• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những nữ sinh 10x nổi tiếng của series 'Con nhà người ta': Đã xinh đọc thành tích càng choáng váng

How I Met My Idol

Trong quãng đời học sinh, sinh viên của mỗi người chắc hẳn ai cũng nghe qua cụm từ "con nhà người ta". Đây là một cụm từ mà khiến ai nấy đều nể phục, ngưỡng mộ vì những thành tích mà họ đạt được. Bên cạnh đó, họ luôn là tấm gương mà gia đình hoặc chính bản thân chúng ta muốn noi theo mà học tập.

Dưới đây là một số cái tên nổi trội trong series "con nhà người ta" mà Lost Bird đã tổng hợp được. Họ là những cô nữ sinh dù còn rất trẻ nhưng đã đạt được những thành tích đáng nể như trúng tuyển 6 trường đại học danh giá của Mỹ, sở hữu bản thiết kế được in trong tạp chí Vouge Italy,... Tất cả họ đều rất tài năng và không kém phần xinh đẹp.

Lê Linh Đan

Lê Linh Đan của chúng ta là nữ sinh của trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Cô bạn được nhiều người biết đến khi chỉ mới học lớp 12 nhưng đã đạt được số điểm tuyệt đối SAT toán học 800/800, IELTS 8.0 và tổng điểm SAT là 1.500. Với những con số khủng này Linh Đan có thể được xếp ngang hàng với 25% nhóm sinh viên xuất sắc của các trường ĐH hàng đầu như Harvard, Princeton hay MIT,...

Ngoài ra, thi chứng chỉ SAT không phải là điều dễ dàng đối với học sinh ngoại quốc như chúng ta. Học sinh Việt Nam trung bình phải ôn luyệt SAT trong vòng 7-9 tháng mới có thể tự tin làm bài; tuy nhiên nữ sinh Nghệ An chỉ cần 2 tháng tự học là cô có thể đạt được số điểm trên. Theo như Linh Đan tiết lộ thì một phần do cô bạn đã nắm chắc kiến thức toán các cấp và điểm toán của Linh Đan luôn trên 9.0 trong những năm học cấp 3.

Chân dung cô bạn xinh đẹp Linh Đan

Trần Tuệ Nhi

Cô nàng nữ sinh thông thạo 7 thứ tiếng, Trần Tuệ Nhi (2001) là học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội. Cô bạn này sở hữu điểm trung bình các môn cao ngất ngưỡng là 9.0 ngoài ra còn có 1.400 điểm SAT, cụ thể có môn toán SAT đạt được 760/800, toán ACT 33/36. Bên cạnh đó, Tuệ Nhi đã từng đạt giải nhất trong cuộc thi lập trình web Techkids Hackathon.

Nữ sinh 10X hiện đang làm website dinh dưỡng cho người Việt và dần hoàn thiện dự án chẩn đoán ung thư vú bằng trí tuệ nhân tạo. Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng Tuệ Nhi rất khát khao vận dụng trí tuệ nhân tạo vào y học để cứu giúp người nghèo.

Website dinh dưỡng của Tuệ Nhi

Phan Ngọc Quỳnh và Ninh Quỳnh Anh

Đôi bạn thân Ngọc Quỳnh- Quỳnh Anh đã có một thời khiến mọi lứa tuổi học sinh phải trầm trồ thán phục. Cả hai bạn đều là nữ sinh của trường THPT chuyên Lào Cai.

Cặp đôi này cùng nhau "bỏ túi" sương sương 6 suất học bổng của các trường đại học danh giá của Mỹ. Nếu Quỳnh Anh trúng tuyển vào College of William & Mary, Lebanon Valley College (học bổng 4 tỷ đồng), Concordia College (học bổng 3,2 tỷ đồng), Adelphi University (học bổng 2,5 tỷ đồng), Saint Louis University (học bổng 2,3 tỷ đồng), Marquette University (học bổng 2,3 tỷ đồng) thì Ngọc Quỳnh đã nắm chắc trong tay tấm vé của Mount Holyoke College, Union College, Denison University, Lawrence University, Bard College, Merrimack College.

Ngọc Quỳnh và Quỳnh Anh
Cặp đôi bạn thân cùng tiến

Bên cạnh đó, Ngọc Quỳnh còn sở hữu riêng cho mình những thành tích khủng như: giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2017-2018, giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2017-2018, đại biểu Ấn Độ tại Vietnamese Youth Model United Nations (VYMUN) 2017, đại biểu học sinh tại Hội thảo Tâm lý học Quốc tế tại Hà Nội CASP International Psychology Conference 2018,...

Nguyễn Trần Phương Linh

Nguyễn Trần Phương Linh là học sinh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Linh có bố mẹ theo nghề giáo và họ đang làm việc tại Thái Bình. Gia đình 10X không thuộc hàng dư dả nên từ những năm đầu cấp 3, Linh đã phải học sống tự lập.

Với ý chí kiên cường cộng với quyết tâm của mình, Linh đã bỏ túi riêng cho mình những thành tích đáng nể như: điểm trung bình các môn năm lớp 11 là 9.1, IELTS 8.5, huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp Quốc gia.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Linh đã bảy tỏ niềm đam mê mãnh liệt với ngành thời trang, Linh đã làm trợ lý cho một số nhà thiết kế thời trang trong Vietnam International Fashion Week 2019.

Thiết kế của Phương Linh đã được xuất hiện trong bộ sưu tập “Identity” và được đăng tải trên tạp chí Vouge Italy phiên bản điện tử tháng 3/2019. Đây chính là cột mốc quan trọng trong con đường phát triển sự nghiệp của 10X.

Theo: Trường Người Ta
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.