• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

UBND TP Hà Nội: Cập nhật giới hạn số lượng người tham gia đám cưới

Hôn nhân gia đình

Hầu hết địa bàn Thành phố Hà Nội được phân cấp độ dịch cấp 2, các đám cưới được yêu cầu giới hạn số lượng người tham dự và khách mời phải tiêm vaccine đầy đủ…

Trước những diễn biến mới của dịch COVID-19, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 243/KD-UBND, theo đó quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Các biện pháp hành chính sẽ áp dụng chung cho toàn Thành phố tương ứng với cấp độ dịch cấp 2. Tuy nhiên, một số địa bàn xã, phường áp dụng cấp độ 3, 4.

Lễ cưới: Không quá 30 người

Về việc tổ chức lễ cưới, số lượng người tham dự lễ cưới không được tập trung quá 30 người/thời điểm. Những người thuộc diện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác…) không được phép tham dự.

Người bên ngoài gia đình chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vaccine được khuyến cáo không nên tham dự lễ cưới. Ban tổ chức, nhân viên phục vụ lễ cưới (cơ sở sự kiện, nhà hàng, nhà thờ …) và 100% người tham dự phải được tiêm đủ liều vaccine / đã khỏi bệnh COVID-19.

Lễ cưới phải tuân thủ 5K trong quá trình tham dự; luôn giữ khoảng cách giữa các bàn, người giữa các bàn không tiếp xúc gần với nhau; gia đình không thực hiện chúc mừng tại từng bàn.

Đám cưới phải ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Ngoài ra, cần rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới, địa điểm tổ chức lễ cưới: đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hòa.

Bên cạnh đó, các hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp cần phải thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID-19; chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm đủ liều vaccine / đã khỏi bệnh COVID-19.

Theo: Bộ Công Thương
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.