• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bãi biển thiên đường của Bali bỗng chốc biến thành bãi rác khổng lồ

Cuộc sống

Những hình ảnh và cảnh quay gây sốc trong những ngày gần đây cho thấy bãi biển Kuta xinh đẹp trên bờ biển phía nam của Bali, Indonesia đang ngập ngụa trong rác thải. Chỉ sau vài ngày, bãi biển thiên đường châu Á bỗng chốc trở thành bãi rác khổng lồ ai nhìn cũng thấy sợ.

lost bird bai bien bali o nhiem 8

Bãi biển nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch này gần đây vướng phải các vấn đề xử lý rác thải đe doạ đến hoạt động kinh doanh của cả khu vực.

Vấn đề rác thải sẽ bắt đầu trở nên tồi tệ trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 vì mưa lớn kèm theo gió mùa khiến rác tích tụ lại trên bãi biển.

Đoạn clip trên cho thấy hậu quả từ việc tiêu thụ rác thải nhựa của con người khiến bãi biển gần như không còn khoảng trống nào. Thậm chí đến cả người dân sinh sống ở đây cũng không thể chấp nhận bãi biển trông đáng sợ như thế.

Một người dân cho biết:

Trong 17 năm qua, tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh rác thải ngập cả bãi biển thế này. Chuyện này không thể nào xảy ra được.

lost bird bai bien bali o nhiem 2

Khách du lịch mặc bikini đang thư giãn trên bãi biển, nhưng thay vì là nắng vàng, biển xanh thì họ lại bị bao quanh bởi rác và mảnh vụn nhựa. Bãi biển Kuta bị lấp đầy bởi túi nhựa, cốc, ống hút dùng một lần. Chúng bị cuốn theo dòng nước xoáy dưới biển và trôi dạt vào đây.

Khi rác bắt đầu trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại điểm du lịch này, các quan chức bắt đầu gửi hàng trăm xe tải đến để dọn dẹp rác.

lost bird bai bien bali o nhiem 3

lost bird bai bien bali o nhiem 4

lost bird bai bien bali o nhiem 5

Mỗi mùa gió mùa hàng năm càng khiến cho lượng rác thải ở Bali trở nên nhiều hơn. Indonesia là một trong những nước tiêu thụ nhiều rác thải nhất trên thế giới, với hơn 200.000 tấn nhựa trôi ra biển mỗi năm, theo một nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Nature Communications năm 2017.

lost bird bai bien bali o nhiem 6

lost bird bai bien bali o nhiem 7

Các sản phẩm nhựa được sản xuất để phục vụ cuộc sống của con người nhưng nó đồng thời cũng cướp đi của chúng ta rất nhiều nơi xinh đẹp.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.