• Về đầu trang
Quinie
Quinie

6 mẹo đơn giản để decor lại phòng khách nhà bạn

Cuộc sống

Cuộc sống thành thị không phải lúc nào cũng dễ dàng. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, tất cả những gì ta cần là một nơi thoải mái để nghỉ ngơi, thư giãn. Chẳng cần tìm kiếm xa xôi, không gian tuyệt vời ấy ở ngay trong chính ngôi nhà của chúng ta. Ngả lưng trên chiếc sofa nơi phòng khách là một lựa chọn không thể lý tưởng hơn để tạm quên đi bộn bề căng thẳng. Vậy nên phòng khách luôn là vị trí cần được đầu tư, chăm chút nhất trong ngôi nhà.

Tùy vào lựa chọn của mỗi người, rất nhiều vật dụng có thể được sử dụng để tân trang phòng khách. Sau đây là một số gợi ý hữu ích mà bạn có thể áp dụng để tô điểm thêm cho phòng khách của mình:

1. Nội thất

Lựa chọn nội thất phù hợp là bước đầu tiên trong công cuộc làm thay đổi diện mạo căn phòng. Bạn có thể chọn những món nội thất gọn nhẹ cùng một vài chiếc ghế đẹp mắt. Ghế xoay với phần đệm lớn và mềm mại sẽ làm nổi bật cả góc phòng đấy. Ngoài ra, ghế sofa cũng là một lựa chọn được số đông yêu thích. Những gì phòng khách cần chính cảm giác xinh xắn, ấm cúng và thoải mái.

sofa
Sofa luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người

2. Tường

Hãy làm mới bức tường đơn điệu ngay thôi. Giấy dán tường cùng một số họa tiết độc đáo chắc chắn sẽ đem lại sức sống mới cho những khoảng tường nhàm chán trong phòng. Với những ai đang tìm kiếm chút hơi thở đương đại trong không gian phòng khách, trang trí tường bằng các tác phẩm nghệ thuật là một ý kiến hay. Thử điểm thêm một chiếc đồng hồ cổ bằng gỗ, chắc hẳn căn phòng sẽ trở nên sang trọng hơn nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo lên tường một cái kệ sách cùng với một số bộ khung ảnh, sách, bình hoa và tượng.

boa77eg
Đem lại sức sống mới cho khoảng tường đơn điệu

3. Trần nhà

Trần lửng đang là một xu hướng được ưa chuộng gần đây. Bạn có thể trang trí khoảng trần với đèn chùm. Đèn chùm thật sự mang lại cảm giác tráng lệ, lộng lẫy cho phòng khách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo, sơn trần nhà theo phong cách mình muốn.

4. Đèn

Đèn có rất nhiều màu, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Đặt nhiều loại đèn khác nhau sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng khách. Chúng có thể được đặt ở bất cứ góc nào trong căn phòng. Thêm một chút nến thơm và tinh dầu sẽ giúp bạn thư thái và thoải mái hơn.

rbqslro
Đèn có nhiều hình dáng, kích thước, màu sắc

5. Cây cối

Hãy đặt cây trong phòng khách nhà bạn. Nó sẽ mang lại cho không gian nguồn năng lượng tích cực. Chọn những cây có tán lá rộng sẽ giúp căn phòng sinh động hơn. Cây cối không chỉ đẹp mà còn mang lại tác động tốt cho sức khỏe nữa.

mjlf5us8
Cây trong nhà làm tan biến những năng lượng tiêu cực

6. Chủ đề cho phòng

Chọn một chủ đề cụ thể cho phòng khách là một phần không thể thiếu khi sửa sang lại căn phòng. Mặc dù một số người thích kết hợp nhiều thứ lại với nhau nhưng một chủ đề nhất định sẽ làm cho khoảng không gian thêm ổn định và nhất quán. Chủ đề về cơ bản chỉ là sự kết hợp, sắp xếp các ý tưởng, màu sắc lại, từ đó phát huy tối đa trí tưởng tượng, sáng tạo của chúng ta. Đừng vội vàng mà hãy lựa chọn chủ đề một cách cẩn thận rồi sau đó mới bắt đầu mua các vật dụng nội thất khác.

Theo: Swirlster
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.