• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Bia vị đậu và bắp cải muối kỳ lạ ở Iceland

Khám phá

Một nhà máy bia ở Iceland đã gây được nhiều sự chú ý vì sáng tạo mới nhất của họ - một loại bia dành cho ngày lễ có vị như đậu xanh và bắp cải đỏ ngâm chua - đã bán chạy như điên.

Gần đây, Valgeir Valgeirsson đã kết hợp với một công ty thực vật bảo quản Ora để tạo ra loại bia độc đáo có tên Ora jólabjór gây ấn tượng.Theo truyền thống, vào dịp Giáng Sinh, người dân một số nước châu Âu thường sử dụng đậu Hà Lan và bắp cải muối như một món ăn phụ cùng đùi cừu hun khói và khoai tây.

Loại bia mới hấp dẫn khách hàng và nhà máy đã bán hết sạch chỉ trong vòng 6 giờ.

Valgeirsson, 41 tuổi, chế biến loại bia Ora jólabjór nổi tiếng bằng cách trộn bắp cải đỏ và đậu Hà Lan với lúa mạch nha, hoa bia và đinh hương cùng một số loại khác. Kết quả thu được là hương vị dễ chịu đáng kinh ngạc.

Mặc dù hương vị của đậu Hà Lan và bắp cải muối không đặc biệt hấp dẫn đối với nhiều nước trên thế giới, nhưng đó là sự kết hợp mang tính biểu tượng mà người Iceland tạo ra gắn liền với những kỳ nghỉ đông.

Hédinn Unnsteinsson, một người khách hàng chia sẻ rằng: "Tôi rất kinh ngạc về hương vị của bia Ora, nó rất ngon, dễ chịu hơn bạn nghĩ khi nói về bắp cải muối và đậu Hà Lan".

Bia Ora jólabjór có giá khoảng 475 Krona Thụy Điển, tương đương khoảng 1,18 triệu đồng cho một lon 330 ml nhưng đã hết hàng trong 6 giờ và bia chỉ bán tại Vínbúdin

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.