• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

20 năm không chịu đánh răng, ai cũng sốc khi thanh niên này đến gặp nha sĩ

Cuộc sống

Thói quen đánh răng là việc mà chúng ta được giáo dục từ khi còn bé. Nhưng thú thật đi, có phải bạn cũng từng rất lười đánh răng và thường trốn đi ngủ khi bố mẹ nhắc vệ sinh răng miệng vào mỗi buổi tối?

Bạn hãy thầm cảm ơn vì đã không lười biếng đánh răng trong suốt 20 năm như thanh niên dưới đây. Anh chàng này thật sự đã gây sốc khi lần đầu tiên khoe hàm răng không được vệ sinh trong suốt một thời gian rất dài.

Jay, 21 tuổi, đã tiết lộ rằng gần như toàn bộ hàm răng của anh đã hỏng nặng do bị sâu. Anh chàng xấu hổ thừa nhận mình chưa bao giờ thật sự chăm sóc răng miệng và gần như bỏ quên việc đánh răng từ khi còn nhỏ.

1

Khi được phỏng vấn, Jay đã xấu hổ thú nhận: "Trong những năm qua, tôi đã ăn rất nhiều thức ăn không tốt. Tôi uống đồ uống có ga và không thực sự chăm sóc hàm răng của mình. Tôi không đánh răng, dùng chỉ nha khoa hay bất cứ phương pháp nào tương tự như thế".

Bác sĩ nha khoa khẳng định răng của Jay đã bị sâu nặng do vi khuẩn từ các mảng thức ăn tích tụ trong suốt nhiều năm và nó bắt đầu có dấu hiệu "thối rữa".

Jay đã mất khoảng 11 cái răng, nhưng điều này không quá tồi tệ. Nha sĩ cũng rất ngạc nhiên khi chân răng của Jay lại khá chắc chắn, điều này thích hợp cho việc cấy ghép răng, một phương pháp công nghệ cao hơn so với việc làm răng giả.

Nha sĩ cũng buộc anh phải cam kết sẽ thay đổi lối sống trước đây sau khi thực hiện phương pháp đắt đỏ này. Jay tỏ ra vô cùng hối hận vì đã không quan tâm đến răng miệng tốt hơn, anh chắc chắn sẽ chú ý đến chúng nhiều hơn.

2

Sau khi thực hiện phương pháp ghép răng, Jay trông như một người hoàn toàn khác, anh vui mừng chia sẻ: "Tôi rất may mắn và hạnh phúc, tôi đã đạt được ước mơ của mình".

Hàng ngày chúng ta ăn uống rất nhiều thực phẩm không tốt cho răng miệng. Và bạn sẽ không thể tưởng tượng được vi khuẩn sẽ đục khoét hàm răng cỡ nào sau một đêm quên đánh răng.

Ngoài ra, khi có bất cứ vấn đề răng miệng nào, đừng ngại tìm đến nha sĩ để được giúp đỡ. Việc có hàm răng không đẹp sẽ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống và chắc chắn đây cũng là khuyết điểm không thể phục hồi hoàn toàn nếu chúng ta bị sâu răng.

Vì vây, hãy chú ý dùng chỉ nha khoa và đánh răng đầy đủ mỗi ngày nhé!

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.