• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Tua ngược thời gian ngắm nhìn những bộ váy cưới kinh điển được khoác lên bởi Audrey Hepburn

Hôn nhân gia đình

Có thể hình ảnh của chiếc đầm đen kinh điển Little Black Dress (LBD) cùng chuỗi hạt ngọc trai quý phái trong bộ phim nổi tiếng nhất sự nghiệp của bà: Breakfast at Tiffany's là hình ảnh được mọi người nhớ đến nhất. 

Nhưng không dừng lại ở đó, những chiếc váy cưới lần lượt được Audrey khoác lên trong các bộ phim sau đó như Funny Face, Roman Holiday hay Sabrina đều là niềm giấc mơ cổ tích và truyền cảm hứng cho hàng triệu cô dâu trên khắp thế giới. 

Không chỉ đơn thuần là phục vụ cho vai diễn trong các bộ phim, dấu ấn thời trang cộp mác Audrey Hepburn còn thể hiện rõ rệt hơn ở chính những bộ váy cưới trong đời thực của bạn!

Tối giản, tinh tế và một chút thời thượng, đó có thể là những từ đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ của bạn khi ngắm nhìn những chiếc váy dưới đây!

Tối giản chưa bao giờ là lỗi thời
Trước khi trở thành nữ diễn viên hàng đầu thế giới, Audrey Hepburn từng đính hôn với doanh nhân người Anh James Hanson, nhưng sau đó cặp đôi đã huỷ bỏ đám cưới chỉ một năm sau ngày đính hôn.

Nhưng cho đến nay, chiếc váy cổ thuyền bằng lụa theo phong cách tối giản của bà, vẫn là một trong những phong cách được ưa thích bởi nhiều cô dâu hiện đại. 

Chiếc váy này được thiết kế bởi Chị em nhà Fontana - một thương hiệu có trụ sở tại Rome.

Vào năm 2009, chiếc váy cưới đầu tiên của bà đã được bán đấu giá tại Luân Đôn với giá 23.000 đô la. Theo như trích lời trích trong cuốn catalog của Kerry Taylor Auctions:

“Tôi có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chính vì vậy, chiếc váy này đã “đền bù” cho tôi một chút may mắn”.

Chiếc đầm cổ điển của Balmain
Lần đầu tiên bước tới lễ đường của nữ minh tinh vào năm 25/9/1954, Hepburn đã chọn cho mình một mẫu váy dài màu trà với thắt lưng bằng lụa sa tanh. 

Phần cổ cao,  tay áo phồng cách điệu theo kiểu váy dạ hội kết hợp với găng tay dài đến khuỷu tay chính là điểm nhấn của chiếc đầm này.

Được thiết kế bởi Pierre Balmain (cũng chính là thương hiệu hiện nổi tiếng với các thiết kế cao cấp với các mẫu quần da, áo vest kiểu rock star và những chiếc váy đặc trưng phong cách của Kim Kardashian cho những bữa tiệc tùng Hollywood).

Đám cưới ở Burgenstock, Thụy Sĩ, được biết đến là một trong những hôn lễ tuyệt vời nhất ở thời kỳ đó. Tuy nhiên “nhân vật chính” của bữa tiệc lại không được hạnh phúc như kỳ vọng. Họ vướng phải nhiều tin đồn tiêu cực từ sảy thai, ngoại tình đến đấu đá trong sự nghiệp…Cặp đôi sau đó đã ly hôn vào năm 1968 sau khi có với nhau một người con chung là Sean Ferrer.

Đầm ngắn màu hồng đến thiết kế bởi Givenchy
Lần thứ 2 xuất hiện trong đám cưới của mình, Hepburn đã nhờ cậy đến tài năng của người bạn cũng chính là NTK tài năng Hubert de Givenchy. Cũng chính là người thiết kế mẫu váy đen huyền thoại LBD trong bộ phim Breakfast at Tiffany's.

Trong đám cưới cùng nhà Tâm thần học Andrea Dotti, bà đã diện cho mình một mẫu váy cưới no white: một chiếc đầm ngắn dài tay màu hồng, cùng với đôi giày ballet đế bệt.

Cặp đôi kết hôn khi Audrey đã 39 tuổi nhưng cuộc hôn nhân này đã kết thúc 14 năm sau đó.

Còn bạn, bạn thấy thế nào về những chiếc váy cưới này?

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.