• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Để đối phó với làn sóng nhiệt nguy hiểm, người Tokyo chế ra món 'ramen đá bào'

Ẩm thực

Cùng với mưa bão và động đất, nhiệt độ tăng cao bất thường là một trong những bất cập do diễn biến thời tiết phức tạp và phân hóa sâu sắc ở Nhật Bản. Mỗi năm, người Nhật phải đối mặt với làn sóng nhiệt nguy hiểm có thể giết chết hàng loạt người già vốn yếu ớt trước sự thay đổi của thời tiết trong mùa hè.

Để đối phó với cái nóng mùa hè, chuỗi cửa hàng ramen Menya Musashi đã sáng chế và phục vụ món ramen đá bào lạnh. Người dân Tokyo đã rất háo hức và nóng lòng nếm thử nó.

Ramen đá bào hay còn gọi là Hiyashari Kōri no Consomen (“mì lạnh giòn”), rõ ràng là một "phiên bản hạn chế" chỉ được phục vụ tại chi nhánh Roppongi Kosho của Menya Musashi trong ảnh sau đây:

Bên trong cửa hàng, mỗi chỗ ngồi được ngăn bằng vách ngăn acrylic như một biện pháp đối phó với COVID-19, mỗi khách hàng đều có một chai nước rửa tay riêng. Đĩa ramen được mang ra và đầu bếp sẽ phủ một lớp đá bào có hương vị đặc trưng lên nó ngay trước mặt bạn.

Lớp đá bào về cơ bản là món súp đông lạnh chứa cà chua và dưa hấu, đó là thứ khiến nó có màu đỏ cam nổi bật. Người ăn chắc chắn có thể nếm được vị cà chua kết hợp với tỏi, vị giống như món súp gazpacho đông lạnh của phương Tây. Dưa hấu không đậm vị bằng cà chua, nhưng nó vẫn tạo ra một sự kết hợp ngon miệng.

Sợi mì được cắt thành từng khúc ngắn, dài khoảng 2 cm, giúp bạn dễ dàng ăn mì cùng với nước súp bằng một cái muỗng, từ đó thưởng thức trọn vẹn sự kết hợp của tất cả các hương vị. Những miếng dưa chuột và cà chua cắt nhỏ mang lại sự sảng khoái như món salad vậy.

Tôm và thịt bò nướng được trộn đều với nước súp đông lạnh, kết cấu giòn của đá bào hoàn toàn mang lại trải nghiệm mới lạ, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức ở Tokyo. Một sự thú vị khác của món ăn là hương vị kết hợp của tất cả các nguyên liệu sẽ thay đổi khi đá tan dần.

Đọc thêm: Tiệm mì ramen chay Nhật Bản ở Hà Nội bất ngờ nổi tiếng vì như bước ra từ phim 'Quán Ăn Đêm'

Theo: Menya Musashi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.