• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Phần I - Năm bạn ra đời chứng kiến những đám cưới thế kỷ nào? (Từ 1945 - 1954)

Hôn nhân gia đình

Liệu bạn có tò mò xem trong năm mình sinh ra có những sự kiện trọng đại nào không? Trong bài viết này, chúng tôi muốn thống kê lại những đám cưới thế kỷ của những cái tên có sức ảnh hưởng nhất thời bấy giờ, cùng xem nhé!

1945: Shirley Temple và John Agar
Hai diễn viên John Agar và Shirley Temple đã kết hôn vào năm 1945 theo mong muốn của chính mẹ cô, khi đó Temple mới 17 tuổi. 

Hai người gặp nhau thông qua một người bạn, người đã sắp xếp để Agar hộ tống Temple đến một bữa tiệc ở Hollywood. 

Cựu ngôi sao nhí đã mặc một chiếc váy cưới sa tanh lộng lẫy khi cô kết hôn với Agar tại nhà riêng của gia đình cô, nhưng đáng tiếc, cái kết giữa họ không thực sự viên mãn như mong đợi, hai người cuối cùng chia tay vào năm 1949.

1946: Jimmy Carter và Rosalynn Smith
Cựu Tổng thống Jimmy Carter kết hôn với Rosalynn Smith chỉ vài ngày sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ, ở Annapolis, Maryland vào năm 1946. Hai người vẫn hạnh phúc cho đến ngày nay và có chung 4 người con: Jack, Chip, Jeff và Amy.

Cựu tổng thống Jimmy Carter và vợ kỷ niệm 75 năm ngày cưới vào ngày 7/7 vừa qua, đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc hôn nhân "không tuổi" này.

1947: Nữ hoàng Anh Elizabeth và Hoàng thân Philip Mountbatten
Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày cưới vào ngày 20/11/2017. Hai người gặp nhau gần một thế kỷ trước, khi Elizabeth, lúc đó mới 13 tuổi, cùng gia đình đến thăm trường Cao đẳng Hải quân Hoàng gia (nơi Philip đang theo học). 

Phillip cuối cùng đã quyết định cầu hôn sau kỳ nghỉ kéo dài một tháng tại Balmoral với gia đình cô, nhưng cha cô khăng khăng rằng lễ đính hôn được giữ bí mật cho đến sinh nhật thứ 21 của cô. Hai người đã kết hôn tại Tu viện Westminster ở London với tư cách là Công chúa Elizabeth và Trung úy Philip Mountbatten, nơi Elizabeth mặc chiếc váy cưới dài tay bằng vải sa tanh có thêu hoa và pha lê cùng 10.000 viên ngọc trai.

Cuộc hôn nhân của họ là minh chứng cho sự bền chặt và âm thầm ủng hộ nhau cho đến những phút cuối cùng.

1948: Dick Van Dyke và Margie Willett
Nam diễn viên Dick Van Dyke kết hôn với Margie Willet chỉ một tháng sau khi hai người bắt đầu hẹn hò vào năm 1948. Hai người đã kết hôn 36 năm và có với nhau 4 người con, nhưng cuối cùng ly hôn vào năm 1984.

1949: Rita Hayworth và Hoàng tử Aly Khan
Hoàng tử Aly Khan, con trai của Aga Khan, kết hôn với ngôi sao Hollywood Rita Hayworth vào ngày 27/5/1949 tại Lâu đài Chateau de L'Horizon. 

Hai người có với nhau một cô con gái, Yasmin, nhưng ly hôn 4 năm sau đó vào năm 1953.

1950: Elizabeth Taylor và Conrad Hilton
Đám cưới đầu tiên của Elizabeth Taylor trong số 8 đám cưới của bà  là với Conrad Hilton vào ngày 13/5/1950. 

Taylor, lúc đó mới 18 tuổi, mặc một chiếc váy của Helen Rose, thiết kế này được bán trong một cuộc đấu giá ở London với giá 187.931 đô la vào năm 2013. 

Cặp đôi chia tay chỉ một năm sau đó.

1951: Frank Sinatra và Ava Gardner
Frank Sinatra và Ava Garnder kết hôn vào năm 1951, nhưng họ đã chia tay sáu năm sau đó vào năm 1957. 

Đây là cuộc hôn nhân thứ ba của Gardner và thứ hai của Sinatra.

1952: Ronald Reagan và Nancy Davis
Nam diễn viên kiêm Tổng thống tương lai Ronald Reagan kết hôn với người vợ thứ hai, nữ diễn viên Nancy Davis, vào ngày 4/5/1952, tại Nhà thờ Little Brown tại Los Angeles. 

Hai người cùng nhau trải qua hai nhiệm kỳ tổng thống của ông và có chung hai người con, Ron và Patti.

1953: John F. Kennedy và Jacqueline Kennedy Onassis
Jacqueline Onassis và cựu Tổng thống John F. Kennedy kết hôn vào ngày 12/9/1953 tại Nhà thờ St. Mary ở Newport, Rhode Island trong một đám cưới có thể coi là biểu tượng nhất thế kỷ. 

Cựu đệ nhất phu nhân nổi bật trong bộ váy Ann Lowe cho ngày trọng đại, thậm chí cô còn nhận được lời chúc từ Giáo hoàng. 

Hai người vẫn chung sống cho đến khi Kennedy bị ám sát vào năm 1963.

1954: Marlyn Monroe và Joe DiMaggio
Siêu sao bóng chày và nữ diễn viên bốc lửa của Hollywood đã kết hôn vào ngày 14/2/1954. 

Hai người đã kết hôn tại Tòa thị chính San Francisco nhưng sau đó đã chia tay vào tháng 10/1954, chỉ 274 ngày sau đám cưới bởi những bất đồng và khác biệt quá lớn trong tính cách.

Cùng theo dõi tiếp phần 2 nhé!

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.