• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

MBC tuyên bố sẽ công khai khuôn mặt của tội phạm ấu dâm - nguyên mẫu trong phim Hope vào tối nay

Cuộc sống

MBC cho biết họ sẽ công khai gương mặt của tên tội phạm ấu dâm Cho Doo Soon thông qua chương trình MBC True Story lên sóng tối nay 24/4. Sự kiện thu hút được lượng lớn người quan tâm, bởi trước nay vẫn chưa có phương tiện đại chúng nào dám công khai chân dung kẻ thủ ác.

screen shot 2019 03 21 at 3 32 12 pm 1

Năm 2008, Cho Doo Soon ra tay bắt cóc bé Na Young đang trên đường đi học về. Cô bé khi ấy mới chỉ 8 tuổi nhưng đã bị hắn hãm hiếp, đánh đập một cách dã man. Sự việc xảy ra trong phòng vệ sinh tại nhà thờ ở thành phố Ansan tỉnh Gyeonggi.

Hồ sơ vụ án ghi lại Cho Doo Soon bắt Na Young quan hệ bằng đường hậu môn. Sau khi thỏa mãn thú tính, gã này dùng ống thọc sâu vào hậu môn để "xóa dấu vết" khiến cô bé bị tổn thương trực tràng, đại tràng. Nặng nề hơn là chấn thương vùng kín, khiến Na Young vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ.

1 1

Luật pháp Hàn Quốc tuyên bố thời điểm ấy, Cho Do Soon không kiểm soát được hành vi trong lúc say rượu nên chỉ nhận án phạt 12 năm tù. Tới tháng 12/2020, hắn sẽ được tại ngoại với điều kiện phải công khai thông tin cá nhân trong vòng 5 năm và đeo vòng theo dõi 7 năm.

Kẻ ác nhân Cho Doo Soon sắp được phóng thích khiến nhiều người dân xứ Kim chi lo lắng. Liệu công khai thông tin cá nhân của tội phạm tình dục trên một website do Bộ Tư pháp và Bộ bình đẳng giới thành lập có thật sự hữu dụng?

m

Lần theo địa chỉ được ghi trên hồ sơ công khai của một vài tên tội phạm ấu dâm đã ra tù, phóng viên MBC True Story được dẫn đến nhà máy, nghĩa trang, khu đất bỏ hoang...

Những địa chỉ này hoàn toàn là giả. Vậy tội phạm thật sự đang ở đâu? Thông tin nhận dạng trên website để làm gì khi chúng không chính xác.

0004129735 001 20190423120301352 1

Website công khai thông tin cá nhân ở Hàn ra đời nhằm ngăn chặn tội phạm ấu dâm thực hiện hành vi xấu một lần nữa. Tuy nhiên hình ảnh của chúng vẫn được luật pháp nước này bảo vệ (theo điều 8.2, Đạo luật đặc biệt trừng phạt tội phạm bạo lực).

MBC có lý do để làm điều này. Bởi kết quả kiểm tra tâm lý mới đây cho thấy Cho Do Soon có khả năng tái phạm tội rất cao sau khi ra tù. Cụ thể, trong suốt hơn 10 năm bị giam cầm, Cho Doo Soon liên tục tiếp nhận trị liệu tâm lý, thời gian gần đây kết quả kiểm tra tâm lý không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn hiển thị rõ khả năng tái phạm tội rất cao, đặc biệt là sau khi ra tù.

Phóng viên MBC True Story tiếp cận A - một gã ấu dâm vừa ra tù, chân vẫn đeo vòng giám sát: "Có ba trường học quanh chỗ tôi ở". A cũng bày tỏ suy nghĩ về tội trạng của mình: "Đúng là tôi có chạm vào đùi con bé đó hai ba lần, nhưng như thế đâu đáng bị bỏ tù."

page

Cha Doo Soon là nguyên mẫu trong phim điện ảnh nổi tiếng HOPE.

MBC True Story nhấn mạnh dường như những tên tội phạm ấu dâm đều có vấn đề về tâm lí, chúng thậm chí không nhận thức được mức độ nghiêm trọng từ hành vi vô đạo đức của chính mình.

"Ai dám chắc Cho Doo Soon sẽ không tái phạm sau khi ra tù?" - Tổ sản xuất chương trình nhấn mạnh. Chính vì thế họ tuyên bố sẽ công khai gương mặt của Cho Doo Soon trong chương trình cho dù trước nay chưa từng có cơ quan truyền thông nào làm thế.

"Lẽ nào chúng ta sẽ phải sống trong nỗi lo sợ và tự hỏi, liệu hàng xóm của mình có từng là một tên tội phạm ấu dâm hay không? Sự an toàn của đa số công dân với danh dự và quyền riêng tư của tội phạm, điều gì quan trọng hơn?"

MBC True Story sẽ lên sóng lúc 8 giờ 55 phút tối 24/4 này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.