• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mẹ chuẩn bị đồ ăn trưa cho con trai 17 tuổi nhưng lại bị lên án vì cho... quá nhiều

Cuộc sống

Người mẹ đến từ Úc đã gây tranh cãi vì bị cho rằng đã bỏ quá nhiều thức ăn vào hộp cơm trưa của con trai nhưng cô khẳng định mình hiểu rõ con và nhiêu đó thức ăn là phù hợp với con mình.

Trong bức ảnh mà mình chia sẻ, người mẹ này đã chuẩn bị 2 bánh mì sandwich, 2 quả chuối, 1 quả cà chua và nho, 2 thanh muesli và 3 món ăn nhẹ có liên quan đến phô mai.

Cô và con trai 17 tuổi hiện đang sinh sống tại Victoria, Úc. Khẩu phần ăn này được con trai cô ăn khi đi xe buýt đến trường, trong giờ ra chơi và giờ ăn trưa, cậu thiếu niên còn ăn vặt thêm sau giờ học khi làm bài tập về nhà.

Người mẹ chú thích trên hình ảnh:

Đây là tất cả món ăn nhẹ và bữa trưa dinh dưỡng cho một cậu bé đang phát triển. Tôi nghĩ rằng lượng thức ăn này là phù hợp vì con trai tôi ăn rất nhiều.

Cô mua thực phẩm từ siêu thị giảm giá Aldi, ngoại trừ 2 thanh muesli, trái cây và hạt. Bữa trưa của con trai cô bao gồm:

Đồ ăn vặt bằng phô mai.

2 bánh mì sandwich.

1 túi cà chua bi.

1 túi cà rốt cắt.

2 quả đào.

1 quả táo.

1 gói hạnh nhân.

2 quả chuối.

1 quả dưa chuột cắt.

2 bánh nướng xốp nhà làm.

1 gói đậu xanh rang.

1 túi nho tươi.

2 thanh Muesli.

Bữa ăn chủ yếu là trái cây và rau quả nhưng vẫn có rất nhiều phụ huynh trên mạng xã hội đã chỉ trích lượng nhựa mà người mẹ này sử dụng để phục vụ bữa trưa "khổng lồ" cho con mình. Một số người đã bình luận:

Mặc dù là những thực phẩm lành mạnh nhưng cũng quá nhiều.

Wow, một bữa cậu thiếu niên này ăn nhiều hơn số thức ăn tôi ăn hai ngày nữa.

Ăn như vậy có nhiều quá không?

Bên cạnh những chỉ trích, cũng có một số phụ huynh bênh vực cho rằng con trai họ cũng ăn nhiều như thế vì chúng cần theo kịp cuộc sống học hành bận rộn và thường xuyên chơi thể thao.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lyndi Cohen, điều quan trọng nhất khi mang bữa trưa đến trường là tránh những thứ quá phức tạp.

Theo cô, những đứa trẻ sẽ ăn uống khoa học hơn nhờ những hộp ăn trưa mà bố mẹ chuẩn bị sẵn, chúng cũng sẽ có cơ hội được thử những món trước giờ chúng không ăn.

Cô Cohen cũng khuyên nên đóng hộp những thức ăn cân bằng dinh dưỡng gồm tinh bột giải phóng chậm, chất béo lành mạnh và protein.

Một trong những mẹo chuẩn bị thức ăn trưa của cô Cohen là trộn rau với mì ống để tăng thêm cơ hội những đứa trẻ sẽ ăn rau.

Dù có nhiều tranh luận nhưng tin chắc bà mẹ này hiểu rõ con mình và sẽ chuẩn bị khẩu phần ăn hợp lý.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.