• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Khủng hoảng planner: Mẹ chồng can thiệp ngay trước khi lễ cưới được tổ chức

Hôn nhân gia đình

Ngày cưới là ngày được chăm chút nhất trong cuộc đời của người con gái và cũng luôn là đặc biệt đối với các planner...

Đây là câu chuyện của Leora, planner của BestBride - đơn vị tổ chức đám cưới tại Los Angeles, Mỹ:

Còn hai ngày nữa là đám cưới và chúng tôi đã sắp xếp xong mọi thứ từ rất sớm. Tôi rất cố gắng để hai vợ chồng có thể tận hưởng tuần cuối cùng thong thả trước đám cưới.

Đã đến lúc bạn đi spa, đi thư giãn bất cứ kiểu gì bạn muốn, tôi sẽ không làm phiền bạn và… tôi cũng không muốn bạn làm phiền tôi. Mọi thứ đều hoàn hảo và chúng ta sẽ gặp lại nhau vào ngày cưới của hai bạn.

Đúng vào lúc này thì tôi bỗng nhận được cuộc gọi, không phải từ nàng dâu mà từ mẹ chồng của cô ấy. Tôi gần như không biết bà mẹ chồng của cô dâu, bà ấy không cùng chúng tôi lập kế hoạch, không đến bất kỳ cuộc bàn luận nào của cô dâu. Lần duy nhất tôi gặp bà ấy là vào ngày họ đến chỗ chúng tôi để hỏi và đặt lịch.

Sau câu giới thiệu ngắn gọn thì mẹ chồng cô dâu tỏ ra nghiêm trọng:

"Chúng ta đang gặp một vấn đề. Nghe nói rằng bên em đang đặt hoa oải hương (tím) có phải không?" - Tôi và cô dâu đã chốt dùng hoa oải hương cho đám cưới từ năm ngoái.

Tôi trả lời vâng và bà ấy nói rằng mình ghét hoa oải hương:

Hoa oải hương là màu tối, hoa oải hương trông buồn, hoa oải hương không có những ý nghĩa tốt đẹp. Còn màu vàng, màu vàng có nghĩa là thịnh vượng, màu vàng có nhiều ý nghĩa tốt. Tại sao không ai tham khảo ý kiến ​​của tôi? Đáng lẽ ra nên để tôi chọn hoa mới phải chứ…

Hoa oải hương là màu tối buồn, hoa vàng rực rỡ đáng lẽ phải chọn chứ...

Kết thúc cuộc gọi không có kết quả được 10 phút, tôi nhận được cuộc gọi từ cô dâu:

"Chắc chắc sẽ không có chuyện em thay màu hoa trong đám cưới của em. Ngày em thuê bên mình em đã nói rằng em rất thích hoa oải hương".

Tôi vội vàng trấn an:

"Nghe chị, đừng lo lắng quá, điều này cũng rất hay xảy ra. Bên chị đảm bảo sẽ không thay đổi bất cứ điều gì đâu, em đừng lo quá nhé".

Hai hôm sau là đám cưới, mọi thứ đã đâu vào đấy thì một chiếc xe tải xuất hiện - không phải là nhà cung cấp của bên tôi. Điều tiếp theo tôi nhìn thấy là nhân viên trên xe tải mang ra từng lô hoa vàng rực rỡ. Những nhân viên đó cũng rạng rỡ và niềm nở:

"Xin chào, chúng tôi ở tiệm hoa và đã mang hoa đến nơi rồi đấy".

Những người đến vào lúc việc trang trí hoa đã xong xuôi và tôi phải nghe họ giải thích:

"Chúng tôi được thuê từ phía mẹ của chú rể, bà ấy nói rằng hôm nay là đám cưới của con trai bà ấy nên là chúng tôi mang hoa đến".

Tôi thầm nghĩ rõ ràng là người phụ nữ này chẳng nghe bất cứ điều gì mà bất cứ ai nói cả, kể cả khi đó là điều mà cô dâu mong muốn. Bà ta đã đi thuê hoa từ một tiệm bán hoa khác để mang đến những màu sắc mà bản thân yêu thích. Kết quả là hàng tấn những bông hoa rực rỡ màu vàng (trong khi concept là hoa tím oải hương).

"Các bạn chỉ cần để lại chỗ hoa đó ở đây, tôi sẽ xử lý. Cám ơn các bạn rất nhiều" - Tôi trả lời những nhân viên chở hàng sau vài phút trò chuyện gấp gấp.

Mẹ chồng cô dâu xuất hiện chỉ một chốc lát sau đó, bà nhìn thấy những đóa hoa vàng rực và vỡ òa trong hạnh phúc:

"Ôi trời ơi, mọi thứ trông thật là tuyệt vời, mọi người thế là đều có thể vui vẻ".

Tôi hỏi ý mẹ chồng của cô dâu là thế nào và bà trả lời rằng sẽ thêm chỗ hoa đó lên bàn - những nơi có khách của bà ấy. Tất nhiên tôi phải giải thích rằng những florist của tôi chắc chắn sẽ không mix thêm hoa khác vào kiểu như vậy. Đó không phải là cách!

Kết quả là mẹ cô dâu tiếp tục ca cẩm:

"Không, nhưng chính chị đã đặt hàng chúng và chị nghĩ thế này thì mọi người sẽ đều có thể vui vẻ. Chị sẽ có hoa vàng và con dâu sẽ có…"

Vấn đề ở đây không phải là bà ấy nhận được gì và tranh luận như thể đây là trường mẫu giáo. Cô dâu sẽ cảm thấy thế nào khi sắp xếp ổn thỏa của mình bị can thiệp ngay sát ngày cưới và thậm chí cho đến những phút cuối cùng trước khi lễ cưới được diễn ra?

May mắn thay, nhà tạo mẫu tóc của mẹ chồng cô dâu đã gọi điện thoại để gọi bà ấy đi sửa tóc và trang điểm. Mối lo này bây giờ quan trọng hơn và bà ấy chịu rời đi, nhưng vẫn kịp gọi với lại một câu:

"Em đảm bảo để hoa lên bàn cho chị đấy nhé".

Tôi trả lời vâng. Là những người điều phối tổ chức đám cưới, tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng làm hài hòa tất cả các mối quan hệ. Tôi đã hỏi khách sạn để có thể trang trí những bông hoa của mẹ chồng cô dâu ở khu vực ngay ngoài sảnh cưới. Và khi mẹ cô dâu vui vẻ khi quay lại:

"Mọi người sẽ nhìn thấy những bông hoa này mọi người nhìn thấy đầu tiên, cảm ơn em nhé!" - Chắc mẹ chồng cô dâu đang nghĩ rằng chúng tôi đang tôn vinh bà ấy.

Quan trọng là tất cả mọi việc cuối cùng đã suôn sẻ, cô dâu có sảnh cưới tím oải hương nguyên vẹn, mẹ chồng cô dâu có hạnh phúc với sảnh đợi rực rỡ hoa vàng.

Theo: As/Is
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.