• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Những thói quen đáng lưu tâm để các chồng chăm sóc vợ mỗi ngày

Hôn nhân gia đình

Cuộc sống gia đình viên mãn cần có sự nỗ lực của đôi bên, hãy nằm lòng 6 thói quen sau đây để vợ được chăm sóc tốt hơn mỗi ngày nhé…

1.Nhẹ nhàng đánh thức vợ (dậy sớm)

Dậy sớm là thói quen tốt để một ngày có thể làm mọi việc thư giãn hơn. Khác với nam giới thường vô tư, mỗi buổi sáng của phụ nữ thường chất chứa nhiều suy nghĩ, tính toán. Nếu ở cùng với gia đình nhà chồng thì là đối đãi với bố mẹ chồng, nếu hai vợ chồng ở riêng, phụ nữ sẽ nhanh chóng nghĩ đến việc chuẩn bị và sắp xếp công việc cho cả ngày. 

Lối tư duy dường như là tự nhiên để chuẩn bị cho các nàng nếu về sau có con cái, suy nghĩ luôn tỉ mẩn hơn nam giới trong việc chăm sóc gia đình. Điều này không có gì xấu, nhưng sẽ tốt hơn nếu chồng có thể dậy sớm hơn và nhẹ nhàng đánh thức vợ. Hành động nhỏ nhặt này sẽ khiến buổi sáng của vợ ấm áp và thong thả hơn rất nhiều.

Sau này có con, sau vài tháng, các ông bố thậm chí có thể tận dụng khoảng thời gian này để hỗ trợ bỉm sữa và dỗ con buổi sáng cho các mẹ.

2.Rõ ràng trong ăn uống

Ăn sáng là một chủ đề dường như không thể thiếu khi bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, sau một hồi chuẩn bị, nhiều mày râu thường nhanh chóng bật mode làm việc và bỏ qua bữa ăn quan trọng nhất trong cả ngày. Ngược lại, người phụ nữ luôn để ý đến bữa ăn của gia đình và hiếm khi quên bữa sáng (sau khi kết hôn) - bất kể nàng đói hay là không. 

"Sáng nay vợ chồng mình ăn gì nhỉ?" là câu hỏi các chồng thường nghe nếu vợ không nghĩ ra hẳn một món nào để gợi ý. Nam giới trong trường hợp này, thay vì hỏi ngược lại "Em thích ăn gì?" hoặc trả lời "Món gì cũng được", hãy đưa ra một đáp án cụ thể.

Nếu không có gì trong đầu, chồng hãy trả lời những món quà sáng cơ bản quen thuộc nhất của bản thân hoặc gợi ý những món vợ yêu thích. Chỉ đơn giản như vậy, vấn đề bữa sáng sẽ nhanh chóng trở thành điểm tâm tinh thần tuyệt vời cho vợ để bắt đầu ngày mới - bất kể hai đứa ăn sáng hay bỏ bữa.

3.Không mang bực về nhà

Trong cuộc sống hiện đại, cả hai vợ chồng đều phải đi làm nên ai cũng đều mệt mỏi. Tuy nhiên, với thiên chức làm vợ, người phụ nữ vẫn sẽ để ý việc nhà và để tâm chăm sóc cho tổ ấm.

Áp lực vô hình này là món quà quý giá của gia đình và tất nhiên cả thế giới. Nam giới tối thiểu nên thể hiện sự trân trọng đối với vợ mình bằng cách đừng mang bực về nhà. Chia sẻ công việc thì ổn thôi, nhưng đừng tức giận hay cau có.

4.Giúp vợ bình tâm trong bữa tối

Nhiều người có thói quen chia sẻ sự vui sướng hay bực dọc của mình trong bữa ăn. Điều này ảnh hưởng không tốt đến vận động của dạ dày và tiêu hóa. Trong mọi nền y học truyền thống, bữa ăn đều coi trọng tĩnh, gia đình vừa thưởng thức bữa ăn thêm trọn vẹn, hấp thụ cũng tốt hơn.

Đối với chồng, việc thưởng thức bữa ăn và những câu chuyện nhẹ nhàng, điều tiết bầu không khí của bữa ăn gia đình là một kỹ năng đáng lưu tâm và để ý. Vui thôi đừng vui quá, bực dọc để nói sau.

Nếu ăn ở ngoài, hãy tập trung vào không gian của hai người và bớt những thứ nằm ngoài vòng ảnh hưởng của vợ chồng. Hãy giúp vợ thả lỏng cảm xúc thay vì chìm ngập trong mớ bòng bong không có lời giải.

5.Dành thời gian san sẻ việc nhà

Nam giới nên hành động nhiều hơn lời nói. Rửa bát, dọn phòng là những việc nhỏ vợ chồng có thể làm cùng nhau để cả hai đều có thêm thời gian cho buổi tối. Chẳng có cô vợ nào thích cằn nhằn việc chồng dành thời gian tự học tập, làm việc, hoặc thư giãn, nhưng họ sẽ cằn nhằn khi có sự ích kỷ nảy sinh.

Các chồng khi yêu công việc thì tập trung nhưng làm không biết nghỉ cũng không tốt. Hãy tập thói quen thư giãn với chút việc nhà, thậm chí là chuẩn bị đồ đi làm cho cả hai vào sáng hôm sau để 24 tiếng một ngày được chậm lại một chút.

6.Ngâm chân và xoa chân

Phụ nữ cần được chăm chút nhiều về sức khỏe nhưng không phải chồng nào cũng là bác sĩ hay có kiến thức về y học. Tuy nhiên, có những việc dễ tìm hiểu và thực hành mà chồng nào cũng có thể làm để vợ thư giãn hơn trước khi chui vào chăn ấm.

Không nói đến những công thức pha nước ngâm chân xa xôi, chỉ cần ngâm nước nóng thôi cũng giúp cho vợ thấy dễ chịu. Chân là có nhiều kinh mạch quan trọng và ngâm chân nước nóng giúp khí huyết lưu thông.

Không nói đến những thủ pháp bấm huyệt thần kỳ, chỉ cần xoa hai bàn chân cho vợ, từ cổ đến gót, gang bàn chân, mu bàn chân và các ngón chân là đủ để giúp các nàng được thư thái.

Chẳng cần hỏi vợ, cứ chuẩn bị nước nóng là các nàng sẽ thả chân vào thôi, được lau khô và massage nhẹ nhàng thì có khi đi ngủ lúc nào cũng chẳng biết - với khuôn mặt vô cùng thư giãn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.