• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Top 10 bài hát tiếng Anh tuyệt đối không nên đưa vào playlist nhạc cưới

Hôn nhân gia đình

Ngày nay, không đám cưới nào thiếu âm nhạc. Tuy nhiên, nhiều khi người ta chỉ chú ý đến giai điệu mà quên mất những thông điệp tiêu cực về tình yêu ở trong lời bài hát. Đặc biệt có những bài hát quốc tế tuy nổi tiếng nhưng nói về chia tay, không chung thủy, v.v… vẫn lọt vào danh sách nhạc cưới của người Việt.

Các bạn hãy tránh những bài hát với “điềm xấu” có thể ảnh hưởng tới hôn nhân và xem kỹ lời của bài hát trước khi chọn. Ví dụ 10 bài hát sau đây nhé:

1. I Will Always Love You - Whitney Houston

Trong lễ cưới, khoảnh khắc thiêng liêng nhất là khai vợ chồng hẹn thề mãi mãi yêu thương và chăm sóc nhau suốt đời. Bài hát của Whitney Houston cũng nói về việc yêu thương một người mãi mãi, nhưng đó là sau khi chia tay:

“Bittersweet memories, that is all I'm taking with me. So goodbye, please don't cry. We both know I'm not what you need”.

"Những kỷ niệm buồn vui lẫn lộn ấy, tất cả em sẽ mang theo bên mình. Vì vậy tạm biệt, xin anh đừng khóc. Cả hai chúng ta đều biết người anh cần không phải là em”.

2. Scientist - Coldplay

Có những tình yêu vẫn còn mãi dù sinh ly tử biệt, nhưng chắc chắn bạn không muốn nghĩ đến những cảm xúc này trong đám cưới khi cả hai chuẩn bị kết hôn. Nói cách khác, hay bỏ qua những câu từ của bài hát này nhé: người còn lại trường tồn 

Có thể dễ dàng nhận thấy video của "The Scientist" là 1 câu chuyện được kể theo trình tự đảo ngược về 1 vụ tai nạn ô tô. Cô gái bị bay ra khỏi kính chắn gió và chết. Chàng trai bước ra khỏi xe, đi qua khỏi khu rừng, và bước vào thành phố. 

"Nobody said it was easy. It's such a shame for us to part. Nobody said it was easy. No one ever said it would be this hard. Oh, take me back to the start".

"Chẳng ai nói điều đó là dễ dàng. Thật đáng tiếc cho chúng ta khi phải chia xa. Chẳng ai nói điều đó là dễ dàng. Chẳng ai nói điều đó sẽ khó khăn đến thế này. Xin hãy đưa tôi trở lại giây phút mới quen nhau".

Tóm tắt: Bạn gái qua đời sau một tai nạn ô tô và anh vẫn mãi yêu cô, mong thời gian đảo ngược để có thể gặp lại người ấy.

3. My Heart Will Go On - Celine Dion

Một bài hát tuyệt vời gắn liền với bộ phim Titanic, đề cập cập đến tình yêu giữa Jack và Rose, một tiểu thư quý tộc và chàng trai nghèo tìm đường đến nước Mỹ để đổi đời. Tuy nhiên tàu gãy đôi chìm xuống biển và Jack cũng chịu chết cóng để Rose được sống tiếp. Mỗi đêm cô đều nhớ về anh.

"Every night in my dreams I see you, I feel you…"

"Hằng đêm trong mơ, em thấy anh, chân thực làm sao…”

4. Marry You - Bruno Mars

Đừng để bị lừa bởi tiêu đề. Ngay từ đầu bài hát đã nói về sự bốc đồng và liều mạng của chàng trai đối với một cô gái chẳng biết đã quen được bao lâu.

"It's a beautiful night. We're looking for something dumb to do. Hey baby, I think I wanna marry you. Is it the look in your eyes, or is it this dancing juice?"

