• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Con nhà người ta đích thực: 35 tuổi, từng gia nhập SEAL, bác sĩ Harvard và giờ là phi hành gia NASA

Anh em

Jonny Kim sẽ làm nên lịch sử khi trở thành nhà du hành vũ trụ NASA người Mỹ gốc Hàn đầu tiên làm việc cho Trạm Không Gian trong các nhiệm vụ Artemis lên Mặt trăng và có khả năng bắt tay vào việc thám hiểm của con người lên Sao Hỏa.

Được biết, anh đã tốt nghiệp từ khóa đào tạo của NASA vào thứ 6 tuần trước. Song, anh sẽ cùng với 11 phi hành gia khác bay vào vũ trụ để thực hiện một nhiệm vụ từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ.

Là một người cha và người chồng, Kim cho biết anh luôn theo đuổi những chuyến phiêu lưu và muốn thoát khỏi vùng an toàn của bản thân. Giờ đây, ở 35 tuổi anh đã tìm thấy mục đích của đời mình.

Jonny Kim đến từ Los Angeles, California sẽ trở thành người Mỹ gốc Hàn đầu tiên thực hiện nhiệm vụ của NASA.
Thành tích của anh trong những năm qua: Kim trong bộ quân phục của biệt kích Hải quân SEALs Hoa Kỳ, bác sĩ y khoa tốt nghiệp đại học Harvard và phi hành gia NASA
Hình ảnh của Kim ở lễ tốt nghiệp tại Trung tâm vũ trụ Johnson ở Houston Texas, vào ngày 10 tháng 1 năm 2020

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz (chính giữa bên phải) và John Cornyn (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh với các phi hành gia tốt nghiệp ở Cơ quan Vũ trụ Canada và NASA vào ngày 10 tháng 1

Theo NASA, 13 phi hành gia bao gồm 11 người đến từ NASA và 2 người đến từ CSA chính là những ứng cử viên đầu tiên tốt nghiệp theo chương trình Artemis và sẽ trở thành thành viên cho các chuyến bay vũ trụ tiếp theo, bao gồm các nhiệm vụ cho Trạm vũ trụ Quốc tế, nhiệm vụ Artemis lên Mặt trăng và cuối cùng là các nhiệm vụ lên Sao Hỏa.

Kim bộc bạch trong cuộc phỏng vấn với Annals of Emergency Medicine vào năm 2018 rằng: "Khi còn trẻ tôi cảm thấy mình như là một hình ảnh thu nhỏ của đứa nhóc thiếu tự tin"

Sau đó, ở tuổi 16, anh đã tìm hiểu về Bộ Tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt Hải quân Hoa Kỳ và tìm thấy con đường sự nghiệp của mình.

"Quyết định đi vào Hải quân là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời của tôi vì nó đã thay đổi tôi, từ một cậu bé sợ hãi không có bất kì giấc mơ nào trở thành một người tự tin vào chính mình".

Kim tốt nghiệp trung học năm 2002 và nhập ngũ vào Hải quân Hoa Kỳ và phục vụ trong đội Ba của SEAL.

Anh được ủy nhiệm làm sĩ quan thông qua chương trình ủy nhiệm cho sĩ quan Hải quân sau khi tốt nghiệp Đại học San Diego với bằng toán vào năm 2012.

Sau đó, anh phục vụ với tư cách là một đặc nhiệm quân y, xạ thủ bắn tỉa, hoa tiêu và người chỉ huy trong hơn 100 nhiệm vụ chiến đấu trong hai lần triển khai đến Trung Đông bao gồm Ramadi và Thành phố Sadr, Iraq. Anh được trao thưởng danh hiệu quân sự bao gồm một Huy chương Sao Bạc và Huy chương Sao Đồng.

Theo: Dailymail UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.