• Về đầu trang
An Hy
An Hy

2 cảnh sát nhận án tù vì mải hẹn hò, cố ý phá hủy chứng cứ khiến loạt vụ án ấu dâm rơi vào bế tắc

Cuộc sống

Sharon Patterson, 49 tuổi và người bạn trai đồng nghiệp, Lee Pollard, 47 tuổi, là hai cựu thám tử thuộc đội điều tra các vụ án lạm dụng trẻ em sở cảnh sát Essex.

untitled

Hai người đã bị tuyên án vì lười nhác, bỏ bê công việc lẫn trách nhiệm của mình cũng như có hành vi gây khó khăn cho quá trình điều tra. Cặp đôi này khiến hàng loạt các vụ án đi vào ngõ cụt, bị phá hủy và có khi là mãi mãi không tìm ra được chân tướng sự thật.

Cụ thể, Lee từng đảm nhận vụ cáo buộc hiếp dâm bé trai 8 tuổi của một gã đàn ông được nhận xét là có những “quan điểm tình dục đáng kinh tởm”, nhưng hắn ta lại phá hủy bằng chứng về nghi phạm.

Trong khi đó, Sharon đáng lí ra phải đi thu thập chứng cứ từ những đoạn ghi hình dịch vụ công cộng, nhưng cô cũng đã hủy cuộc gặp để đi làm móng và ăn nhà hàng Trung Quốc cùng Lee. Cả hai thậm chí còn làm giả hồ sơ để thuyết phục các sếp không tiến hành thêm việc làm với những nghi phạm.

2

Vì những hành vi sai trái vô tâm đó mà khi bị phát giác, cặp đôi ngay lập tức bị sa thải và có nguy cơ bị cấm không được nhận cả trợ cấp cảnh sát sau này.

Tại phiên tòa Old Bailey diễn ra trong một văn phòng công cộng, thẩm phán Negel Lickley chủ trì, đã tuyên bố Sharon Patterson nhận 1 tội danh, mức án 18 tháng tù giam và Lee Pollard 2 tội danh với 2 năm tù giam. Trong khi người bạn gái hơn tuổi bật khóc nức nở, thì Lee tỏ ra rất thờ ơ lạnh lùng với phán quyết của tòa.

6

Thẩm phán Nigel Lickley:

“Tội lỗi càng nặng khi cả hai người đều làm việc trong đội điều tra lạm dụng trẻ em của sở cảnh sát Essex, nơi đảm nhận hàng loạt vụ án liên quan đến lạm dụng tình dục, bạo lực công kích.

Hai người đã chọn giải quyết chúng bằng cách không làm gì cả, không làm bất cứ thứ gì liên quan đến nhiệm vụ lẫn trọng trách cảnh sát của mình, để đem đến những kết cục giữa chừng dang dở.

Các người tỏ ra khinh thường sự vụ, tin chắc rằng mình sẽ không bao giờ bị phát hiện. Các người đã phản bội lòng tin cũng như sự tín cậy của cả cộng đồng.

Trong vài trường hợp, có thể có cả những vụ án nghiêm trọng nhưng dễ dàng xử lý đã bị cả hai người làm cho tiêu tan. Sự thật sẽ không bao giờ được tiết lộ.

Các nạn nhân và cả những viên cảnh sát đã vì hai người mà bị dẫn dắt, bị lừa gạt bởi những trò lừa dối, giả mạo.

Một trong số các nạn nhân mà vụ án đã bị bà Patterson đây phá hủy, phải mất nhiều năm trời để có đủ sức mạnh và dũng cảm để đi báo cáo việc bị lạm dụng tình dục hồi còn nhỏ. Cô ấy sẽ không bao giờ có được sự thanh thản mà cô ấy đã tìm kiếm chỉ vì hành động của bà.”

Vị thẩm phán cũng cho biết thêm, rằng các vụ lạm dụng trẻ em tăng cao đến chóng mặt và đạt đến điểm khủng hoảng vào năm 2013, khi khối lượng công việc tăng lên nhưng số nhân viên lại giảm xuống.

“Nó cũng không thể và cũng không biện minh được cho những điều mà các người đã làm,” - ông kết luận.

5

Cặp đôi tình nhân – đồng nghiệp này đã bị cáo buộc sau nhiều lần thăm dò hiệu suất của đơn vị năm 2014 và 2015.

Công tố viên Alexandra Healy, QC cho biết: “Nguyên nhân cơ sự là một tổ hợp của những thói lười biếng, muốn bảo vệ chính bản thân mình”.

Cả Sharon và Lee đều là người đã có gia đình khi quen biết nhau. Lee ly thân vợ cũ của mình một thời gian ngắn năm 2012 trước khi chính thức đường ai nấy đi trong năm tiếp theo. Còn Sharon, người đã có đến 3 đứa con, cũng đệ đơn li dị năm 2013 sau khi chồng cô phát hiện cuộc phiêu lưu tình ái của vợ với gã đồng nghiệp kém tuổi. Cả hai vốn đã bắt đầu gặp gỡ nhau chỉ sau vài tuần tham gia cùng đơn vị.

4

Sau sự việc, trợ lý cảnh sát trưởng – Andy Prophet trả lời: “'Mặc dù bản án hôm nay đã đưa ra kết luận cho Chiến dịch Maple, chúng tôi cũng sẽ không quên mất rằng vấn đề cốt lõi ở đây, là những nạn nhân mà chúng tôi đã khiến họ thất vọng.

Chúng tôi hy vọng họ chấp nhận lời xin lỗi, và quan trọng hơn, là chúng tôi cũng hy vọng họ lẫn các công dân Essex sẽ chấp nhận sự bảo đảm từ phía cảnh sát, rằng một khi những vấn đề này được đưa ra ánh sáng, tất cả đều sẽ hành động ngay lập tức để giải quyết chúng.”

Sở cảnh sát Essex cũng là nơi gánh chịu đả kích lớn từ loạt bê bối tình dục của Jimmy Savile. Y là một DJ, nhà sản xuất, chủ host các chương trình TV, gameshow nổi tiếng. Nhiều cáo buộc về hắn ta gửi đến cảnh sát đều bị làm ngơ. Phải đến sau khi tên này mất, chúng mới được lật lại và làm rõ con người thật của ông hoàng giải trí.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.