• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Bộ ảnh chứa đựng những giấc mơ thuần khiết của người vô gia cư

Cuộc sống

Nhiếp ảnh gia của bộ ảnh này (Horia Manolache) chia sẻ rằng, anh muốn đem lại một góc nhìn mới về những người vô gia cư xung quanh chúng ta. Anh muốn là giọng nói của họ, chia sẻ những câu chuyện đầy tính nhân văn của những con người này.

Tammy

giac mo

Tammy là một ngôi sao trên đường Height ở San Francisco. Nếu bà ấy không thể đem đến một nụ cười trên môi bạn, thì không ai khác có thể cả. Nỗi đau lớn nhất bà từng trải qua là khi bà ngoại và chồng tước đi quyền nuôi con của bà.

Frank

giac mo 2

Frank được bắt gặp ở trên đường Hunterspoint, San Francisco. Ông sống trong một chiếc xe móoc cùng với vợ và một chú chó cưng. Nỗi lo sợ của ông là một ngày nào đó cảnh sát sẽ thu hồi “ngôi nhà” nơi ông và gia đình sống. Frank chia sẻ rằng, ông được nuôi lớn bởi một tên trộm cắp, nhưng nghiện chất kích thích là lí do đã dẫn ông đến đây. Frank hiện đang làm trong công trình xây dựng. Vợ ông có một niềm đam mê với ba-lê, nhưng vì bà có hơi quá cân, bà không cảm thấy thoải mái thực hiện bộ ảnh này. “Frank là một trong những người hiền lành và tốt bụng nhất tôi từng được gặp” - nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Max

giac mo 3

Max là một cựu chiến binh chiến đấu tại Việt Nam và vùng Vịnh. Ông đã phục vụ quân đội trong 43 năm. Khi ông trở về từ chiến tranh, ông đã từ bỏ tất cả và chọn sống ngoài đường. Max bây giờ là một người nghiện rượu và khó có thể đi lại vì vấn đề sức khoẻ. Ông ngao du đây đó rất nhiều. Hối tiếc duy nhất của ông là ông không còn nói chuyện với con gái ruột của mình nữa.

Honey

giac mo 4

Honey chạy trốn khỏi nhà mình để thoát khỏi tên chồng bạo lực. Cô từng sống trong xe ôtô của mình nhưng nó đã bị cảnh sát lấy mất. Bây giờ cô ngủ ở trong các công viên. Honey tự học cách chơi ukulele và hay biểu diễn sử dụng chiếc muỗng làm... micro. Cô ấy có tên là Honey vì giọng hát ngọt ngào của cô.

Bill

giac mo 5

Bill phải chạy trốn khỏi bang mà ông đang sinh sống. Mong ước của ông là được gửi những bức ảnh này về cho mẹ mình đang phải chịu căn bệnh Alzheimer. Bằng cách này, ông mong bà có thể nhận ra khi ông trở về.

Henry

giac mo 6

Henry từng là một kẻ nghiện rượu chè và ma tuý. Còn bây giờ, ông đi bán báo cho một tổ chức chăm sóc người vô gia cư.

Mike

giac mo 7

Mike đến từ Ohio, nhưng anh phải chạy trốn khỏi đó vì từng bị cảnh sát bắt giam khi đang chơi cần sa. Hiện tại, anh đã cải tà quy chính và có công ăn việc làm ổn định nhờ một tổ chức tại San Francisco.

Pops

giac mo 8

Pops cũng là một cựu chiến binh chiến đấu tại Việt Nam. Ông từng là một kĩ sư, nhưng ông mất việc khi lao vào con đường hút chích, nghiện ngập. Pops đã là một con nghiện trong 12 năm ròng. Mặc dù tham gia rất nhiều trại cai nghiện, ông vẫn còn nghiện rượu cho đến thời điểm hiện tại.

Hatter

giac mo 9

Hatter đã từng sở hữu một công ty tổ chức sự kiện tại California. Một lần, cảnh sát điều tra và phát hiện có trẻ dưới 18 tuổi đi làm bất hợp pháp, Hatter đã phải đóng cửa công ty.

Shad

giac mo 10

Đây là một bức ảnh gây nhiều suy ngẫm cho nhiếp ảnh gia. Ông ấy không có một danh tính, bạn gái thì cướp hết tiền của ông cho đến lúc ông trở thành người vô gia cư. Điều đó làm ông nhận ra rằng, cuộc sống của mình quá áp lực đến nỗi ông không có thời gian để dừng lại và suy nghĩ về ước mơ của bản thân.

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.