• Về đầu trang
An Hy
An Hy

‘Bố mẹ lúc nào cũng yêu con nhất’ – điều đó liệu có đúng với loạt cha mẹ dưới đây?

Cuộc sống

Bất cứ người con nào cũng có dịp trải qua những tình huống dở khóc dở cười chỉ vì sự quan tâm, bảo bọc thái quá của nhị vị phụ huynh. Đôi lúc chúng ta cảm thấy thật giận dữ vì bị xấu hổ, ngượng ngùng hay có khi là mất mặt trước rất nhiều người. Nhưng chỉ sau vài lần, mọi chuyện rồi cũng như không và ai rồi cũng phải làm quen với tính khí của gia đình mình. Vì, âu đó cũng là chuyện thường tình và nguyên do gốc rễ vẫn là từ tình thương mà ra.

Tuy nhiên, mọi thứ luôn có những trường hợp ngoại lệ, những trường hợp vượt ra khỏi định mức và giới hạn mong manh giữa yêu thương với chiếm giữ. Bên cạnh những bậc cha mẹ luôn yêu con cái vô điều kiện, vẫn tồn tại những người sinh thành nhưng luôn xem con họ là gánh nặng, là tài sản để trục lợi của riêng, hoặc có khi chỉ đơn giản họ vô tâm đến bất ngờ!

1. Rồng trắng mắt xanh vừa xuất hiện và thổi tung căn phòng thằng bé

1 copy

2. "Chẳng có điều gì tốt đẹp sẽ xảy đến với tôi vì tôi nói với mẹ mình tôi sẽ không thể giúp bà nữa sau khi dọn ra sống riêng tại tuổi 19 bởi vì bà đã phải bị trục xuất đến 2 lần trong vòng 4 tháng và đăng kí một hóa đơn điện dưới tên tôi mà tôi chẳng hề biết gì, giờ thì tôi nợ công ty điện lực 700$"

2 copy

3. Ok sống bằng niềm tin với sự hỗ trợ của năng lực tinh thần

3 copy

4. Người mẹ của năm

4 copy

*Kinh doanh Monat: một dạng kinh doanh đa cấp

5. "Mẹ đặt camera ở trong phòng tôi"

5 copy

"Mẹ tôi ra ngoài khá nhiều, nên có thể đó là lí do bà đặt camera. Có khi mẹ tôi cảm thấy bà cần quan sát tôi trong khi bà không có mặt ở nhà, dẫu thế thì bà vẫn chưa nói rõ lí do thực sự là gì." Người chia sẻ cũng cho biết thêm anh đã có một cuộc nói chuyện với mẹ, cho bà biết "việc bà đang làm là bất hợp pháp và xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Hiện tại tôi đã gỡ nó xuống và sẽ tiếp tục gỡ thêm nếu bà ấy vẫn còn đặt thêm camera trong phòng tôi."

6. Chắc bác tưởng mọi người đang đồng cảm với bác vì rắc rối con cái

6 copy

7. Là quan tâm hay kiểm soát?

7 copy

8. Phim hay chỉ cách tạo ra sát nhân hàng loạt như này

8 copy

*No Nut November: tháng 11 không quay tay, thủ dâm,... chuẩn bị cho sáng 12 hoan lạc

9. Sao bác không để 2 đứa yêu nhau rồi kêu 2 đứa tập thể dục cùng?

9 copy

10. Giận con chém Mac

10 copy

11. "Mẹ vừa xin tôi 600$ trong khi tôi làm một công việc với mức lương tối thiểu rồi lại bảo tôi ngừng tiêu tiền đi?"

11 copy

Người chia sẻ câu chuyện cho biết mẹ cô hỏi xin trước khi biết số tiền mà cô sẵn sàng cho, "600$ là kha khá nhiều tiền. Nên tôi hơi bối rối sau khi biết số tiền họ muốn mượn. Chúng tôi có nhắn tin nói chuyện qua lại sau đó nhưng chuyện chẳng đi đến đâu, chúng chỉ cho biết rằng mẹ nghĩ tôi là con khốn keo kiệt. Tôi chẳng tính nói gì nhiều với bà về chuyện này nữa."

12. Ừa điên ghê, cái bọn chẳng có gì ngoài bằng cấp và sách vở và nhiều năm kinh nghiệm

12 copy

13. ???

13 copy

*Liar: đồ nói dối

14. "Cha mẹ bắt tôi phải cập nhật mọi thứ tôi làm mỗi 15p cho họ. Nếu tôi không nghe theo thì sẽ bị nghe mắng nghe chửi. Còn họ thì tự hỏi sao tôi tại bị trầm cảm."

