• Về đầu trang
Caroline
Caroline

20 loại thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh (Phần cuối)

Ẩm thực

Rau thơm

Giống như bánh mì, các loại rau thơm (ngò, húng, quế…) cũng sẽ bị khô nếu bạn cất chúng trong tủ lạnh. Trên thực tế, cách tốt nhất để giữ cho chúng luôn tươi là cắm vào nước và tránh ánh sáng mặt trời.

Mật ong

Mật ong giữ được khá lâu nếu được niêm phong đúng cách. Mật ong có thể kết tinh, nhưng điều đó có thể được khắc phục bằng cách đặt chai vào một bát nước ấm. Làm lạnh sẽ đẩy nhanh quá trình kết tinh, vì vậy hãy để mật ong của bạn trong tủ đựng thức ăn thay vì tủ lạnh.

Nước sốt cay

Hãy học theo mẹo từ các nhà hàng và bảo quản nước sốt cay của bạn ở nhiệt độ phòng. Giấm và capsaicin - các thành phần trong hầu hết các loại nước sốt cay - không thích hợp với sự phát triển của vi khuẩn và hầu hết các loại nước sốt được thiết kế đặc biệt để bảo quản không có tủ lạnh. Nếu bạn hiếm khi ăn nước sốt cay, hãy để chúng trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ, nhưng nếu bạn là người dùng thường xuyên, nước sốt cay sẽ tồn tại ở nhiệt độ phòng trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Các loại dưa

Bạn có biết tại sao các cửa hàng tạp hóa thường chỉ trữ dưa hấu, dưa mật và dưa thành từng đống lớn trên quầy không? Đó là vì dưa nguyên hạt phát triển mạnh ở nhiệt độ phòng về cả hương vị và giữ nguyên chất chống oxy hóa. Sau khi bạn cắt chúng, chúng có thể được bảo quản an toàn trong tủ lạnh.

Dầu ăn

Dầu, bơ và dầu mè đều có thể để trong tủ lạnh, nhưng dầu đậu phộng, dầu dừa, dầu hạt cải và dầu thực vật nên để trong tủ đựng thức ăn ở nhiệt độ phòng. Riêng với dầu ô liu: bạn có thể để trong tủ đựng thức ăn miễn là nhà bếp của bạn không quá ẩm ướt.

Hành

Sau khi cắt hạt lựu, băm hoặc cắt nhỏ hành tây hoặc tất cả các loại hành, bạn sẽ muốn cất trong tủ lạnh. Nhưng tốt hơn hết, hãy bỏ nó ở nhiệt độ phòng. Điều kiện trong tủ lạnh làm hành tây chưa cắt bị mốc, ẩm và nhão, và sẽ hỏng trước khi bạn sử dụng.

Bơ đậu phộng

Doug Heffernan (Kevin James) từng nhắc nhở Arthur Spooner (Jerry Stiller) vì đã bỏ bơ đậu phộng vào tủ lạnh trong tập phim "King of Queens" năm 1998. Vậy tại sao anh ta lại hành động như thế?

“Bởi vì sau đó nó trở nên cứng và tôi không thể phết nó mà không làm rách bánh mì.”

Hãy giống như Doug, và giữ bơ đậu phộng của bạn trong tủ đựng thức ăn.

Khoai tây

Không nên cho vào tủ lạnh hoặc đông lạnh khoai tây, vì tinh bột sẽ chuyển thành đường và acrylamide. Lựa chọn tốt nhất là một tầng hầm mát mẻ hoặc một phòng đựng thức ăn ở nhiệt độ thường. Đừng bảo quản chúng gần hành vì hai loại thực phẩm này sẽ làm cho nhau nhanh hỏng.

Các loại quả hạch (quả mọng nước)

Phần thịt của trái cây mọng nước như anh đào, xuân đào, đào và mận sẽ bị nhão và mất đi độ ngon nếu cho vào tủ lạnh quá lâu. Để chúng ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng mềm và chín hoàn toàn, sau đó bạn có thể ăn hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vài ngày.

Cà chua

Cà chua nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng để giữ được cả hương vị và kết cấu, không bị ảnh hưởng xấu bởi nhiệt độ thấp trong tủ lạnh. Nếu bạn muốn chúng để được lâu hơn, chỉ cần cắt bỏ đệm rơm và lật ngược chúng lại.

Theo: yardbarker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.