• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Bị chê nhạt cả đời, đây là những cách khiến cuộc trò chuyện của bạn 'nhiều muối' hơn

Cuộc sống

Đi làm, đi học hay thậm chí chỉ đơn giản là đi chơi, ai trong chúng ta cũng phải biết cách tạo dựng cho mình những mối quan hệ. Để có thể có một mối quan hệ tốt về sau này, bạn chắc chắn phải cần đến một chút khéo léo trong việc ăn nói, nhằm xây dựng cuộc hội thoại gây ấn tượng với đối phương ngay trong lần đầu gặp gỡ.

Vậy làm thế nào để có thể xua tan sự nhàm chán, cũng như không khí ngượng ngùng giữa những người mới gặp và khiến cuộc nói chuyện lần đầu thoải mái và thú vị hơn? Hãy cùng Lost Bird nghía qua những bí kíp bên dưới xem sao nhé.

Khuyến khích đối phương kể về câu chuyện của họ

Mỗi người chúng ta ai cũng có cho mình những câu chuyện thú vị về bản thân, ví dụ như những cuộc hành trình, những trải nghiệm mà chúng ta sẽ nhớ suốt cả đời và luôn muốn kể cho người khác nghe.

Hãy lắng nghe đối phương hào hứng kể câu chuyện của họ, vì đó cũng là một cách để có thể hiểu họ, cũng như khiến cuộc nói chuyện "có mùi có vị" hơn.

542c21cf6bb3f70f028eceac 750 563

Khuyến khích đối phương kể câu chuyện của họ chính là cách để khởi động một cuộc hội thoại thú vị.

Sự việc nổi bật nhất trong ngày

Giống như việc để đối phương kể câu chuyện về cuộc đời họ, thì việc để họ kể về sự kiện hay ho trong ngày cũng là một ý kiến tuyệt vời không kém. Bởi vì sau khi sự việc vừa diễn ra, họ sẽ có nhiều hứng thú để kể cho người khác nghe. Điều này sẽ giúp "bắt lửa" cho cuộc hội thoại của bạn, cũng như là một bước đệm cho những câu chuyện sau đó.

friends

Hãy bắt lửa cuộc hội thoại của bạn bằng cách kể nhau nghe về sự việc đặc sắc diễn ra trong ngày vừa qua.

Những dấu ấn quan trọng trong đời

Khi bạn và đối phương đã hiểu nhau đủ, thì cả hai cũng nên cân nhắc đến một cuộc đối thoại nghiêm túc. Hãy nghe người kia trải lòng về những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời họ, bởi đây là cách thể hiện bạn rất xem trọng đối phương.

620fde87 a9be 4197 8d34 4dcdfde7d1ac stocksy txpf4252fcdwb5200 small 71206

Thể hiện sự tôn trọng qua một cuộc đối thoại nghiêm túc cũng rất quan trọng.

Quyển sách đã ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của họ

Sách chính là cầu nối tư tưởng giữa người với người. Kể về quyển sách đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn chính là một cách để gắn kết tâm hồn bạn với người kia, cũng như khiến cho cuộc hội thoại có phần "deep" hơn và sâu sắc hơn rất nhiều.

three people standing in the library and talking about the books btw9cpqwke thumbnail medium08

Sách chính là cầu nối tâm hồn giữa người với người.

Công việc trong mơ của họ

Thuở bé ai chẳng có ước mơ được làm bác sĩ, cảnh sát, siêu anh hùng hay những công việc "cool ngầu" tương tự thế. Hãy hỏi xem giấc mơ ngày bé của đối phương là gì. Đây là một kiểu câu hỏi dễ thương và có hài hước, giúp cho người kia thoải mái mở lòng hơn.

d0bad0b0d0ba d0bfd0b8d188d0b5d182d181d18f d187 d0bfd0be d0b0d0bdd0b3d0bbd0b8d0b9d181d0bad0bed0bcd183 1

Kể về giấc mơ ngày bé là một câu hỏi thú vị giúp đối phương mở lòng hơn,

Tại sao họ lại chọn công việc hiện tại?