14 copy

15. Bác nói giỡn trên mạng thôi hay làm thật ạ??

15 copy

16. Ơ ơ ơ16 copy

17. Cùng hội với anti vaccine hay gì?

17 copy

18. "Mẹ của tôi, vừa đá tôi ra khỏi nhà xong sau khi tìm thấy những lá thư mà bạn gái gửi cho tôi (Cả 2 chúng tôi đều là nữ)!"

18 copy

Nguyên văn bác gái viết sai chính tả "call the cups" (li cốc) thay vì "call the cop" (cảnh sát)

19. Kiếm thêm một đứa Bọ Cạp để khắc chế và kìm áp chứ gì

19 copy

20. "Tất cả chỉ vì tôi không trả tiền thuê nhà sớm cho bà, còn bà thì chỉ toàn đòi hỏi nó mỗi tuần và dùng nó lên những thứ như thuốc"

21 copy

21. "Mẹ tôi đang lạm dụng hệ thống an ninh mới"

22 copy

22. "Mẹ mạo danh tôi đến Bofa để rút 1500$ từ số tiền học bổng trong tài khoản cá nhân của tôi, xem như là một hình phạt cho ông chồng cũ vì dám không trả tiền phí du lịch, nghỉ dưỡng của bà."

23 copy

*Bofa - Banh Of America: Ngân hàng Hoa Kỳ

23. "Một trong nhiều lần người mẹ ái kỷ của tôi thất vọng về tôi."

25 copy

*Rối loạn nhân cách ái kỷ: người yêu bản thân thái quá, luôn coi mình là trung tâm vũ trụ, thường có ảo tưởng và hành vi tự cao tự đại, muốn người khác ngưỡng mộ mình, khó cảm thông với người khác.

24. "Thì là tôi quên làm một việc trong khi đang vội chạy ra khỏi cửa, nên họ rõ ràng có cớ để tính tiền tôi? Hơn nữa, vụ phạt số 2 thực chất là tự bịa. Bây giờ mẹ tôi đang tính tiền tôi vì những thứ tôi không làm và nếu tôi không chịu trả cho bà, tôi tàn đời luôn. Cảm giác như nợ nước Anh những năm 1700s vậy."

26 copy

25. "Có anh bạn bị mẹ lắp camera trong phòng hả? Của tôi nè. Mà còn nữa đó."

27

Tất cả những trường hợp trong bài đều được chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội Reddit trong sub: Insane Parrents (Cha mẹ điên rồ). Một nơi ngay trong phần mô tả đã nói rõ nó "là chốn kì lạ mà bạn có thể đăng về những bậc cha mẹ điên rồ, những người hoạt động tích cực trong mấy group anti vaccine blum bla bla trên Facebook và làm điều gây hại (trực tiếp lẫn gián tiếp) đến con cái." Đây là nơi hoạt động chỉ đơn giản để mua vui và hỗ trợ mọi người khi cần giúp đỡ, lời khuyên.

Và những câu chuyện trên tuy đều khó tin là sự thực, nhưng thực chất không khó để tìm thấy chúng và các bài viết có nội dung tương tự, thậm chí là kinh khủng hơn ở trong sub. Người điều hành chính của cộng đồng này - mynameisethan182, cho biết sub "bắt nguồn từ một lời bình luận ngẫu nhiên" trên một diễn đàn nọ.

"Từ lúc đó, nó đã biến hình thành thứ như hiện tại. Cái chốn hỗn loạn kì cục từ phần tối của internet, nơi một cá nhân có thể đăng vấn đề hiện có lên với hi vọng có thể nâng cao nhận thức của mọi người khác."

"Tôi muốn có nhiều người hơn biết rõ về các vấn đề mà bọn trẻ ngày nay phải đối mặt. Có những cha mẹ xem việc theo dõi con cái họ là bình thường - điều mà tôi thấy phổ biến nhất. Nó chẳng gây thiệt hại gì nhiều ngoài các rắc rối và sự phẫn nộ. Bạn có thể nghĩ bạn đang làm điều đúng đắn, nhưng không. Bạn phải tin tưởng bọn trẻ và cho phép chúng nó phạm sai lầm. Trẻ con không thể phát triển một cách toàn diện nếu thiếu đi những sai lầm. Việc của bạn là hướng dẫn chúng cái đúng cái sai và ở bên cạnh hỗ trợ khi chúng thực sự mắc phải sai lầm nào đó.

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.