• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Lịch sử và ý nghĩa của việc tung bó hoa trong đám cưới ở châu Âu

Hôn nhân gia đình

Tung bó hóa trong đám cưới xuất hiện kể từ bao giờ, nguồn gốc thật sự của nghi thức này chắc hẳn sẽ làm bạn giật mình...

Truyền thống tung bó hoa hiện nay được cho rằng đã xuất hiện ở Anh từ những năm 1800. Những cô nàng nhận được bó hoa sẽ trở thành cô dâu tiếp theo, nhưng lý do gì khiến cho nghi thức này trở nên đặc biệt đến thế?

Thực ra, nghi lễ này đã xuất hiện từ rất lâu trước đó ở tầng lớp bình dân. Trong ngày cưới, việc các cô gái độc thân có thể chạm tay vào cô dâu được coi là may mắn, họ sẽ mau chóng kết hôn và đổi đời.

Đặc biệt đối với những cô gái nhà nghèo, độc thân là tuyệt vọng. Đối với họ, cuộc hôn nhân có thể nâng đỡ bản thân và gia đình của cô ấy thoát khỏi cảnh nghèo đói. Nếu may mắn, cô gái có thể kiếm được một người đàn ông có khả năng chu cấp cho thậm chí cả gia đình của cô ấy.

Vì lẽ đó, một số phụ nữ độc thân cố gắng mang về nhà những món đồ kỷ niệm được lấy từ váy cưới của cô dâu. Phần còn lại của câu chuyện là: sau lễ cưới, cô dâu cảm nhận được sự nguy hiểm từ những khách cưới đặc biệt nên đành phải vứt hoa và bỏ chạy - hoặc sẽ có người cố gắng xé toạc bộ váy cưới.

Cô dâu bỏ chạy khỏi những khách mời thèm thuồng may mắn (Minh họa)

Với sự phát triển của xã hội ngày nay, nhiều cô gái ngày càng trở nên độc lập trước những khó khăn tài chính. Nhiều phụ nữ thậm chí không nghĩ đến đám cưới và việc xé váy cưới của ai đó ngày càng trở nên kỳ lạ.

Tuy nhiên, việc giữ bó hoa cưới của bạn bè như một biểu tượng của may mắn vẫn được tồn tại qua nhiều năm và tung hoa cưới nay đã trở thành một nghi thức vui nhộn. Hôn nhân vẫn luôn là một điều tuyệt vời và nghi thức xưa là cơ hội để nàng dâu chia sẻ niềm vui với bạn bè trong ngày cưới.

Theo truyền thống, tất cả phụ nữ chưa kết hôn đều phải tham gia, nhưng nếu cô nàng FA nào đó không muốn thì cũng đừng ép buộc họ. Biết đâu cô ấy vừa mới chia tay hoặc chưa sẵn sàng nhận hoa vào thời điểm đó…

Chọn thời điểm để tung hoa cưới? - Không có quy tắc nghiêm ngặt nào cho nghi lễ, nhiều cô dâu thường chọn thời điểm tung hoa là ngay sau khi bánh cưới vừa được cắt xong.

Có bắt buộc phải là hoa cưới không? - Nhiều cặp đôi ngày nay muốn giữ lại bó hoa như một kỷ niệm của ngày cưới. Nếu bạn vẫn muốn thực hiện nghi thức này, việc cân nhắc chọn thêm một bó hoa thứ hai là cần thiết. Bạn có thể chọn mua một bó nhỏ hơn, dễ bắt và giá cả cũng sẽ phải chăng hơn rất nhiều.

Hôn nhân vẫn luôn là tuyệt vời và tung hoa cưới giúp kết nối niềm vui

Cách tránh tổn thương các FA? - Có những cô bạn ngại tiết lộ tình trạng độc thân của mình. Trong trường hợp này, thay vì mời họ kiểu truyền thống, bạn nên thay đổi bằng những trò chơi hiện đại. Đầu tiên, hãy mời tất cả khách khứa lên sân khấu để chơi một trò chơi nào đó, MC theo đó sẽ mời lần lượt các cặp đôi đã kết hôn 1 năm, 2 năm, v.v.. trở về bàn tiệc cho đến khi chỉ còn lại những đôi cặp độc thân. Giờ thì bạn biết mình nên tung hoa cho ai rồi đấy.

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.