• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

New York chính thức cấm gan ngỗng - món ăn dựa trên sự hành hạ động vật

Ẩm thực

Các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa ở thành phố New York sẽ bị cấm bán món foie gras - tức món gan ngỗng từ năm 2022, với các thành viên hội đồng thành phố bỏ 42 phiếu ủng hộ và 6 phiếu trống cho lần cuối cùng của dự luật mới này.

Điều này đã được thông qua vào thứ Tư và dự kiến sẽ được Thị trưởng New York Bill de Blasio ký thành luật với mức phạt 2.000 USD cho mỗi vi phạm. Những người ủng hộ phúc lợi động vật từ lâu đã ủng hộ việc cấm bán foie gras - gan vỗ béo của vịt hoặc ngỗng - bởi vì hành vi ép chúng ăn bằng cách nhét ống thức ăn vào họng là vô nhân đạo.

Kết quả hình ảnh cho foie gras
Kết quả hình ảnh cho foie gras

Tuy nhiên, một số đầu bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng năm sao cũng phản ứng với dự luật này.

Đây là sự ngu ngốc. Qúa ngu ngốc và hiểu nhầm về vấn đề này.

Đầu bếp David Chang của chuỗi nhà hàng nổi tiếng toàn cầu Momofuku

Tôi nghĩ rằng lệnh cấm foie gras là vô lý.

Đồng sở hữu và đầu bếp tại nhà hàng Toro tapas của Manhattan, Ken Oringer
New York City council members passed a bill banning the sale of foie gras in stores and restaurants on Wednesday. The French delicacy will be outlawed by the beginning of 2022
Kết quả hình ảnh cho foie gras

Foie gras - Gan ngỗng vỗ béo từ lâu đã là món ăn đầy tranh cãi vì tính vô nhân đạo của nó

Gan ngỗng - có nghĩa là "gan mỡ" trong tiếng Pháp - là một loại thực phẩm đặc sản được làm từ gan vỗ béo của vịt hoặc ngỗng. Foie gras rất giàu hương vị, và mịn và béo.

Các miếng gan đủ tiêu chuẩn được sản xuất bằng cách cho chúng ăn liên tục để có thể tăng kích cỡ gan bằng một ống sáu inch đưa vào miệng xuống thẳng dạ dày bắt đầu khoảng 12-18 ngày trước khi bị giết thịt.

Phương thức sản xuất ác độc này bắt nguồn từ khoảng 2500 trước Công nguyên, khi người Ai Cập cổ đại cố tình vỗ béo gia cầm trước khi giết chúng.

Animal welfare advocates have long supported banning the sale of foie gras, claiming the practice of force-feeding a bird by sticking a tube down its throat is inhumane
Món gan ngỗng nhà giàu xa xỉ chính thức bị cấm bán ở New York vì có hình thức nuôi nhốt quá tàn nhẫn

Việc sản xuất gan ngỗng từ lâu đã bị chỉ trích bởi các nhà hoạt động vì động vật vì tính chất vô nhân đạo của nó.

Chỉ có năm quốc gia châu Âu vẫn sản xuất gan ngỗng, bao gồm cả Pháp, nơi luật pháp quy định rằng đây là món ăn ''thuộc về di sản văn hóa và ẩm thực được bảo vệ'' của đất nước.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.