• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Facebook tuyên bố loại bỏ các thông tin sai lệch từ phong trào anti-vắcxin

Tin tức

Facebook đã công bố rằng các thông tin sai lệch và có ý định chống tiêm vắc-xin sẽ ít xuất hiện trên trang chủ, hội nhóm, fanpage hay quảng cáo của Facebook. Thông báo này được đưa ra sau nhiều tuần gây sức ép từ các nhà lập pháp và tổ chức ủng hộ sức khoẻ cộng đồng, những phía đang ra sức đàn áp để chống lại anti-vaxxer.

lost bird facebook cong bo chan noi dung anti vacxin 1

Facebook cho biết trong thông báo của mình:

Chúng tôi đang nghiên cứu những cách để chia sẻ thông tin giáo dục về vắc-xin nhiều hơn trong giai đoạn các tin tức sai lệch về chủ đề này đang lan rộng. Các tổ chức y tế hàng đầu toàn cầu như Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã công khai một số trò lừa đảo liên quan đến anti vắc-xin. Nếu chúng xuất hiện trên Facebook, chúng tôi sẽ có hành động chống lại.

lost bird facebook cong bo chan noi dung anti vacxin 3

Sau khi dịch sởi đột nhiên bùng phát trở lại vào tháng 1, đại diện bang California, Adam Schiff đã gửi cho Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg và Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai một bức thư nêu lên mối lo ngại về các tuyên truyền anti vắc-xin trên mạng xã hội.

Tháng trước, YouTube cũng khẳng định họ sẽ ngăn quảng cáo từ các kênh có nội dung chống tiêm vắc-xin. Kênh giải trí cho biết rõ các video như vậy nằm trong chính sách cấm của họ vì có nội dung nguy hiểm và gây hại.

Trang mua sẵm trực tuyến Amazon cũng nhận được thư ngỏ từ ông Schiff và họ dường như cũng gỡ bỏ các tài liệu anti vắc-xin khỏi kết quả tìm kiếm trên trang Amazon Prime.

lost bird facebook cong bo chan noi dung anti vacxin 4

Facebook ban đầu đã trả lời thư của Schiff rằng họ sẽ có những thay đổi bổ sung nhưng không giải thích cụ thể về kế hoạch thực hiện.

Đến nay, họ mới công bố sẽ sử dụng đánh giá thủ công để xác định và giảm các nội dung anti vắc-xin. Facebook còn cho biết họ sẽ xoá các nhóm và trang chống lại việc tiêm chủng ra khỏi nền tảng.

lost bird facebook cong bo chan noi dung anti vacxin 5

Một trong những cộng đồng anti vắc-xin lớn nhất trên Facebook hiện nay là "Stop Mandatory Vaccination" (Dừng tiêm chủng bắt buộc), được điều hành bởi Larry Cook, cựu giám đốc điều hành của Hiệp hội bác sĩ Naturopathic California.

Trong tháng qua, YouTube đã hạn chế lượt xuất hiện những video của Larry Cook, Amazon cũng không đề xuất sách của ông ta rộng rãi nữa. Tuy nhiên, nhóm công khai trên Facebook vẫn là cộng đồng mở cho rất nhiều anti-vaxxer tham gia, thậm chí nhóm này còn liên kết với nhiều nhóm khác.

Chính tiện ích lan truyền nhanh chóng trên Facebook, chính phủ buộc phải lo lắng và gây áp lực cho ông chủ của trang mạng xã hội này.

Cuộc đàn áp trên Facebook cũng sẽ tiếp tục mở rộng trên cả Instgram. Các hashtag chống chối tiêm chủng sẽ không được phép xuất hiện. Nội dung liên quan đến anti vắc-xin cũng bị loại bỏ khỏi trang khám phá của Instagram.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.