• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

12 câu chuyện truyền cảm hứng từ châu Á chứng minh năm 2018 không chỉ có thảm hoạ và đau buồn

Cuộc sống

Mỗi năm qua đi đều để lại cho chúng ta những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt trong năm 2018, trên thế giới đã xảy ra rất nhiều thảm hoạ tự nhiên cũng như tội ác do con người gây ra. Nhưng mặt khác cũng có những câu chuyện tuyệt vời và truyền cảm hứng giúp thế giới vững tin rằng điều tử tế vẫn đang tồn tại.

1.

Bà Qi đã 73 tuổi nhưng vẫn dũng cảm đi vòng quanh thế giới một mình, bà cũng mang tinh thần khám phá và mạo hiểm không thua kém gì lớp trẻ. Bà sử dụng mạng xã hội để kể về chuyến đi cho các thành viên trong gia đình và người hâm mộ. Thậm chí bà còn viết thư cho người mẹ đã 92 tuổi của mình mỗi ngày trong suốt chuyến đi.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 1

2.

Người bà Việt Nam này đã cho cộng đồng mạng quốc tế cảm nhận được tình cảm gia đình luôn thiêng liêng nhất. Bà chăm chỉ học tiếng Anh 4 - 5 tiếng mỗi ngày để có thể giao tiếp với cháu gái của mình. Cô cháu Tracy Vu là người đã đăng tải những tấm ảnh về bà cụ đang cặm cụi học tiếng Anh và quyển vở ghi chép của bà lên Twitter. Cư dân mạng lập tức bày tỏ sự cảm động với câu chuyện dễ thương này.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 2

3.

Câu chuyện về đứa trẻ mới biết đi nhưng đã biết cầu nguyện cũng khiến cộng đồng Twitter chia sẻ rất nhiều trong năm 2018. Chị của em đã quay lại cảnh cậu bé lấy tấm thảm ra và bắt đầu cúi thấp đầu như thể đang cầu nguyện. Chủ tài khoản Twitter cũng cho biết thêm bảo mẫu chăm sóc em là một người Hồi giáo vì thế cậu bé có lẽ đã bắt chước cách mà bảo mẫu cầu nguyện mỗi ngày.

4.

Bạn có nhớ phim hoạt hình ngắn Bao không? Câu chuyện cảm động về tình yêu gia đình và truyền thống Trung Quốc này được nữ đạo diễn người Canada gốc Hoa Domee Shi viết kịch bản và Pixar sản xuất. Đây là phim ngắn thức tỉnh nhiều người đừng vì cuộc sống bận rộn hay vui chơi bên ngoài mà quên đi giá trị của gia đình.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 3

5.

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã làm nên lịch sử khi có buổi concert hoành tráng nhất trong số các nghệ sĩ châu Á từng biểu diễn tại Mỹ. Liveshow tổ chức tại sân vận động Citi Field với sức chứa 40.000 người và vé được bán hết chỉ sau 20 phút.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 4

6.

Một nhóm thực khách Hàn Quốc đã chơi một bản nhạc khi đang ăn uống tại nhà hàng Nam Phi. Họ được nhân viên trao cho một chiếc trống Djembe, để tăng thêm không khí sôi động họ đã ngẫu hứng hợp xướng ca khúc The Circle of Life. Giai điệu đã làm say đắm tất cả nhân viên tại nhà hàng khiến ai cũng nhún nhảy theo nhạc.

7.

Ông bố "gà trống nuôi con" ở Thái Lan quyết định mặc váy đến trường của con trai trong Ngày của Mẹ để cùng con kỷ niệm ngày này. Người chồng goá vợ đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người khi anh mong muốn cho con trai có cảm xúc trọn vẹn nhất trong ngày tri ân mẹ, dù em không còn mẹ bên cạnh.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 5

8.

Năm 2018, Tổ chức kế hoạch hóa gia đình Hoa Kỳ đã bầu Bác sĩ Leana Wen, một phụ nữ người Mỹ gốc Á làm chủ tịch. Leana Wen là người nhập cư Trung Quốc thế hệ đầu tiên đến Hoa Kỳ sau khi được tị nạn chính trị.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 10

9.

Công dân sinh sống tại một thành phố Trung Quốc đã tham gia giúp đỡ một cậu bé tìm lại máy trợ thính bị mất. Cấy ốc tai điện tử sẽ tiêu tốn khoảng 40.000 USD, con số này quá lớn đối với bố mẹ của cậu bé. Vì vậy nhiều người đã tham gia giúp đỡ họ tìm lại chiếc máy trợ thính. Câu chuyện của gia đình nhỏ sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. May mắn thay, cậu bé cuối cùng cũng tìm lại được máy trợ thính từ một người phụ nữ xa lạ vô tình nhìn thấy nó.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 6

10.

Những khách hàng hảo tâm đã đến cửa hàng bán bánh donut tại Bãi biển Seal, California để mua hết bánh của ông chủ, giúp ông có thể về nhà sớm cùng người vợ bị bệnh của mình. John và Stella Chhan đều là những người tị nạn đến từ Campuchia, họ mở tiệm bánh Donut City và sống nhờ nó trong suốt 3 thập kỷ. Nhưng khi mọi người biết rằng sức khoẻ của bà Stella đang mỗi ngày một kém và bà cần có người chăm sóc, họ đã cố gắng mua thật nhiều bánh để giúp ông John về sớm với vợ. Với sự giúp đỡ chí tình này, ông John đã có thể đóng cửa hiệu bánh lúc 8 giờ sáng để đến bệnh viện chăm sóc vợ.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 9

11.

Bác sĩ Ricardo Pun-Chong, một người Peru gốc Á được mệnh danh là người hùng của năm 2018 do CNN bình chọn. Ông đã dành rất nhiều năm thực hiện các hoạt động từ thiện ở Peru, giúp cung cấp nhà ở, bữa ăn miễn phí và hỗ trợ điều trị bệnh cho trẻ em nghèo. Năm 2008, bác sĩ đã dựng lên một trung tâm để chăm sóc những trẻ em nghèo khó, tổ chức của ông đã giúp đỡ hơn 800 gia đình cho đến hiện nay.

7

12.

Tạp chí Time đã vinh danh 4 nhà báo châu Á có đóng góp không nhỏ cho thế giới bao gồm: Jamal Khashoggi, Maria Ressa, Wa Lone và Kyaw Soe Oo. Nhà báo Arab Jamal Khashoggi là một nhà giám sát trung thành của Hoàng tử Arab Saudi, ông đã bị giết chết vào tháng 10 tại một lãnh sự quán Arab Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ressa là người sáng lập một trang tin tức ở Philippines có tên Rappler để chỉ trích chính sách của Tổng thống Rodrigo Duterte. Các nhà báo của Reuters bao gồm Wa Lone và Kyaw Soe Oo thì bị cầm tù ở Myanmar trong khi đưa tin về cuộc khủng hoảng Rohingya.

lost bird nhung cau chuyen chau a truyen cam hung 8

Những câu chuyện đến từ những con người châu Á với tấm lòng dùng cảm, chân thành và tử tế này chắc chắn đã truyền cảm hứng cho cả thế giới. Họ sẽ là những tấm gương tuyệt vời giúp chúng ta có thêm động lực cho năm 2019 sắp đến.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.