• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bà cô Singapore cảnh giác, chĩa tăm nhọn về phía cậu bé đang gật gù ngủ trên tàu điện

Cuộc sống

Hình ảnh một bà cô sống tại Singapore đã được chia sẻ rất nhiều trên internet khi bà ta dùng một chiếc tăm nhọn để bảo vệ bản thân khỏi một đứa trẻ đang gật gù buồn ngủ trên tàu điện ngầm.

Những hình ảnh này có lẽ được ai đó có mặt trên tàu điện ngầm chụp lại, nó xuất hiện trên mục r/trashy (rác rưởi) của cộng đồng Reddit. Chuyện mục này dành riêng cho cư dân mạng thảo luận về những hành động kém duyên và có khi là rất quá đáng tại khắp nơi trên thế giới.

lost bird ba co chia tam vao cau be ngu gat tren tau dien ngam 2

Người dùng có tài khoản @maxdilbe đã đăng tải với bức ảnh kèm theo chú thích đứa trẻ ngồi cạnh bà cô chỉ khoảng 4 hoặc 5 tuổi.

Trước đó, bà cô khó chịu này đã liếc nhìn mẹ hoặc người thân nào đó đi cùng cậu nhóc một cách giận dữ vì cậu bé thường xuyên gật gù và nghiêng sang phía bà ta. Sau đó, bà ta quay đi chỗ khác và không quan tâm nữa.

lost bird ba co chia tam vao cau be ngu gat tren tau dien ngam 3

Người đàn ông ngồi bên cạnh bà đã đề nghị đổi chỗ, nhưng bà cô đã khăng khăng rằng giữ một cây tăm nhọn để răn đe thằng bé mới là cách làm tốt nhất.

Cuối cùng, người lớn đi cùng với cậu bé đã phải dời em ấy sang chỗ ngồi khác để tránh chiếc tăm làm em bị đau.

Tuy nhiên, trong khi tài khoản @maxdilbe cho rằng hành động này là "rác rưởi" thì lại có rất nhiều người bệnh vực người phụ nữ, họ cho rằng đó là quyền tự bảo vệ không gian cá nhân của mỗi người.

lost bird ba co chia tam vao cau be ngu gat tren tau dien ngam 7

Một người bình luận:

Chỉ vì nó là một đứa trẻ không có nghĩa là nó có thể ngủ trên người bạn. Dù sao bạn và một đứa trẻ trên tàu điện ngầm cũng hoàn toàn xa lạ và bất cứ ai cũng có quyền khó chịu vì thằng bé cứ gật gù vào người mình.

Trẻ con thường rất cẩu thả hay nói thẳng ra là chúng rất bẩn, chúng có thể mắc bệnh cảm lạnh, đầu tóc có chấy và rất nhiều vấn đề khác. Nếu đó là em ruột tôi và tôi biết chắc nó sạch sẽ thì dĩ nhiên việc ngủ với nó là bình thường.

Nhưng nếu một đứa trẻ xa lạ ngủ trên người tôi, tôi chắc chắn sẽ "nhai đầu" chúng vì chúng không có quyền như vậy. Đây còn là một chuẩn mực xã hội cơ bản mà chúng phải được dạy.

Trừ khi có ai đó cho phép bạn ngủ trên người họ như là "Không sao đâu, bạn có thể chợp mắt và dựa vào vai tôi", thì bạn mới có quyền nghiêng về phía họ chứ. Còn nếu không, bạn có thể ngồi trên sàn, gục mặt lên ghế hoặc đơn giản hơn là đợi về nhà rồi hãy ngủ.

Người mẹ hoặc bố trong trường hợp này phải cảm thấy may mắn đi vì con họ không bị tát hoặc huých mạnh một cái.

lost bird ba co chia tam vao cau be ngu gat tren tau dien ngam 4

Thậm chí một số người khác còn cho rằng mẹ hoặc người thân đi cùng cậu bé ngủ gật mới là "rác rưởi":

Nhìn kích thước tầm vai của thằng bé thì chắc chắn nó đã đủ lớn để biết rằng không nên gật gù vào người lạ. Người rác rưởi ở đây chính là cha mẹ nó mới đúng!

Trong khi đó, bức ảnh lại thu hút rất nhiều phản ứng trái chiều trên mục r/singapore của Reddit, họ đã lên án cách làm thụ động và thiết tế nhị của bà dì trong bức ảnh.

Một cư dân mạng viết:

Mọi người đều có quyền bảo vệ không gian cá nhân của mình, tuy nhiên hãy làm điều đó đàng hoàng và tử tế. Tại sao bà ta lại nghĩ ra cách răn đe một đứa trẻ bằng vật sắc nhọn và sẵn sàng làm bị thương nó, thay vì chỉ đơn giản là quay sang nhắc nhở một cách lịch sự.

lost bird ba co chia tam vao cau be ngu gat tren tau dien ngam 6

Rất nhiều người khác cũng đặt câu hỏi vì sao bà ta lại không chịu lên tiếng để nhắc nhở cậu bé và người thân đi cùng em ấy. Chỉ cần nhẹ nhàng nói rằng "Con đang vô tình va vào dì" hoặc "Con có thể dựa về phía mẹ để ngủ ngon hơn". Họ thậm chí còn bình luận rằng "Chuyện gì đang xảy ra với cách sống của người Singapore vậy?".

Bạn nghĩ sao về trường hợp dùng những cách bạo lực thay vì lời nói để bảo vệ không gian riêng tư của mình khi ở nơi công cộng?

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.