• Về đầu trang
Treng
Treng

15 sự thật khó tin giúp bạn mở mang tầm mắt

Cuộc sống

Cuộc sống xung quanh ta vẫn tồn tại rất nhiều điều kỳ lạ mà chúng ta không hề hay biết. Nếu bạn từng một lần thắc mắc về những sự thật khó tin ở thế giới rộng lớn ngoài kia, thì hãy đọc bài viết này.

random facts 1

Chuyên gia tâm lý Stephen Bitgood cho rằng, khi ở một vị trí xa lạ, những người thuận tay phải (chiếm khoảng 90% dân số thế giới) có xu hướng đi về bên phải, chứ không phải bên trái.

humanity interesting random facts2

Ngày nay người ta vẫn tìm được chất phóng xạ trong cuốn sổ tay của Marie Curie.

random facts 15 photos 7

Wyoming là một tiểu bang ở miền tây Hoa Kì và nơi đây chỉ có hai chiếc thang cuốn.

humanity interesting random facts1

Theo tính toán của các nhà vật lý ở Đại học McGill thuộc Montreal, Canada, một người chỉ mất 38 phút để tới đầu bên kia của hành tinh thông qua một lỗ khoan xuyên Trái Đất.

tumblr ok4kbn7jdp1tfmrz4o1 400

Ở bang Queensland, Úc việc nuôi thỏ trong nhà là hành vi bất hợp pháp, trừ khi bạn là một nhà ảo thuật. Trong quá khứ, bang Queensland đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do thỏ gây ra nên quốc gia này muốn kiểm soát sự sản sinh của loài động vật này. Nhà nào nuôi thỏ sẽ bị phạt 2.200 đô la.

humanity interesting random facts3

Trong khi các Kim tự tháp đang được xây dựng, voi ma mút vẫn còn lang thang trên hành tinh này.

tumblr n2c0sckmat1qz5q5lo1 500

Các nhà khoa học phát hiện ra chuột là loài động vật có vú duy nhất có thể cười khi bị cù.

humanity interesting random facts4

Con người không nhất thiết phải kết hôn với đồng loại của mình. Ví dụ như Erika Eiffel, cô đã chính thức kết hôn với tháp Eiffel vào năm 2007, và lấy tên "chồng" làm họ mới của mình.

random facts 15 photos 8

Chồn Opossums là một trong những loài động vật có khả năng diễn xuất tuyệt vời. Khi bị nguy hiểm, chúng sẽ lăn đùng ra đất, sùi bọt mép, tiết chất lỏng có mùi hôi thối từ tuyến hậu môn.

humanity interesting random facts0

Đại học Oxford có lịch sử lâu đời hơn cả Đế chế Aztec.

10

Forrest Mars, người sáng lập ra loại kẹo chocolate nhân đậu phộng M&M’s, lại bị dị ứng với đậu phộng.

humanity interesting random facts6

Nhân viên y tế ở Anh không được phép đeo nhẫn cưới. Họ phải sẵn sàng trong mọi tình huống, đặc biệt là các trường hợp cấp cứu.

random facts 15 photos 5

Niềng răng đã có từ thời Ai Cập cổ đại. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một số xác ướp với các dải kim loại thô quấn quanh răng.

humanity interesting random facts5

Nhà sản xuất ô tô người Thụy Điển Volvo đã phát minh ra đai an toàn 3 điểm. Chàng trai tốt bụng này đã từ bỏ bằng sáng chế vào năm 1962 để mọi công ty đều có thể đưa hệ thống đai an toàn này vào xe của họ. Do vậy mà đai an toàn 3 điểm được sử dụng rộng rãi và đã cứu sống hàng triệu người.

random facts 15 photos 41

Hiệp ước Không gian năm 1967 nói rằng không quốc gia nào có quyền tuyên bố chủ quyền trên Mặt Trăng hay bất kì thiên thể nào khác.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.