• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Điểm mặt gọi tên những cuộc thi ăn uống điên rồ nhất thế giới

Ẩm thực

Giải vô địch ăn cây tầm ma

Đây có lẽ là một trong những sự kiện nổi tiếng và bất thường nhất vùng Dorset, miền Nam nước Anh. Cuộc thi được tổ chức tại quán rượu Bottle Inn ở Marshwood với hàng ngàn thí sinh tham dự

cay tam ma 1

Lá cây tầm ma

Các thí sinh phải ăn nhiều lá cây tầm ma nhất có thể trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Lá tầm ma là loại lá có nhiều gai và lông tơ nên không hề dễ nuốt chút nào. Những thí sinh thường ăn nắm lá hoặc cuộn tròn rồi nhét vào miệng để tránh gai hoặc lông đâm vào họng, có thể uống nước để dễ nuốt. Có một năm, nhà vô địch của cuộc thi ngất lịm ở bãi giữ xe của quán rượu chỉ ít phút sau khi cuộc thi kết thúc.

kien

Cuộc thi ăn lá tầm ma

Thi ăn trứng cá muối đen

Có lẽ đây là cuộc thi ăn uống đắt đỏ và tốn kém nhất thế giới. Trứng cá muối đen là một loại trứng muối của loài cá tầm có mặt ở nhiều vùng biển. Tuy nhiên ở mỗi nơi, trứng lại cho ra những vị khác nhau và trứng cá tầm ở nước Nga là loại trứng cá tầm đắt đỏ nhất hiện nay.

Trung bình 100g trứng cá tầm có giá khoảng 300 euro (khoảng 8 triệu VNĐ) và 1kg trứng có thể lên tới hơn 80 triệu VNĐ. Với hương vị ngon tuyệt trần, món trứng cá muối Caviar từ lâu đã được ví như những "viên ngọc trai đen" của biển cả. Tuy nhiên, do giá cả quá đắt đỏ nên số lượng người trên toàn thế giới có cơ hội thưởng thức rất ít ỏi.

Nếu bạn có cơ hội tham gia cuộc thi này thì chắc hẳn bạn phải là một người cực kỳ may mắn bởi vì mỗi năm chỉ có 12 người được dự thi trong hàng trăm nghìn người đăng ký. Hàng chục nghìn euro bị “ăn” trong nháy mắt. Ước tính cuộc thi này tiêu tốn hết 70000 euro (gần 1,8 tỷ VNĐ).

5 1512561826927

Món trứng cá đắt đỏ nhất thế giới

Cuộc thi ăn cà ri siêu cay ở Scotland

Cuộc thi có một không hai này được tổ chức tại nhà hàng Kismot ở Endinburgh, Scotland nơi nổi tiếng với món cà ri siêu cay. Được tổ chức để quyên góp tiền cho Quỹ của Hiệp hội Y tế cho Trẻ em, những người tham gia phải đóng 30,9 USD còn khán giả phải nộp 15,46 USD để được theo dõi.

Cuộc thi này khác hầu hết với tất cả các cuộc thi ăn khác ở chỗ, bạn không cần phải ăn nhiều nhất nhanh nhất mà bạn có thể chịu được món cà ri này trong bao lâu. Có năm những người tham gia phải nhập viện vì độ cay của món ăn, bác sĩ cho biết những bệnh nhân này đều có triệu chứng đau bụng buồn nôn và khó tiêu. Vì vậy mà các thành viên của hội chữ thập đỏ Anh luôn có mặt trong suốt quá trình thi để hỗ trợ khi có trường hợp xấu xảy ra.

nguoiduatin cuoc thi

Cà ri siêu cay

Nhà vô địch bánh nướng

Hàng năm tại nhà hàng Harry’s Bar, Anh đều tổ chức cuộc thi xem ai là người ăn bánh nướng nhanh nhất. Thể lệ cuộc thi vô cùng đơn giản, các đối thủ cạnh tranh gồm nam và nữ ngồi cùng nhau, cầm lấy chiếc bánh nước nhân thịt và khoai tây và ăn thật nhanh. Tất cả là về tốc độ, số lượng không quan trọng. Nhưng điều duy nhất bị cấm đó chính là nước uống.

anbanhnuong npfm

Thi ăn bánh nướng

Thi ăn Hot dog

Hot dog là một món ăn nổi tiếng ở nước Mỹ, người dân Mỹ tiêu thụ khoảng 155 triệu cái Hot dog mỗi năm. Và đây cũng là nguyên nhân có hàng loạt các cuộc thi ăn Hot dog quy mô. Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là cuộc thi ăn xúc xích thường niên được tổ chức tại Nathan đảo Coney tại Brooklyn của thành phố New York.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều cuộc thi ăn kỳ lạ được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Có cuộc thi được tổ chức để thu hút khách du lịch, để quảng cáo thương hiệu hay tận dụng nguồn nông sản sẵn có ở địa phương. Cũng có cuộc thi ăn với ý nghĩa tưởng nhớ một câu chuyện hoặc nhân vật lịch sử nào đó, và đôi khi thi ăn được tổ chức chỉ cho … vui, với việc nhìn nhau càng buồn cười càng tốt.

Đặc biệt, cuộc thi với những món ăn và kiểu ăn càng kỳ lạ, càng quái dị thì lại càng được yêu thích.

20170726 033153 75030954 600x486 1

Nhà vô địch ăn Hot Dog

Theo: wanderlust
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.