• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

5 thủ phạm trong nhà gây gián cách tình cảm vợ chồng thời hiện đại

Hôn nhân gia đình

Trong cuộc sống bon chen vội vã, đừng để vợ chồng căng thẳng khi ở nhà...

1. Game

Đã qua rồi cái thời mà game thủ chủ yếu có sức ảnh hưởng với nam giới. Ngày nay, đối tượng của các nhà sản xuất game còn bao gồm cả nữ sinh, phụ nữ đi làm và các bà mẹ có con nhỏ.

Nhiều anh chồng hiền lành dần dần trở nên nóng nảy, mất kiểm soát sau một thời gian chơi game. Họ thậm chí "bán máu" cho các tựa game yêu thích thay vì đầu tư cho vợ con hay cho gia đình nội ngoại. Trước đây, họ luôn để ý chia sẻ thời gian cùng vợ mình, giờ đây họ ngoại tình công khai với trò chơi điện tử ngay khi ở nhà.

Đối với phụ nữ, mất thời gian chơi game thì sẽ giảm thời gian lo lắng cho gia đình. Nhiều phụ nữ bắt đầu chơi game sau khi có con nhỏ do trầm cảm và không thể chia sẻ với ai. Dần dần họ tham gia vào các hội nhóm chị em chơi game và xao lãng việc gia đình.

Từ một góc khác, nhiều ông bố kiếm tiền khủng từ game và cộng đồng người chơi. Tuy nhiên họ không cân nhắc hoặc hiếm khi mở lời về những tác hại của game và sức ảnh hưởng của nó đến gia đình của người khác - những yếu tố giờ giấc, sức khỏe, tính cách, v.v..

Đàn ông "ngoại tình" công khai với trò chơi điện tử hàng giờ khi ở nhà

2. Crypto

Tâm lý kiếm tiền nhanh từ giao dịch tiền ảo hiện nay lan nhanh chẳng khác gì COVID-19. Nó đánh vào tâm lý thiếu thốn và tham lam của nhiều người khi xuất hiện tình trạng phải giãn cách xã hội. Tất nhiên, mong muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn thì chẳng có gì sai, nhưng muốn chơi thì cần vốn, cần tìm hiểu, cần liều và dám chấp nhận rủi ro.

Chủ yếu là các anh chồng, họ thậm chí hỏi vợ hoặc đi vay để có tiền đầu tư vào crypto. Sau một thời gian dài bỏ công bỏ sức nghiên cứu và liều mình đầu tư, kết quả họ kiếm bạc tỷ, mua nhà mua xe và có cuộc sống ấm no hạnh phúc…

Đó là thiểu số của thiểu số, thực tế cứ suy ngược lại sẽ ra hết. Có người mua xe, nhiều người mất xe; có người mua nhà, nhiều người mất nhà; có gia đình ấm no, nhiều gia đình khốn cùng và thành con nợ trong mùa dịch covid.

Tìm hiểu giao dịch tiền ảo rất tốn thời gian và công sức, tiềm ẩn nhiều rủi ro

Note: Tiền ảo vẫn được sử dụng làm sàn ngầm để rửa tiền, buôn bán vũ khí khủng bố, sinh hoạt web đen, v.v… Trong thời gian gần đây, crypto còn có xu hướng kết hợp với game nên ngày càng có sức hút.

3. Thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử đã khiến việc mua sắm trở nên tiện lợi, đặc biệt trong đại dịch. Để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các sàn Shopee, Tiki, Sendo, v.v.. cùng người bán hàng đã liên tục đưa ra các chiến thuật ưu đãi.

Các chiến dịch đan xen nhau dày đặc gây đảo lộn thời gian của các vợ và các mẹ: săn hàng trực tuyến sau bữa tối thay vì dành thời gian cho chồng con; tìm mua hàng 0 đồng lúc nữa đêm thay vì đi ngủ sớm. Nhiều anh chồng thương vợ mà bó tay khi nghe lý do "để tiết kiệm cho gia đình mà".

Tình trạng này nếu xảy ra liên tục, mất kiểm soát sẽ ảnh hướng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của phụ nữ. Đáng buồn hơn, nó lấy mất thời gian trò chuyện giữa vợ chồng sau một ngày dài mệt nhọc.

Săn sale nửa đêm dường như đã trở thành niềm vui quen thuộc của chị em

4. Sự bừa bộn

Trở về nhà thấy căn phòng bừa bộn sẽ tạo một cảm giác không nhỏ cho chị em. Thiên chức của các vợ sẽ mong muốn một căn phòng gọn gàng sạch sẽ, yên ấm để dễ bề nghỉ ngơi cho gia đình. Nhiều nhà cãi nhau chỉ vì chăn gối không gọn gàng, quần áo vứt khắp nơi, v.v..

Thực ra vấn đề này rất dễ giải quyết, chỉ cần mỗi người để ý một chút. Chồng về nhà thay đồ treo ngay lên mắc, bỏ vào giỏ quần áo nếu cần giặt, tranh thủ bấm máy và đem phơi. Nhiều chàng trai rất chăm chỉ và gọn gàng trước khi kết hôn, nhưng tự đánh mất đức tính tốt này nhưng lại học được tính xấu đi đổ lỗi cho vợ.

Cuộc sống vợ chồng không ngăn nắp thì sẽ khó khăn khi có thêm con nhỏ

5. Con nhà người ta

Mọi người vẫn thường nói cuộc sống sẽ bước sang trang mới sau hôn nhân. Đây là thời điểm mà hai người nam nữ thực sự học cách chung sống, hiểu bổn phận của bản thân, thông cảm cho đối phương, và sẻ chia với nhau những công việc của gia đình.

Rất nhiều vợ chồng trẻ đã học được cách tiết kiệm, lên kế hoạch tài chính để cải thiện điều kiện sống được tốt hơn. Họ cùng nhau lên danh sách những việc làm cần thiết phù hợp với bản thân gia đình nhỏ, và kể cả khi đã có con cái.

Nói cách khác, việc so sánh hoặc bị so sánh với một người không nằm trong hoàn cảnh của gia đình sẽ gây ít nhiều ức chế trong gia đình. Mỗi ngôi nhà đều cần trụ và cần mái, không thể đem ra so bì.

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.