• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Cảnh sát không hài lòng khi các 'dân phòng online' giúp ngăn chặn tội phạm nhắm đến trẻ em

Tin tức

au dam la gi va au dam la benh hay la toi bb baaadbznmo

Ông Simon Bailey, cảnh sát trưởng thành phố Norfolk thuộc tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ đã phát động một chiến dịch nhắm vào các đối tượng này với lý do họ đã làm chậm tiến trình điều tra của cảnh sát và gây ra các vụ tự sát của người vô tội.

Bằng chứng thu được từ những người săn lùng tội phạm ấu dâm được sử dụng ít nhất là 150 lần trong năm 2017 nhưng ông Bailey đã không tiếp tục hợp tác với họ vì cho rằng sẽ có những rủi ro ngoài ý muốn.

paedophile hunters 1

Những "thợ săn tội phạm ấu dâm" thường đóng giả làm trẻ em trên mạng và dụ dỗ những tên tội phạm tình nghi gặp họ. Và những cuộc gặp gỡ cũng như trao đổi này sẽ được bí mật ghi hình lại và tung lên mạng xã hội.

Ông Bailey còn là chủ tịch Hội đồng cảnh sát quốc gia, đi đầu trong việc bảo vệ quyền trẻ em cho rằng:

"Tôi không phủ nhận đóng góp của họ trong việc đưa những kẻ phạm tội ấu dâm ra ánh sáng.

Nhưng họ cũng đã khiến cho nhiều người bị tống tiền, những người đột nhiên bị buộc tội một cách vô căn cứ, một vài người thì tự sát vì không chịu nổi áp lực dư luận dẫn đến cuộc sống gia đình bị huỷ hoại. Họ đang nhân danh điều gì để thực thi công lý như vậy? Những con số like vô nghĩa trên Facebook chăng? Hay một điều gì khác? Nhiệm vụ của tôi ở đây là bảo vệ lũ trẻ. Và việc của tôi và họ đang làm nó khác nhau một trời một vực".

Một trường hợp cụ thể là anh David Baker bị một nhóm người chuyên đi săn lùng tội phạm ấu dâm có tên "Southampton Trap" nhắm đến, anh được cho là đang dàn xếp để hẹn gặp một đứa trẻ 14 tuổi. Sau đó anh này đã tự vẫn vào tháng 10/2017.

Các nhân viên điều tra của vụ án này đã cho rằng những bài đăng của nhóm người săn lùng tội phạm ấu dâm kia trên mạng xã hội chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của David.

Cựu cảnh sát trưởng Jim Gamble phát biểu trong một cuộc điều tra độc lập về lạm dụng tình dục trẻ em vào đầu năm 2018 cho rằng, việc giả làm trẻ em để dụ các đối tượng tình nghi nên được coi là một tội hình sự để ngăn chặn những kẻ tự cho mình là "thợ săn tội phạm ấu dâm" này.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.