• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Tự chuẩn bị trang trí cưới tại nhà và sự chủ động của Gen Z, Gen Y

Hôn nhân gia đình

Trang trí đám cưới hiện đại đã khơi nguồn cảm hứng cho Gen Z và Gen Y như thế nào? - Việc cưới xin nhiều bố mẹ vẫn thường chuẩn bị cho con, nhưng ngày càng có nhiều bạn trẻ chủ động hơn trong việc chuẩn bị trang trí cho ngày trọng đại của bản thân...

Về trình tự lễ nghi, đám cưới Việt ngày nay bao gồm lễ Dạm ngõ, lễ Ăn hỏi, lễ Cưới. Trong đó, lễ Cưới lại gồm lễ Vu quy, Thành hôn, và tiệc Cưới.

Các lễ Dạm Ngõ, Ăn hỏi, Vu quy được tổ chức ở nhà gái; lễ Thành hôn thường được thực hiện ở nhà trai, cũng được thực hiện thêm lần nữa ở nơi tổ chức tiệc Cưới. Sau đó cô dâu chú rể sẽ về bên nhà trai - nhà riêng hoặc nhà bố mẹ chú rể.

Đó là những khoảng không gian, thời gian có sự xuất hiện của trang trí tiệc cưới: nhà trai, nhà gái, hội trường hoặc nhà rạp tổ chức tiệc. Cụ thể hơn ở tư gia, trang trí sẽ được bày biện ở cổng nhà, gian đón tiếp khách (thường là phòng khách). Đây là những cấu phần mà xưa nay ít có thay đổi.

Phòng của con là của con

Các bạn trẻ hiện đã chủ động hơn rất nhiều trong việc sắp xếp và trang trí lại phòng cưới của riêng mình.

Ngoài những nội thất cơ bản như giường, tủ, và thiết kế không gian "hợp phong thủy" theo tư vấn của bố mẹ; nhiều chú rể tự chọn thêm giá sách, tủ treo, bàn ghế con để sử dụng lâu dài, cũng là để thể hiện sự trân trọng đối với người vợ yêu thương.

Đối với chăn, ga, gối, đệm, thay vì màu đỏ truyền thống, nhiều màu sắc khác đã được lựa chọn để phù hợp với phong cách riêng của chủ nhân. Họa tiết chăn gối cũng được lựa chọn rất trẻ trung với những chim cò, cánh cụt, gấu mèo, thỏ, cá - thay cho những bông hoa hay cây cỏ truyền thống.

Lostbird - Chú rể tự chỉnh lại chăn đệm trước khi đón cô dâu
Chú rể tự tay chỉnh lại chăn đệm trước khi lên đường đón cô dâu

Trang trí phòng riêng với bóng bay tuy không mới lạ nhưng cũng được nhiều chú rể lựa chọn để đón vợ về nhà. Chữ bóng được sử dụng cho trẻ nhỏ hay bạn bè ngày sinh nhật hoàn toàn có thể tận dụng trong đêm tân hôn của hai đứa. Bất ngờ nho nhỏ thì phải bí mật, không thể để người kia biết được.

Thiết kế kia đã vài chục năm tuổi

Rèm đỏ treo thêm cái biển ghi tên của cô dâu chú rể - phong cách phổ thông của hàng thập niên về trước vẫn còn gợi nhớ hạnh phúc của bố mẹ hay ông bà. Tuy nhiên, trong thời đại số với những bố cục màu sắc lộng lẫy mượt mà, nhiều thiết kế art ảo diệu trên màn hình đã được mang ra đời thực.

Phông lễ với thiết kế hiện đại, chất liệu cứng cáp, sang trọng, cắm hoa trang trí lung linh đã dần phổ biến hơn trong các buổi lễ tư gia.

Bàn sắt phủ khăn trắng và ghế inox biến mất, thay vào đó là bàn mặt to với không gian thoáng cho khách cưới, chân bàn sử dụng sắt nghệ thuật đa dạng mẫu mã. Khăn bàn trắng tinh phủ thêm ren, trang trí những bộ ấm chén mang phong cách châu Âu cổ điển hoặc men sứ xanh sang trọng của Á Đông, điểm thêm vài khay trà bánh. Ghế Napoleon, Chiavary, Chameleon, v.v.. được phối hợp để mang lại phong cách đúng với không gian đặc trưng của gia chủ.

Các cô dâu cũng chủ động chọn tone màu hoa trang trí cho ngày cưới, hoa lụa hoặc hoa tươi, tùy theo chi phí. Hoa là một trong những khoản hao phí lớn nhất, thế nên phải chọn hoa cẩn thận, phù hợp với thiết kế chung của cả nhà.

Lostbird - Trang trí cổng hoa trong đám cưới hiện đại
Trang trí cổng hoa thường thấy trong những đám cưới hiện đại

Đó là riêng về trang trí tư gia, chứ chưa kể đến việc chụp ảnh cưới, quay chụp phóng sự cưới, chọn lễ phục cưới. Nếu rể càng chủ động thì dâu sẽ càng cảm thấy ấm áp vì trước nay đa phần việc tổ chức cưới phụ thuộc vào bố mẹ của hai bên rất nhiều.

Các bạn có để ý rằng ngày nay có rất nhiều bạn nữ làm ngành thiết kế không? Các nàng thường bay bổng và có rất nhiều ý tưởng nhưng chẳng mấy khi được thực hiện, lại đúng trong ngày hạnh phúc nhất của đời người con gái.

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.