"Đêm nay thật đẹp. Cả hai chúng ta đều đang muốn làm một điều gì đó ngu ngốc. Này bé yêu, anh nghĩ anh muốn lấy em. Đó là do ánh mắt của em hay do thứ nước trái cây này thế?” - (a.k.a say rượu) 

5. Dilemma - Nelly ft. Kelly Rowland

Một bài hát khiến mọi người phải nhún nhảy, lắc lư theo giai điệu. Tuy nhiên, bài hát nói về sự không chung thủy của cả hai, tất cả chỉ là lừa dối về tình cảm. Bạn không tin thì cứ xem đến cuối MV là rõ.

"No matter what I do, all I think about is you. Even when I'm with my boo, you know I'm crazy over you".

"Dù em làm điều gì đi nữa, anh vẫn luôn tràn ngập tâm trí của em. Kể cả khi em to tiếng, anh cũng biết em đang phát điên lên vì anh".

6. Thank U, Next - Ariana Grande

Bài hát tập trung vào “Ex” - người yêu cũ. Dù cám ơn hay thế nào đi nữa thì nửa còn lại của bạn cũng không muốn chút gợn nào dưới bất kỳ hình thức nào trong ngày của hai người. 

"Even almost got married. And for Pete, I'm so thankful".

"Thậm chí (chúng tôi) gần như đã kết hôn. Và đối với Pete, tôi rất biết ơn".

7. Pumped Up Kicks - Foster the People

Tác giả của Mark Foster cho biết bài hát được viết sau khi ông đọc được một số thống kê đáng kinh ngạc về xu hướng bệnh tâm thần ở trẻ tuổi vị thành niên. Nhạc sĩ đã phải cố gắng tưởng tượng mình là một đứa trẻ tương tự để viết ca khúc này. Cụ thể hơn, bài hát ẩn dụ tệ nạn xả súng ở một số trường học. 

"...you better run, better run, outrun my gun. All the other kids with the pumped-up kicks, you better run, better run faster than my bullet".

"...bạn nên chạy đi là hơn, chạy đi là hơn, chạy xa khỏi tầm súng của tôi… chạy nhanh hơn hơn những đường đạn của tôi”.

8. Rude - Magic!

Yêu nhau nhưng bị gia đình cô gái ngăn cấm, tìm mọi cách để xin lời chúc phúc từ “bố vợ” nhưng không được - kể cả khi đi nước cờ tiền trảm hậu tấu. Bất chấp sự từ chối, cặp đôi bỏ nhà ra đi để tìm kiếm hạnh phúc. Bố mẹ mà hiểu lời của bài hát này thì…

"I hate to do this, you leave no choice, can't live without her. Love me or hate me, we will be both standin' at the altar. Or we will run away to another galaxy".

"Con ghét làm điều này nhưng bác không cho con lựa chọn. Yêu hay ghét con thì chúng con vẫn sẽ bên cạnh nhau ở trong lễ đường. Hoặc chúng con sẽ trốn đến một thiên hà khác".

9. Dear Future Husband - Meghan Trainor

Nghe lời bài hát thì chắc các dâu tương lai sẽ thích thú. Tuy nhiên các rể thì coi chừng vì cô gái trong bài hát này chưa chồng và có rất nhiều anh đang gõ cửa. Chẳng ai muốn mình cao thêm tí nào sau khi kết hôn đâu.

"After every fight, just apologize and maybe then I'll let you try and rock my body right. Even if I was wrong, you know I'm never wrong".

"Sau mỗi cuộc chiến, (anh) chỉ cần xin lỗi và tôi có thể sẽ để cho anh đụng vào người, có phải không nào. Kể cả khi tôi đã sai, mà anh biết đấy, tôi có bao giờ sai à!"

10. "Tôi không phải là duy nhất" của Sam Smith

Em dịu, nhẹ nhàng… thể hiện sự đau khổ của người vợ sau khi bị người chồng phản bội sau hôn nhân.

"You and me, we made a vow. For better or for worse. I can't believe you let me down. But the proof's in the way it hurts."

"Em và anh, đôi ta cùng thề ước, dù cuộc sống tốt xấu thế nào… (tuy nhiên) em chẳng ngờ anh làm em thất vọng. Vật chứng giám (chiếc nhẫn) ngày nào nay chỉ nhắc nhở về nỗi đau".

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.