọng tóc.

Khủng nhất là những chị "đại" chỉ sưu tầm những set trà cổ, nay không còn sản xuất. Các chị lần theo dấu vết của những hãng gốm sứ lâu đời chuyên phục vụ giới quý tộc và hoàng gia châu Âu - Aynsley của Anh, Limoges của Pháp, Royal Copenhagen của Đan Mạch, v.v..

Tự làm kệ gỗ để sưu tầm ấm chén sứ châu Âu cao cấp của chị Linh Vũ

Làn gió mới cho Mini Wedding

Đối với tiệc to, đám cưới thể hiện nét độc đáo qua những phông lễ thiết kế không đụng hàng; những cụm hoa trang trí với hoa tươi, hoa hiếm; với rạp và bàn ghế được dựng riêng với mẫu mới; v.v..

Tuy nhiên, phông rạp đồ sộ và bàn ghế cồng kềnh càng khiến dự định tổ chức của nhiều đám cưới trở nên khó khăn trong đại dịch. Các gia đình cũng không dễ dàng tìm đến các trung tâm tiệc cưới và nhà hàng trước những lệnh giãn cách bất chợt bởi COVID-19.

Thay vì ra ngoài quán để được phục vụ, mô hình tiệc cưới nhỏ xinh ấm cúng với bàn tiệc trà sang trọng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho đám cưới của các chị em. Nếu đã sớm mê mẩn trà chiều thì đây rõ ràng là một lựa chọn chẳng phải bàn cãi.

Bàn decor tiệc cưới phối sen trắng với chén đĩa sứ men xanh của châu Âu

Hoa cưới và phông lễ đều có thể được xử lý tối giản, váy trắng vintage cạnh vest châu Âu truyền thống, chỉ cần thêm một bàn tiệc trà kiểu cách nữa là đủ.

Bạn có thể nghĩ liệu việc tìm kiếm có khó không? Hãy dạo một vòng trên mạng xã hội qua các hội nhóm yêu trà chiều và gốm sứ kiểu châu Âu, đảm bảo sẽ tìm được manh mối.

Quy mô tiệc cưới nhỏ không cần nhiều hơn để thỏa sức sáng tạo của cô dâu trong ngày quan trọng nhất của đời mình. Tại sao không thử nhỉ?

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.