• Về đầu trang
Ngọc Ánh
Ngọc Ánh

Haoma_ Nhà hàng Closed-loop tại thủ đô Bangkok,Thái Lan

Ẩm thực

Deepanker Khosla xuất thân là một đầu bếp tại khách sạn, sau đó chuyển sang kinh doanh riêng trên một chiếc xe tải bán đồ ăn lưu động. Khoảng một thời gian sau đó, vị đầu bếp gốc Ấn Độ này đã quyết định biến ngôi nhà của mình trên một con phố ở thủ đô Bangkok thành nhà hàng sang trọng với sứ mệnh quảng bá và nâng tầm giá trị của nền ẩm thực quê hương ông.

Mở đầu cho những bữa tiệc tại nhà hàng là chuyến tham quan khu vườn phía sau, nơi chứa đầy những bể hải sản lớn, cũng là phần quan trọng nhất trong hệ thống tự cung tự cấp tại nhà hàng. Đây được xem như là nguồn cung cấp nước ngọt giàu chất dinh dưỡng cho khu vực trồng gỗ tái chế và trang trại thủy canh trồng các loại thảo mộc, hoa và rau củ quả. Thức ăn thừa và rác thải đến từ nhà bếp sẽ quay trở lại đây để trở thành thức ăn cho cá hoặc làm phân bón, trong khi nước mưa cũng được trữ lại để sử dụng sau này. Với những nguyên liệu không thể lấy trực tiếp tại vườn, Khosla sẽ nhập chúng từ trang trại hữu cơ của anh ấy tại Chiang Mai hoặc từ những nhà cung cấp trên khắp Thái Lan, những nơi đã được kiểm tra cẩn thận và trải qua quá trình đánh giá chất lượng của đất.

Hai loại thực đơn chính của nhà hàng là set menu 9 món và 13 món bao gồm các món ăn đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ, chẳng hạn như: lẩu thập cẩm kiểu Ấn với cà ri, đậu lăng, ớt… và được phục vụ trên vỏ sò, san hô hoặc thân cây. Đặc biệt khi đến với nhà hàng, bạn sẽ không thể bỏ qua món Haoma in a Bite. Đúng với cái tên của nó, Haoma in a Bite chứa đựng toàn bộ những gì tinh túy và đẳng cấp nhất tại Haoma: từ giống cá rô phi Sông Nile, đến nước dùng đặc biệt tạo nên từ các loại thảo mộc, tất cả đều được nuôi trồng và chăm sóc theo quy trình khắt khe tại khu vườn phía sau nhà hàng.

Haoma in a Bite

Đối mặt với vấn đề rác thải ngày càng nghiêm trọng tại Đông Nam Á, những đầu bếp dũng cảm như Khosla đã và đang hành động, góp phần tạo ra những thay đổi to lớn, ít nhất là đối với một thành phố du lịch nổi tiếng tại xứ sở chùa Vàng.

Theo: cntraveller
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.