• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

10 giống chó cực cute nhưng là sai lầm khi nuôi trong nhà có trẻ em

Cuộc sống

Nếu bạn đang nuôi ý định nhận nuôi một trong những chú chó dưới đây thì hãy suy nghĩ lại khi nhà có trẻ nhỏ nhé! Các giống chó hay vật nuôi đều có thể huấn luyện được nhưng còn tùy thuộc vào bản tính của chúng nữa.

1. Akita Inu

Khuôn mặt tươi cười của những chú Akita trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim Hachiko. Tuy nhiên, trong cuộc sống bình thường, Akita Inu không hoàn toàn vô hại. Chúng rất khó tin tưởng người lạ, chó trưởng thành thường hung dữ với các loài động vật, đặc biệt là những con chó khác. Nó sẽ tấn công bất kể kích thước của đối thủ là bao nhiêu. Bạn có tin tưởng cho con mình chơi với chú chó này không?

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 104/138

2. Dalmatian (chó Đốm)

Bộ phim 101 Con Chó Đốm đã giúp giống chó này được biết đến nhiều hơn bởi sự nhanh nhẹn, thông minh. Chó đốm là một giống chó lớn, mạnh mẽ và hiếu động. Nhưng ngay cả khi chú chó nhà bạn đã quen dần với trẻ em thì cũng không nên để nó chơi chung với đứa trẻ mà không có sự giám sát của người lớn. Bạn nên cho chúng học các khóa huấn luyện để dễ dàng kiểm soát giống chó này.

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 62/138

3. Russian Toy (chó sục cảnh Nga)

Chó sục cảnh Nga là giống chó rất tốt và trung thành. Nhưng bạn nên biết rằng chúng rất nhạy cảm: nếu nhà có trẻ em hay gây ồn ào thì chúng rất ghét và có thể trở nên hung dữ tức thì. Giống chó này nổi tiếng bởi độ "lì lợm", một khi đã bám vào hay cắn vật gì đó thì sẽ không buông ra dù bạn có nhấc người nó lên lắc thật mạnh hay thả nó từ trên cao xuống. Các nhà lai giống đề nghị giống chó này chỉ dành cho những phụ nữ trẻ, phụ nữ trung niên, hoặc gia đình có con trưởng thành.

4. Doberman

Giống chó này sở hữu bản năng bảo vệ rất cao, chính vì thế nó được chọn làm chó nghiệp vụ hoặc chó giữ nhà. Doberman có thể dùng làm "vệ sĩ" bảo vệ cho con bạn khi và chỉ khi nó được huấn luyện bài bản và biết rõ rằng con bạn là bạn không phải kẻ địch.

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 5/138

5. Husky

Nếu bạn dự định nuôi một chú Husky thì nên biết rằng mình sẽ rước thêm một "đứa trẻ" về nhà. Husky nổi tiếng với sự năng động, vui vẻ, luôn muốn được chú ý. Giống chó này không hung hăng, nhưng với kích thước lớn và đôi khi chúng thể hiện cảm xúc quá đà sẽ khiến con bạn vô tình bị thương. Chúng cần được huấn luyện như: không nhảy vào em bé, hay chơi mạnh bạo với trẻ em,... nếu bạn muốn sở hữu một chú Husky.

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 77/138

6. Basenji

Những con chó này là vật nuôi lý tưởng: chúng không có mùi hôi, không gây ra tiếng ồn (giống chó này không sủa) và rất đẹp. Nhưng nhược điểm của giống chó này là chúng quá tò mò, rất thông minh và rất khó kiểm soát. Đây là giống chó khó huấn luyện và chúng có đặc tính của chó săn. Đặc biệt giống chó này có thể leo trèo qua tất cả các hàng rào hay lưới sắt, nên nếu bạn muốn sở hữu một chú Basenji thì bạn nên chuẩn bị kĩ lưỡng.

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 137/138

7. Alabay

Alabay vô cùng to lớn giống như một con gấu lông trắng. Giống chó này không gây nguy hiểm cho trẻ con thậm chí chúng còn có thể sống chan hòa với mèo hay loài khác. Nhưng chúng vô cùng hung dữ với người lạ, khi ra ngoài, người ta thường phải rọ mõm nó vì sự an toàn của mọi người. Dù vậy, với kích thước to lớnthì bạn cũng nên suy nghĩ kĩ khi nuôi Alabay trong nhà có trẻ em.

8. Chihuahua

Chihuahua nổi tiếng vì hình dáng nhỏ nhắn dễ thương. Với kích thước như vậy, con bạn có thể nghĩ rằng chú chó này là đồ chơi và đứa trẻ sẽ ôm nó, đạp đuôi, đè mạnh chú Chihuahua. Điều này chỉ dẫn đến kết quả: chú chó nhỏ sẽ tấn công con bạn bằng hàm răng sắc nhọn của mình.

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 125/138

9. Pekingese (chó Bắc Kinh)

Chú chó này rất thích được chú ý nhưng lại không thích bị làm phiền, ôm ấp, chọc phá. Nếu nhà có con nhỏ thì bạn nên suy nghĩ lại trước khi sắm một chú chó Bắc Kinh. Giống chó này có thể được nuôi từ khi còn nhỏ và dần dần chúng sẽ thân thuộc với các thành viên trong gia đình.

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 132/138

10. Corgi

Các chuyên gia thường không khuyến khích nuôi Corgi chung trong nhà có trẻ em. Corgi tính tình năng động và nghịch ngợm như một đứa trẻ. Nếu nuôi từ nhỏ thì giống chó này sẽ rất thân thiện với người trong nhà. Đã có vài trường hợp khi chúng thấy trẻ nhỏ tập bò/đi chúng đã cố giúp bằng cách "cắn nhẹ chân" đứa trẻ để dẫn dắt, vậy thì hơi nguy hiểm phải không?

Vị trí trong xếp hạng Trí thông minh của các giống chó: 11/138

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.