• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Bí ẩn xác 'em bé ngoài hành tinh': Đáng sợ hay đáng thương?

Khám phá

Nằm cách thủ đô Moskva gần 1700km, thành phố Kyshtym bỗng chốc nổi tiếng khắp nước Nga rộng lớn vào năm 1996 khi tin đồn một bà lão đã về hưu tên Tamara Prosvirina nhặt được một đứa trẻ sơ sinh và quyết định nuôi nó. 

Tuy nhiên, đứa trẻ mà bà Prosvirina nhặt được lại không hề giống như những đứa trẻ khác. Đây quả thực là một em bé có vẻ ngoài khiến ai nấy cũng đều khiếp vía. Ban đầu, bà Prosvirina che giấu đứa trẻ nên mọi người chỉ thấy bà luôn ôm một chiếc bọc và cho nó ăn phô mai cũng như uống sữa. Lâu dần, bắt đầu có người thấy đứa trẻ kỳ lạ. Đứa bé nhỏ đến bất ngờ, chỉ tầm 20 đến 25 cm, đầu không có tóc và gương mặt lạ lùng không hề giống một con người.

"Em bé ngoài hành tinh" Alexey

Lời đồn thổi về đứa trẻ bay xa, bà Prosvirina đặt tên cho đứa bé là Alyoshenka hay gọi tắt là Alexey, đây cũng chính là tên người con trai đã trưởng thành của bà. Sau này, những sự việc bí ẩn xoay quanh đứa trẻ khiến người dân vùng Kyshtym không ai dám đặt tên con là Alexey nữa. Người ta đồn đoán Alexey là một đứa trẻ ngoài hành tinh bị rơi xuống cánh rừng nơi bà Prosvirina nhặt được nó. Chỉ sau này khi bà Prosvirina bị đưa vào trại tâm thần, đứa trẻ Alexey kỳ lạ được trao cho cảnh sát, người ta mới phát hiện nó là một xác chết. Nhưng do ngoại hình quá bất thường, Alexey bị đồn là người ngoài hành tinh, quỷ dữ, sinh vật lạ,...

Một người bạn của bà Prosvirina lấy xác đứa trẻ tẩy rửa bằng rượu mạnh, sấy khô thành một xác ướp và trao cho viên cảnh sát Vladimir Bendlin điều tra. Tuy nhiên, Bendlin không tìm ra được manh mối gì. Cấu trúc gen của đứa trẻ này không phải là người và cũng không trùng khớp với bất cứ mẫu gen của các sinh vật khác.

Cho đến khi một nhà nghiên cứu từ Moskva đến để điều tra về xác ướp, ông ta bắt đầu vạch ra những giả thuyết về sinh vật bí ẩn này thì xác ướp Alexey đột nhiên biến mất không một dấu vết. 

Lời đồn thổi về "em bé ngoài hành tinh" bắt đầu lan rộng khi xảy ra những cái chết bất ngờ của những người từng tiếp xúc với em bé Alexey. Đầu tiên là bà Prosvirina chết do bị xe tải đâm khi đang nhảy múa giữa đường cao tốc năm 1999. Sau đó là người bạn của bà đã sấy khô Alexey cũng bị liệt nửa người đột ngột. Người ta cho rằng những người đã tác động trực tiếp lên Alexey đã dính phải lời nguyền từ sinh vật không rõ nguồn gốc này. 

Lời nguyền về em bé Kyshtym này vang xa khắp vùng khiến vụ việc dù đã qua nhiều năm, không người dân nào thôi ám ảnh về cái tên Alyoshenka hay Alexey và quyết không đặt tên đó cho con họ. Tuy nhiên, mới đây một tờ báo tại Nga tên Komsomolskaya đã công bố Alexey là một đứa trẻ bị biến đổi gen do nhiễm phóng xạ. 

Thảm hoạ lớn nhất nước Nga Kyshtym năm 1957

Thảm hoạ phóng xạ hạt nhân năm 1957 ở Kyshtym tại Mayak đã khiến nhiều bào thai bị nhiễm chất phóng xạ Plutonium. Các bác sĩ phụ khoa và nhà khoa học đã khẳng định rằng Alexey chỉ là một bào thai 22 tuần tuổi bị nhiễm phóng xạ, từ đó gây biến đổi cấu trúc gen và biến dạng ngoại hình. Đây là thảm hoạ hạt nhân lớn thứ ba trong lịch sử loài người, và cũng bởi vì thế mà số phận của nhiều đứa trẻ cũng giống như Alexey. Qua kết quả nghiên cứu, những lời đồn về sinh vật chết chóc được hé lộ. Đồng thời, những hậu quả của phóng xạ hạt nhân cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.