• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đội đặc nhiệm Mỹ phá cửa xông vào giải cứu em bé không được bố mẹ cho tiêm chủng

Cuộc sống

Cuộc chiến giữa các chuyên gia y tế và những phụ huynh không tiêm chủng cho con ngày càng diễn ra căng thẳng. Mặc dù, Mỹ đã đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của việc không tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ nhỏ nhưng vẫn có rất nhiều bố mẹ bỏ mặc sống chết của con cái mà làm theo ý mình.

Trong sự việc gần đây, đội đặc nhiệm SWAT của Mỹ đã phải can thiệp vào một trường hợp bố mẹ nhốt con bị sốt cao trong nhà. Trước đó, họ đã cho bé đi khám ở bệnh viện nhưng khi được bác sĩ khuyến nghị tiêm phòng thì họ lại biến mất, mặc dù tình trạng sức khoẻ của em bé rất nguy hiểm.

Cậu bé 2 tuổi không được tiêm phòng từ khi mới sinh, bố mẹ em đã phớt lờ mọi cầu xin của bác sĩ để bé nhập viện cấp cứu. Mẹ của bé tiết lộ rằng cô sợ mình sẽ gặp rắc rối khi bệnh viện phát hiện cô là anti-vaxxer vì vậy cô đã bế con về và từ chối điều trị.

Vì lo lắng đây có thể là trường hợp chết người nên bác sĩ phụ trách đã báo cáo lên cơ quan y tế có thẩm quyền. Khi các quan chức y tế đến nhà của họ, người bố đã từ chối cho họ vào, anh ta khẳng định em bé đã hạ sốt và ổn định. Không còn cách khác, họ báo cảnh sát để nhanh chóng cứu được đứa trẻ.

lost bird doi swat giai cuu em be khong tiem phong 1

Trước khi liên lạc với cảnh sát, phía cơ quan y tế đã nhiều lần nói chuyện nhẹ nhàng.

Đội đặc nhiệm SWAT đã có mặt tại hiện trường không lâu sau đó, họ phá cửa và xông vào nhà kiểm tra. Trong nhà còn 2 đứa trẻ khác khoảng 4 và 6 tuổi cũng đang có dấu hiệu bị bệnh. Cả 3 đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế và chăm sóc. Đứa trẻ 2 tuổi được chẩn đoán bị nhiễm vi-rut đường hô hấp.

lost bird doi swat giai cuu em be khong tiem phong 2

Đội SWAT phá cửa xông vào trong.

Đây là một ví dụ khá cực đoan về việc các nhà chức trách sẽ sử dụng bạo lực để giải quyết các trường hợp liên quan đến vấn đề sức khoẻ của trẻ nhỏ. Trong thời kỳ đáng sợ khi nhiều đứa trẻ không được tiêm phòng, chính quyền cam kết sẽ dùng mọi biện pháp để bảo vệ tính mạng của chúng.

lost bird doi swat giai cuu em be khong tiem phong 3

Họ dùng cả súng để đe doạ bố mẹ giao ra đứa trẻ bị sốt cao.

Người bố đã khóc trong phiên toà sau đó, họ cho rằng mình không phải tội phạm và đòi lại 3 đứa con. Luật sư của họ cũng lập luận cặp bố mẹ này có lẽ là đối tượng mà cộng đồng y tế nhắm đến để trừng trị làm gương cho những ai theo phong trào anti vắc-xin, họ không nên bị đối xử như vậy. Luật sư cho rằng việc sử dụng đội SWAT chỉ để đưa một em bé bị bệnh ra ngoài là hơi quá đáng. Đây không phải là vụ án quốc gia để phải xử lý như trên.

lost bird doi swat giai cuu em be khong tiem phong 4

Nghẹt thở như phim điện ảnh điều tra tội phạm.

Bố mẹ cần đưa ra những quyết định để bảo vệ con cái, tuyệt đối không tin những lời đồn thiếu căn cứ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của con mình.

Mặc dù, sự xuất hiện của SWAT có phần chưa hợp lý nhưng nếu họ đến chậm một chút có lẽ cả 3 đứa trẻ sẽ mắc phải bệnh nguy hiểm.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.