• Về đầu trang
Caroline
Caroline

20 loại thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh (Phần 1)

Ẩm thực

Ngày nay, với tủ lạnh, con người dễ dàng hơn trong việc kéo dài “tuổi thọ” của thực phẩm. Tuy nhiên, một số thực phẩm sẽ có mùi vị hoặc kết cấu bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp. Và có vài loại thực phẩm khác thậm chí có thể hư hỏng nhanh hơn trong tủ lạnh. Dưới đây là 20 loại thực phẩm bạn không nên để trong tủ lạnh.

Bảo quản bơ trong tủ lạnh sẽ khiến bơ không chín đều và ảnh hưởng đến hương vị. Vì vậy bạn chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh nếu bơ đã chín hoàn toàn. Bạn cũng có thể bảo quản một quả bơ đã cắt trong tủ lạnh, nhưng nếu không sử dụng ngay trong 1 đến 2 ngày thì tốt nhất hãy để chúng ở bên ngoài.

Chuối

Chuối không chín trong tủ lạnh, nhưng vỏ sẽ nhanh chóng bị thâm đen. Giữ chuối chín đúng cách bằng cách giữ chúng ở nhiệt độ phòng. Nếu bạn muốn chuối chín chậm hơn, hãy bọc phần ngọn bằng màng bọc thực phẩm. Nếu bạn muốn chúng chín nhanh hơn, hãy cho chúng vào bên trong túi giấy.

Bánh mì

Đúng vậy, bánh mì để trong tủ lạnh ít bị mốc hơn ... nhưng cái giá phải trả cho phần còn lại quá đắt. Bánh mì để trong tủ lạnh sẽ khô và bị thiu, vì vậy tốt hơn hết bạn nên ăn bánh tươi hoặc để trong ngăn đá.

Bí đỏ hồ lô

Một loại bí đỏ có tên là bí hồ lô sẽ để được khoảng một tháng ở nơi tối và mát mẻ, vì vậy không cần phải bảo quản chúng trong tủ lạnh. Việc cho chúng vào tủ lạnh chỉ chiếm diện tích và không có ích lợi gì.

Bánh bông lan

Nếu bánh của bạn thuộc loại kem bơ, bánh pho mát, trái cây tươi hoặc bánh mousse hì tốt hơn hết nên cho vào tủ lạnh, nhưng hầu hết các loại bánh còn lại có thể được bảo quản an toàn mà không cần tủ lạnh trong vài ngày hoặc lên đến một tuần . Ngay cả khi ban đầu bạn cần cho bánh vào tủ lạnh để đông cứng lại, bạn chỉ nên làm lạnh bánh trong khoảng 15 phút.

Chocolate

Bạn có biết làm thế nào sô cô la có thể chuyển sang màu xám không? Điều đó được gọi là "sô cô la nở" và nó xảy ra do sự thay đổi nhiệt độ xuống thấp khiến các tinh thể đường hình thành trên bề mặt thanh. Nó an toàn để ăn, nhưng có thể ảnh hưởng xấu đến hương vị và kết cấu. Vì vậy, chỉ cần giữ sô cô la mát trong tủ đựng thức ăn tránh ánh sáng mặt trời là hợp lý và không nên cho vào tủ lạnh.

Hạt cà phê/cà phê xay

Mặc dù việc giữ hạt cà phê hoặc cà phê xay trong tủ lạnh có vẻ là một ý kiến hay, nhưng bạn cũng không nên làm như vậy. Hơi lạnh sẽ không giúp kéo dài tuổi thọ của cà phê, ngược lại, sự thay đổi nhiệt độ không tốt cho hương vị và thực tế là hạt/bột cà phê sẽ hấp thụ các hương vị khác trong tủ lạnh. Thay vào đó, hãy giữ cà phê trong hộp kín, không trong suốt, ở nơi tối và mát.

Dưa leo

Dưa chuột sẽ để được từ hai đến ba tuần trên quầy hoặc trong tủ đựng thức ăn của bạn, nhưng chỉ một tuần nếu bạn cho vào tủ lạnh.

Tỏi

Tỏi không được bảo quản lạnh trong siêu thị, vì vậy bạn cũng sẽ muốn bảo quản theo cách đó. Thực tế đều đó không sai, tỏi chỉ cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Mứt hạt phỉ chocolate

Bạn bảo quản bánh pudding chocolate, nước sốt chocolate và xi rô chocolate trong tủ lạnh, vậy tại sao mứt hạt phỉ chocolate lại không được? Bởi vì nó sẽ cứng lại khi được làm lạnh và khó phết lên mặt bánh. Nếu bạn đã bảo quản mứt hạt phỉ chocolate trong tủ lạnh, cách chữa cháy là chỉ cần đặt hộp đựng vào chậu nước ấm để tan ra.

Theo: yardbarker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.