• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Ấm lòng hình ảnh người nước ngoài cổ vũ Việt Nam bằng cách lan tỏa thông điệp 'Việt Nam cố lên'

Cuộc sống

Những ngày gần đây trên mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi hình ảnh nhiều người nước ngoài gửi đến đội ngũ y bác sĩ, cảnh sát, tình nguyện viên đang chiến đấu ở tuyến đầu vì sự hy sinh của họ trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 thông điệp "Việt Nam cố lên" khiến nhiều người ấm lòng.

“Vietnam We Thank You – Việt Nam cố lên” là một phong trào ý nghĩa được Wayne Worrell - giáo viên người Anh sống ở Hà Nội khởi xướng. Được biết, ông Worrell cũng thường xuyên có nghĩa cử cao đẹp là hiến máu cho các bệnh viện. "Gửi đến tất cả các bác sĩ, y tá, quân nhân, cảnh sát và tình nguyện viên. Chúng tôi cảm ơn các bạn vì những hy sinh to lớn để giúp chúng tôi an toàn", ông viết.

Worrell nảy ra ý tưởng này từ đầu tháng 4 và đã rủ rê nhiều bạn bè cùng tham gia để lan tỏa nhanh chóng thông điệp ý nghĩa với tư cách là một người ngoại quốc. Lấy vợ Việt và đã ở Hà Nội 10 năm, giáo viên tiếng Anh 54 tuổi này chia sẻ, ông "muốn làm điều gì đó" cho đất nước mình đang sống, nhất là sau khi đọc các bài báo về nỗ lực chống Covid-19 của Việt Nam. 

Dưới bài viết của ông đăng tải trên nhóm Hanoi Massive Community, nhiều người đã để lại những bình luận có cánh, khen ngợi phong trào ý nghĩa này.

Thật ngọt ngào quá đi!

Thật ngọt ngào. Tôi không khóc đâu. Bạn mới là người khóc đấy

Đáng yêu quá! Cám ơn tất cả mọi người. Điều này khiến tôi cảm thấy tự hào về đất nước của mình.

Đọc thêm: Giáo viên người Anh cầm bảng xin tiền vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây tranh cãi dữ dội

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.