Tưởng chừng như đây là một câu hỏi nhàm chán và mang tính phỏng vấn, nhưng nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng để thúc đẩy một cuộc đối thoại nghiêm túc. Hiểu về lý do vì sao đối phương lại chọn công việc họ đang làm sẽ giúp bạn hiểu được rất nhiều điều về họ. Bạn sẽ biết được công việc đó định rõ họ là ai, thứ gì đang thúc đẩy họ và họ đang đam mê điều gì.

conversation

Hiểu về lý do vì sao đối phương lại chọn công việc họ đang làm sẽ giúp bạn hiểu được rất nhiều điều về họ.

Thường với kiểu câu hỏi này sẽ thúc đẩy những câu trả lời mang tính "đáng suy ngẫm". Một số người cũng sẽ chia sẻ rằng họ không thích công việc hiện tại của mình. Lúc này, bạn sẽ có thể đóng vai trò như một người dẫn dắt và khích lệ họ tìm được một công việc phù hợp hơn.

Và bạn phải biết ba quy tắc sau nhằm giúp duy trì cuộc hội thoại của bạn:

1. Biết khi nào đối phương bắt đầu "chán ngấy" cuộc hội thoại

Nhiều người trong chúng ta có lẽ không biết được khi nào đối phương bắt đầu tỏ ra chán ngấy đoạn hội thoại "thiếu muối" giữa bạn và họ, trong khi bạn đang vô cùng hào hứng. Hãy nhớ lấy lời khuyên này của tác giả Scott Adams: Nhanh gọn và tích cực lên.

Nhanh gọn nghĩa là bạn hãy luyện tập thói quen nói chuyện một cách rành mạch và gọn gàng nhất có thể. Đừng để đối phương thấy bực mình chỉ vì bạn nói quá chậm, thường hay ngừng giữa chừng và suy nghĩ khi đang nói dang dở.

talking people

Hãy học cách nói rành mạch và gọn gàng nhất có thể.

Tinh thần tích cực sẽ là cứu cánh cho những cuộc nói chuyện nhàm chán. Hãy cố gắng "thắp lửa" cho cuộc trò chuyện càng nhiều càng tốt. Cố gắng đừng tỏ ra nghiêm trọng, cũng như tỏ ra vui vẻ, thích thú trước trò đùa của đối phương.

Và nếu như đối phương chẳng đặt câu hỏi gì nhiều cho bạn, có nghĩa là họ chẳng mấy hứng thú nữa. Đây là lúc bạn nên thu ngắn lại mọi thứ và kết thúc cuộc nói chuyện sớm nhất có thể.

2. Hãy biết tò mò

Một số nghiên cứu ở Trung tâm Khoa học Greater Good cũng đã chỉ ra rằng, những người có tính hiếu kì và tò mò thường có nhiều mối quan hệ tốt. Những người này thường xã giao tốt và có thể xử lý tốt sự hắt hủi của người khác.

Trên thực tế, cũng rất nhiều người rất dễ bị thu hút và muốn làm thân với những người có tính tò mò và hiếu kì. Như người đồng sáng lập của Wild Creations đã từng nói, sự tò mò kích thích hứng thú của người khác.

hiring cruious employees 100656472 primary idge

Tò mò chính là điều cần thiết để kích thích sự hứng thú của đối phương.

3. Kể chuyện và chia sẻ tâm tư cùng nhau

Kể về sự kiện thú vị đã xảy ra trong cuộc đời bạn sẽ giúp cho cuộc nói chuyện có phần mặn mà hơn, cũng như từ đó có thể hiểu được đối phương nhiều hơn. Và tất nhiên đừng quên lắng nghe người kia kể câu chuyện của họ nhé. Vì không chỉ có bạn, mà bất kì ai cũng háo hức kể về chính bản thân mình.

istock 541975802

Chia sẻ câu chuyện của mình chính là yếu tố cần thiết để tạo nên một cuộc hội thoại thú vị.

Theo: B.I.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.