• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thổi làn gió mới cho sinh nhật, đám cưới bằng bánh kem... mì gói

Ẩm thực

Mì gói là món ăn tiện lợi, dễ ăn mà rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Tuy mì gói trước giờ được chế biến thành rất nhiều món ăn độc lạ nhưng bánh kem từ mì gói thì vẫn chưa phổ biến, thế mà gần đây những chiếc bánh độc đáo này lại đang "gây sốt" tại Indonesia.

Những chiếc bánh mì gói xuất hiện ở rất nhiều sinh nhật, đám cưới khiến cả thế giới tò mò.

Nếu bạn đang thảo luận để chọn bánh kem cho sinh nhật hay đám cưới sắp tới, nhưng lại khá ngán những vị bánh bình thường như socola, vani hay dâu, trà xanh gì đó thì bánh kem mì gói có thể là món sinh ra dành cho bạn.

Với thương hiệu sản xuất mì đáng tin cậy Mi Goreng, quán cà phê, ẩm thực đã sử dụng mì để chế biến lại các món ăn cổ điển và món ngọt. Tuy nhiên, bánh cưới mì gói là một trong những sáng tạo đáng chú ý nhất.

Cơ sở bánh sản xuất loại bánh kem này nằm ở Jakarta, Indonesia với tên gọi là Tot Aw (Viết tắt của từ tiếng Anh "Totally Awesome"). Ban đầu, xưởng bánh được thành lập với mong muốn sáng tạo những loại bánh rán thơm ngon, tuy nhiên, họ đã tìm thấy sản phẩm nối tiếng nhất của mình, chính là bánh kem làm từ mì gói.

Những chiếc bánh màu vàng tươi được đặt tên là TOT Cake. Không chỉ là những chiếc bánh tròn thông thường, bánh kem mì gói còn có nhiều tầng, phù hợp cho các đám cưới. Để tạo ra những chiếc bánh này, nhà sản xuất phải dùng 14 đến 17 gói mì ăn liền và có thể phục vụ 8 đến 10 người.

Trong chia sẻ của mình, các thợ làm bánh cho biết mình lấy ý tưởng từ những bà mẹ người Indonesia, họ thường cho rất nhiều mì gói Indomie vào hộp cơm trưa của các con mình. Sự nhồi nhét này khiến hộp mì có hình dáng như những chiếc bánh.

Đồng sáng lập quán cà phê và tiệm bánh, anh Erwin đã giải thích:

Nhân của loại bánh kem mì gói này được lấy cảm hứng từ các món cơm cay trong quán, chẳng hạn như thịt gà xé, mực nang muối và thịt viên. Loại nhân thứ hai là thịt bò và phô mai tan chảy.

Quán cà phê trên cũng đang tìm cách sáng tạo thêm hương vị cho loại bánh này.

Chúng tôi dự định làm thêm các loại nhân có hương vị đặc trưng của Indonesia hơn như món cà-ri gà, thịt bò hầm.

Họ cũng khẳng định đang mong muốn sớm ra mắt một thực đơn tráng miệng liên quan đến mì gói.

Không chỉ là có hương vị mặn, bánh kem mì gói còn có hình dáng rất độc đáo, phù hợp với những ai mong muốn bữa tiệc của mình sẽ được thổi làn gió mới.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.