• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

4 thực phẩm mới lạ ghi điểm cả hình thức lẫn nội dung khiến bạn muốn ăn thử ngay lập tức

Ẩm thực

Nhiều người sẵn sàng chi cả núi tiền để tận hưởng những sáng tạo và cách chế biến mới cho các nguyên liệu thực phẩm thường ngày. 4 món ăn "thần thánh" dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho các con nghiện ăn uống "phát cuồng vì thèm thuồng":

1. Chocolate hồng ngọc

the guardian

Chocolate hồng ngọc- món ăn vặt 'không thể cưỡng lại' của các tín đồ hảo ngọt. Nguồn: The Guardian

Các nhà khoa học người Thụy Sỹ đã công bố với thế giới một loại chocolate hoàn toàn mới: Chocolate Hồng ngọc (Ruby Chocolate). Đúng như cái tên của chúng, loại chocolate này có màu hồng ngọt ngào, đáng yêu kèm theo hương vị lạ lẫm không lẫn đâu được.

Ruby là một loại chocolate hoàn toàn mới, và cũng là loại đầu tiên được công bố kể từ khi chocolate trắng ra đời vào thập niên 30 của thế kỷ trước.

Loại chocolate mới là sản phẩm sau 12 năm của công ty chế biến ca-cao lớn nhất thế giới - Barry Callebaut AG. Nó được làm từ hạt ca-cao ruby đặc biệt chỉ được trồng tại Bờ Biển Ngà, Ecuador và Brazil và chế biến trước khi lên men.

Callebaut hứa hẹn sẽ cấp phép công thức bí mật của mình cho các hãng tên tuổi lớn để sản xuất thêm nếu chocolate hồng ngọc tiếp tục được các tín đồ hảo ngọt tin yêu.

2. Trái nho vị kẹo bông gòn và hoàn toàn tự nhiên

nprorg

Ăn không ngừng nghỉ trước hương vị độc lạ của nho kẹo bông. Nguồn: npr.org

Nhờ sự phát triển của thực phẩm biến đổi gen, thế giới đã có những loại trái cây và rau củ mang hương vị đặc biệt mà con người không thể tưởng tượng được sẽ xuất hiện trong tự nhiên. Không ít người lên án loại thực phẩm này vì họ lo lắng về nhiều khả năng nguy hại nhưng các nhà khoa học đã khẳng định độ an toàn của chúng.

Giờ đây, những người còn hoài nghi về thực phẩm biến đổi gen có thể thở phào nhẹ nhõm và thưởng thức những chùm nho kẹo bông hấp dẫn, ngon lạ tuyệt vời. Người nông dân phát minh ra món trái cây độc đáo trên chia sẻ, nho kẹo bông được gây trồng một cách kĩ càng bằng cách lai chéo các giống nho hoang dã cho đến khi đạt được hương vị như ý.

Bạn hoàn toàn có thể mua được những trái nho này ở hầu hết các cửa hàng hoa quả. Tuy nhiên do còn khá mới mẻ nên nho vị kẹo bông thường có giá đắt hơn chút so với các loại nho truyền thống. Nhiều người tiêu dùng sau khi ăn thử trái nho trên cho biết hương vị thích thú, khác lạ của chúng hoàn toàn "đáng đồng tiền bát gạo".

3. Bóng nước – giải pháp thay thế nước đóng chai nhựa

Ô nhiễm rác thải nhựa đang đe dọa tới sức khỏe của công dân toàn cầu. Đóng góp không nhỏ vào thực trạng đó là những chai lọ đựng nước uống tưởng như không thể thiếu được trong đời sống hàng ngày. Những vật liệu nhựa phải mất tới 450 năm để bắt đầu phân hủy.

Tuy nhiên, một giải pháp thông minh cho vấn nạn này đã xuất hiện khi các nhà khoa học tại Anh phát minh ra loại bóng chứa nước uống có thể ăn được mà không cần đến các chai nhựa. Trong tương lai gần, con người có lẽ sẽ không phải uống nước đóng chai nhựa mà sẽ được "ăn" nước trong những quả cầu bong bóng tên Ooho!.

Ooho! là 1 bình nước sinh học có thể dễ dàng phân hủy, chúng được tạo ra bởi hỗn hợp natri alginate lấy từ tảo nâu và calci clorua. Những thành phần này đều không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Bóng nước Ooho! có hình dạng 1 khối cầu nhỏ với lớp màng bên ngoài và nước chứa bên trong. Lớp màng này hoàn toàn có thể ăn được, khi người dùng muốn uống nước thì chỉ việc làm thủng lớp màng bên ngoài và uống.

4. Kem tinh than tre

lamagcom

Kem tinh than tre - món kem giải nhiệt không thể bỏ lỡ mùa hè này. Nguồn: lamag.com

Độc đáo về màu sắc, mùi vị lạ miệng, món kem tinh than tre "cứu tinh cho mùa hè" đang khiến giới trẻ trải nghiệm rần rần. Cửa hàng đầu tiên bán món giải nhiệt này là tiệm kem Little Damage ở Los Angeles, California. Sau đó, kem tinh than tre nhanh chóng được bán rộng rãi ở nhiều quốc gia trên khắp mọi nơi. Thành phần than tre là loại than hoạt tính làm từ than tre ở Nhật, được biết đến với công dụng thần kì trong làm đẹp nhưng ít ai biết rằng nó còn rất tốt cho sức khỏe, chứa nguồn dinh dưỡng tốt chủ yếu là canxi, kali, photpho, sắt. Tuy nhiên, một số người dùng cũng nên cẩn trọng trước khi thưởng thức chúng bởi hoạt tính được sử dụng trong làm kem có thể chính là một chất tẩy rửa mạnh. Đối với những người đau ốm đang sử dụng thuốc, than tre có thể ‘hút’ hết công dụng của các loại thuốc trong cơ thể người bệnh. Ngoài ra, than hoạt tính trong que kem màu đen này cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến những người đang uống vitamin hoặc dùng thuốc tránh thai.

Theo: http://listverse.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.